Nhằm giúp các em học sinh giữ vững kiến thức sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có những kế hoạch cụ thể để khích lệ tinh thần tự học của học sinh toàn tỉnh.

Thừa Thiên-Huế hướng dẫn học sinh cách ôn tập trong dịp nghỉ phòng dịch

Quế Sơn | 08/02/2020, 15:37

Nhằm giúp các em học sinh giữ vững kiến thức sau thời gian dài nghỉ học vì dịch bệnh, Sở Giáo dục - Đào tạo (GD-ĐT) tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có những kế hoạch cụ thể để khích lệ tinh thần tự học của học sinh toàn tỉnh.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới coronavirus gây ra, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã quyết định cho học sinh toàn tỉnh nghỉ học thêm 1 tuần đến hết ngày 16.2. Như vậy, học sinh tại tỉnh này và nhiềutỉnh thành khác trên cả nước sẽ có khoảng nghỉ kéo dài lên đến 2 tuần.

Một số thầy cô giáo nhận định, khoảng thời gian nghỉ quá dài sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến khả năng giữ vững kiến thức cũ và tiếp thu kiến thức mới của các em sau khi trở lại trường.

Các giáo viên lau rửa đồ chơi cho trẻ mầm non - Ảnh: NT

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế nói: “Bài toàn đặt ra cho những người làm công tác giáo dục là tìm được cách giữ vững kiến thức cũ cho các em trước khi các em trở lại trường tiếp thu kiến thức mới”.

Trước mắt, phương án dạy và học trực tuyến tại Thừa Thiên-Huế cơ bản đã được các giáo viên chuẩn bị xong, tuy nhiên khó khăn lại đến từ sự đồng bộ trong học sinh bởi không phải học sinh nào cũng có điều kiện để tiếp cận với máy tính, mạng internet, sử dụng thành thạo các thiết bị máy tính phục vụ cho việc học trực tuyến.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT kiểm tra công tác phòng dịch liên tục - Ảnh: N.T

Theo ông Nguyễn Tân, ngành giáo dục địa phương sẽtriển khai kế hoạch ôn tập bài vở cho học sinh thông qua mạng internet, trước hết là những khâu đơn giản nhất như gửi bài tập, giáo án qua email cho các em ở nhà mở ra tìm hiểu và giải bài tập.

Để thực hiện được như vậy, theo ông Tân,các thầy cô giáo cần tìm mọi cách tiếp cận từng học sinh để qua đó tìm ra kênh kết nối, địa chỉ email của chính các em hoặc của cha mẹ các em, rồi thông qua đó mới gửi bài tập, giáo án. Đặc biệt, đối với những em không có điều kiện tiếp cận học tập qua mạng, các thầy cô phải in bài tập để tìm cách đưa đến cho các em.

Thuốc khử trùng được phun liên tục trong những ngày vừa qua - Ảnh: N.T

Song song với đó, Sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế sẽtổ chức những cuộc thi tại nhà, nhằmkhuyến khíchhọc sinh tham gia sáng tác những tác phẩm về đề tài “Cảm nhận cuộc sống”. Cuộc thi nhằm mục đích bồi dưỡng tâm hồn, tình cảm và rèn luyện kỹ năng viết, sáng tác cho các em, đồng thời khơi dậy phong trào đọc, rèn luyện khả năng tư duy và kỹ năng sống.

“Hơn nữa, cuộc thi còn có ý nghĩa quan trọng là tạo công việc bận rộn cho các em học sinh trong những ngày nghỉ dài hạn chống dịch coronavirus, để qua đó giúp các em tập trung hơn cho việc ôn tập trong những ngày nghỉ sắp tới”, Giám đốc sở GD-ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế lý giải.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thừa Thiên-Huế hướng dẫn học sinh cách ôn tập trong dịp nghỉ phòng dịch