Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc cho học sinh nghỉ học nhằm đề phòng sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp do coronavirus gây ra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bày tỏ quan điểm như trên.

Huế: 'Chưa đến mức phải cho học sinh nghỉ học vì dịch bệnh'

Quế Sơn | 01/02/2020, 16:09

Trước nhiều ý kiến trái chiều về việc cho học sinh nghỉ học nhằm đề phòng sự lây lan của dịch bệnh viêm đường hô hấp do coronavirus gây ra, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế đã bày tỏ quan điểm như trên.

Đối với sinh viên các trường đại học, Ban giám hiệu Đại học Huế đã có văn bản thông báo các trường cho sinh viên nghỉ học đến hết ngày 10.2 nhằm tránh sự lây lan dịch bệnh viêm đường hô hấp do coronavirus gây ra.

Tuy nhiên, ý kiến về việc cho học sinh các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông nghỉ lại không nhận được nhiều sự đồng thuận. Cụ thể, trong các văn bản hỏa tốc gửi sở Giáo dục và Đào tạo, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế cũng chỉ nhấn mạnh việc chủ động hướng dẫn cho học sinh cách đeo khẩu trang, vệ sinh cá nhân đúng cách nhằm phòng tránh dịch bệnh.

Công tác phòng bệnh trong học đường liên tục được kiểm tra - Ảnh: GD

Thực hiện chỉ đạo của UBND, các trường học trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên – Huế liên tục chú trọng việc tuyên truyền, hướng dẫn cho học sinh cách phòng tránh bệnh. Sở Giáo dục và Đào tạo đã triển khai kế hoạch liên tục kiểm tra công tác tuyên truyền, bảo vệ sức khỏe cho học sinh tại hầu hết các trường.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc sở Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên – Huế bày tỏ quan điểm:“Dịch bệnh đang diễn ra hết sức phức tạp và gây nguy hiểm cho nhiều người, tuy nhiên ở Thừa Thiên – Huế chưa xuất hiện trường hợp nhiễm virus nào, việc cho học sinh nghỉ học là không cần thiết, chưa đến mức phải cho các em nghỉ học”, ông Tân nhấn mạnh.

Thay vì cho học sinh nghỉ học, gây ảnh hưởng đến quá trình tiếp thu kiến thức của học sinh toàn tỉnh, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo muốn các nhà trường tăng cường vệ sinh phòng học, tuyên truyền cho các em học sinh hiểu rõ về nguồn gốc và sự nguy hiểm của dịch bệnh. Đồng thời làm mọi cách đến các trường trở thành nơi chăm sóc, dạy dỗ học sinh tốt nhất, thậm chí tốt hơn khi các em được nghỉ ở nhà.

Mặc dù có nhiều giảng viên làm nghiên cứu sinh ở Vũ Hán (Trung Quốc) vừa trở về ăn tết, nhưng đến nay tỉnh Thừa Thiên – Huế vẫn chưa phát hiện ca nhiễm coronavirus hay nghi nhiễm nào. Mọi công tác phòng chống dịch bệnh đang được UBND tỉnh chỉ đạo các sở ban ngành liên quan thực hiện trong trạng thái cảnh giác cao nhất.

Quế Sơn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: 'Chưa đến mức phải cho học sinh nghỉ học vì dịch bệnh'