Để giúp cho các trường ở Hồng Kông tiếp tục cho học sinh duy trì việc học, hãng công nghệ Microsoft tuyên bố sẽ hỗ trợ bộ công cụ giúp học sinh học tập từ xa thông qua phần mềm miễn phí của hãng này.

Hồng Kông tổ chức học tập từ xa để tránh coronavirus

08/02/2020, 22:47

Để giúp cho các trường ở Hồng Kông tiếp tục cho học sinh duy trì việc học, hãng công nghệ Microsoft tuyên bố sẽ hỗ trợ bộ công cụ giúp học sinh học tập từ xa thông qua phần mềm miễn phí của hãng này.

Học sinh ở Hồng Kông sẽ duy trì việc học thông phần mềm của Microsoft

Hồng Kông đang nơi có bệnh dịch viêm phổi do coronavirus gây ra, các trường đã học đóng cửa để giảm nguy cơ lây nhiễm trong cộng đồng. Để việc học tập của học sinh ở đây không bị đình trệ, hãng công nghệ Microsoft tuyên bố rằng họ sẽ cung cấp hỗ trợ bộ công cụ học tập từ xa, cho phép tất cả học sinh tiểu học và trung học sử dụng miễn phí Office 365 Education Edition.

Chương trình hỗ trợ "Stop and stop" này là một phần của chương trình Partners in Learning (đối tác học tập – PIL) do Microsoft Hồng Kông và Phòng Giáo dục Hồng Kông đồng tổ chức. Microsoft Hồng Kông và Phòng Giáo dục đã hợp tác triển khai PIL từ năm 2004, nhằm trang bị cho giáo viên và học sinh để đáp ứng số hóa nền kinh tế toàn cầu.

Trẻ em Hồng Kông bịt khẩu trang khi đang vui chơi

Trong khi đó, Microsoft Hồng Kông sẽ hỗ trợ các trường học địa phương cài đặt và sử dụng các công cụ cộng tác của Microsoft miễn phí, giúp giáo viên giảng dạy trong thời gian thực và sinh viên có thể tương tác như thể họ đang ở trong lớp học. Với nền tảng cộng tác Microsoft Teams trong Office 365 Education, giáo viên có thể kết nối với tối đa 250 người tại một thời điểm cho các cuộc họp. Giáo viên cũng có thể ghi lại nội dung lớp học và tích hợp video với các tài liệu giảng dạy và bài tập về nhà khác trên nền tảng khác để sinh viên có thể xem lại vào thời điểm thích hợp.

Theo Xu Zunfa, Giám đốc Công nghệ của Microsoft Hồng Kông, dịch bệnh đang hoành hành và điều quan trọng là phải bảo vệ sự an toàn và sức khỏe của thế hệ tương lai. Mặc dù các trường học bị đóng cửa, việc học ở đây sẽ không nên bị ảnh hưởng bởi khoảng cách và giới hạn địa lý. Công ty cam kết sẽ giúp các trường học địa phương thực hiện việc học từ xa, hỗ trợ giáo viên và sinh viên Hồng Kông tương tác trong thời gian thực, để tất cả các tổ chức có thể tiếp tục giảng dạy.

Tiểu Vũ/ Theo HK01

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hồng Kông tổ chức học tập từ xa để tránh coronavirus