Nga đã triệu tập đại sứ Pháp Jean-Maurice Ripert vào ngày 15.6, sau khi cảnh sát Pháp đã bắt giữ một số công dân Nga tham gia vào các cuộc xung đột bạo lực tại Euro 2016; đồng thời cảnh báo những mâu thuẫn có thể làm hỏng mối quan hệ giữa Paris và Moscow.

Hooligan náo loạn Euro 2016, Nga triệu tập đại sứ Pháp

Hàn Giang | 16/06/2016, 20:15

Nga đã triệu tập đại sứ Pháp Jean-Maurice Ripert vào ngày 15.6, sau khi cảnh sát Pháp đã bắt giữ một số công dân Nga tham gia vào các cuộc xung đột bạo lực tại Euro 2016; đồng thời cảnh báo những mâu thuẫn có thể làm hỏng mối quan hệ giữa Paris và Moscow.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov cho rằng người hâm mộ từ một số nước đã có những “hành động khiêu khích” đối với các cổ động viên của Nga tại Euro 2016, như việc giẫm đạp lên lá cờ Nga và hô to các khẩu hiệu chống lại nước này. Ông Lavrov nhấn mạnh mối quan hệ giữa Paris và Moscow có thể trở nên căng thẳng nếu cảnh sát Pháp tiếp tục giam giữ những người hâm mộ Nga.

Liên đoàn Bóng đá châu Âu đã đe dọa truất quyền thi đấu của đội tuyển Anh và Nga sau khi người hâm mộ của 2 đội tuyển đụng độ nhau tại thành phố Marseille vào cuối tuần qua. Khoảng 150 hooligan Nga đã tấn công những người ủng hộ đội tuyển Anh trên các tuyến đường của Marseille, trong khi bên trong sân vận động Stade Velodrome bạo lực xảy ra sau khi hai đội đạt được kết quả hòa 1-1.

Cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người hâm mộ bóng đá cũng nổ ra tại thành phố Lille. 4 người hâm mộ Nga bị bắt giữ và sau đó bị trục xuất khỏi Pháp vào ngày 15.6. Một đại diện của lực lượng an ninh tại Lille cho biết: “Hai trong số 4 người Nga bị bắt giữ đã tham gia một cuộc ẩu trước đó, trong khi 2 người còn lại say rượu và di chuyển trong một chiếc xe có vũ khí”.

Mới đây, ít nhất 36 người hâm mộ đội tuyển Anh đang có mặt tại Lille cũng bị bắt giữ sau khi đụng độ với cảnh sát vào đêm15.6. Căng thẳng bắt đầu gia tăng ở trung tâm thị trấn khi một nhóm khoảng 200 người hâm mộ đội tuyển Anh hô to khẩu hiệu chống lại Nga bên ngoài một quán bar, gây ra sự tức giận đối với những người Nga có mặt tại khu vực. Ngược lại, một số người cho rằng các cổ động viên Nga trước đó đã cố tình bao vây người hâm mộ đội tuyển Anh bên ngoài quán rượu Le Prize, mở màncho cuộc xung đột.

Cảnh sát chống bạo động Pháp nhanh chóng được triển khai để ổn định tình hình và tách các phần tử quá khích khỏi đám đông hỗn loạn. Tuy nhiên, người hâm mộ của đội tuyển Anh và xứ Wales đã từ chối giải tán, buộc cảnh sát phải sử dụng vũ lực và bắt giữ ít nhất 36 người.

Hàn Giang (theo Ibtimes)
Bài liên quan
Tesla vượt rào cản pháp lý cho phần mềm tự lái xe ở Trung Quốc sau chuyến đi của Elon Musk
Tesla đã vượt qua một số rào cản pháp lý quan trọng vốn từ lâu cản trở việc triển khai phần mềm hỗ trợ tự lái xe tại Trung Quốc, sau chuyến đi bất ngờ của Elon Musk tới thị trường lớn thứ hai của hãng ô tô điện Mỹ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
12 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hooligan náo loạn Euro 2016, Nga triệu tập đại sứ Pháp