Nhà cầm quân tuyển Ai cập, Hector Cuper mong rằng Mohamed Salah có thể bình phục hoàn toàn để đá chính trong trận đấu sắp tới Ai Cập đối đầu với Nga.

Huấn luyện viên Ai Cập giải thích lý do để Salah ngồi dự bị

Minh Anh | 15/06/2018, 23:00

Nhà cầm quân tuyển Ai cập, Hector Cuper mong rằng Mohamed Salah có thể bình phục hoàn toàn để đá chính trong trận đấu sắp tới Ai Cập đối đầu với Nga.

Tiền đạo của Liverpool đã phải ngồi ở băng ghế dự bị trong trận thua 0-1 của Ai Cập trước Uruguay tại Ekaterinburg.

Trái với tuyên bố trước đó của ban huấn luyện đội tuyển này, Salah chưa hoàn toàn bình phục sau chấn thương vai mà anh gặp phải trong trận chung kết Champions League diễn ra vào tháng trước.

Trả lời báo chí về sự vắng mặt của tiểu “Pharaohs”, Hector Cuper nói: “Không ai có thể phủ nhận rằng Mohamed Salah là cầu thủ rất quan trọng trong đội hình của chúng tôi ở thời điểm hiện tại, nhưng sự thật là chúng tôi vẫn có một động bóng đủ tốt.

Có lẽ nếu Salah có mặt ở trên sân ngày hôm nay thì chúng tôi đã có một kết quả khác, không ai đoán trước được. Cậu ấy đã giữ vai trò rất quan trọng trong đội hình và sẽ còn đóng góp nhiều cho đội ở các trận đấu tiếp theo.

Chúng tôi muốn tránh mọi rủi ro cho Salah trong trận đấu này, nhưng tôi nghĩ cậu ấy sẽ ổn để có mặt trong đội hình chính ở trận đấu tới”, Cuper giải thích.

Ai Cập để thua trong trận đấu đầu tiên của họ ở vòng bảng nhưng đây vẫn là một trận đấu đáng khích lệ của binh đoàn “Pharaohs” bởi họ chỉ để thua ở những phút cuối cùng từ một cú đánh đầu của Jose Gimenez ở phút 88.

Đây cũng là một trận đấu khá mệt nhọc của thủ thành El Shenawy khi anh phải đối mặt với những cú dứt điểm từ Luis Suarez và Edinson Cavani trước khi bị đánh bại bởi pha làm bàn thành công duy nhất của cả trận.

El Shenawy nói: “Tôi muốn cảm ơn tất cả các đồng đội vì đã chơi một cách xuất sắc. Cả đội đều nỗ lực hết mình và thực hiện đúng chỉ dẫn của huấn luyện viên. Mặc dù không thể giành chiến thắng nhưng tôi mong kết quả của các trận đấu sau sẽ tốt hơn”.

Về phía Uruguay, đội bóng này gây thất vọng vì phải đợi đến khi trận đấu gần kết thúc mới có thể ghi bàn vào lưới Ai Cập.

Huấn luyện viên Oscar Tabarez cho biết: “Tôi có thể nhận thấy một vài cầu thủ chơi không tốt và không đúng với phong độ của họ, nhưng đây là bóng đá và tôi biết chắc là sẽ có đôi lúc phải chấp nhận điều này.

Những vấn đề tôi nhận thấy trong trận đấu ngày hôm nay sẽ được tinh chỉnh và hy vọng là chúng tôi sẽ tiến xa ở giải đấu năm nay”.

Nói về sự vắng mặt của Salah, vị huấn luyện viên này phát biểu: “Nếu Mohamed Salah có mặt trên sân ngày hôm nay sẽ có lợi hơn cho Ai Cập, nhưng có những trận đấu ở vòng loại chúng tôi cũng không có Suarez và Cavani nhưng chúng tôi vẫn có mặt ở đây”.

Quang Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huấn luyện viên Ai Cập giải thích lý do để Salah ngồi dự bị