Ngày 20.12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp bà Emmanuelle Pavillon - Grosser, tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại TP.HCM.

Hợp tác trong lĩnh vực y tế là một điểm sáng của quan hệ ngoại giao giữa TP.HCM và Pháp

Tú Viên | 20/12/2021, 20:40

Ngày 20.12, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đã có buổi tiếp bà Emmanuelle Pavillon - Grosser, tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM đến chào xã giao nhân dịp nhận nhiệm vụ công tác tại TP.HCM.

Tại đây, Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi đánh giá cao quan hệ giữa hai nước Việt Nam và Pháp đã có từ lâu đời, bền vững và đang tiếp tục phát triển tốt đẹp, đặc biệt sau khi hai nước nâng cấp quan hệ lên đối tác chiến lược vào tháng 9.2013.

20-12-2021-tphcm-mong-muon-tang-cuong-hop-tac-voi-phap-tren-nhieu-linh-vuc-e3211b0a-details.jpeg

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi tiếp tân Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM-Ảnh: T.U

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi cho biết, hiện Pháp là đối tác quan trọng của TP.HCM. Tính đến tháng 11.2021, Pháp là nhà đầu tư lớn thứ 15 với 313 dự án, tổng vốn khoảng 263,4 triệu USD. Mặc dù dịch COVID-19 diễn ra phức tạp nhưng tổng kim ngạch xuất nhập khẩu giữa TP.HCM và Pháp 10 tháng đầu năm 2021 vẫn duy trì ở mức hơn 700 triệu USD. Trong đó, hợp tác giữa các địa phương Việt Nam và Pháp là nét đặc thù trong quan hệ song phương. Vùng Phone-Alpes và TP.Lyon là những địa phương có quan hệ hiệu quả với TP.HCM, đặc biệt trong quy hoạch và phát triển đô thị.

Hợp tác trong lĩnh vực y tế cũng là một điểm sáng trong quan hệ giữa TP.HCM và Pháp. Thay mặt lãnh đạo TP, Chủ tịch UBND TP Phan Văn Mãi đánh giá cao hoạt động của Trung tâm y tế Pháp và xem đây là mô hình hữu hiệu của hợp tác đào tạo về chuyên môn và ngôn ngữ trong lĩnh vực y tế cho đội ngũ y bác sĩ TP và Việt Nam.

Năm 2023 đánh dấu 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam và Pháp, lãnh đạo TP mong muốn phối hợp và sẽ tạo điều kiện thuận lợi để hỗ trợ Tổng Lãnh sự quán tổ chức các hoạt động này. Đồng thời, TP cũng mong muốn tiếp tục đẩy mạnh ngoại giao kinh tế, tìm kiếm nguồn vốn, kinh nghiệm và kỹ thuật vào những dự án ưu tiên của TP; thúc đẩy các hoạt động hợp tác văn hóa; trao đổi kinh nghiệm và đào tạo về phát triển đô thị bền vững…

Chia sẻ tại buổi gặp mặt, Tổng Lãnh sự Pháp tại TP.HCM Emmanuelle Pavillon - Grosser vui mừng khi được nhận nhiệm vụ công tác tại TP.HCM; đồng thời bày tỏ mong muốn nhận được sự hỗ trợ tích cực của TP.HCM để hoàn thành tốt vai trò của mình trong nhiệm kỳ.

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hợp tác trong lĩnh vực y tế là một điểm sáng của quan hệ ngoại giao giữa TP.HCM và Pháp