Lãnh đạo một doanh nghiệp ở Huế đã phải xin lỗi dân làng về những ứng xử và lời nói chưa phải phép của mình, đồng thời cam kết sửa đường hư hỏng và sau đó được người dân cho đoàn xe khủng lưu thông.

Huế: Người dân chặn xe, buộc doanh nghiệp xin lỗi và sửa đường lập tức

Lê Đình Dũng | 12/12/2017, 11:42

Lãnh đạo một doanh nghiệp ở Huế đã phải xin lỗi dân làng về những ứng xử và lời nói chưa phải phép của mình, đồng thời cam kết sửa đường hư hỏng và sau đó được người dân cho đoàn xe khủng lưu thông.

          

Ngày 11.12, nhiều phương tiện xe ủi, xe lu cùng hàng chục công nhân đã cấp tốc sửa chữa, khắc phục tuyến đường hư hỏng thuộc thôn Nam Trạch, xã Lộc An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Động thái này diễn ra sau khi hàng trăm người dân quyết chặn đoàn xe trọng tải khủng hàng chục chiếc vào ra nhà máy gạch tuynel thuộc Công ty cổ phần Sản xuất vật liệu xây dựng Lộc An (thôn Nam Trạch, xã Lộc An). Hậu quả tuyến đường huyết mạch của người dân lẫn nhà máy bị tê liệt trong suốt gần 6 giờ, từ 15 giờ đến 20 giờ 30 ngày 10.12.

Đoàn xe tải khủng nằm im do bị chốt chặn cả hai chiều 

Đường nát như tương do xe tải khủng 

Người dân đi lại hết sức khó khăn

Sự việc nói trên vốn là hậu quả kéo dài từ nhiều năm qua, sau khi những kiến nghị của người dân về việc làm đường, hoặc sửa đường bị hư hỏng nặng không có kết quả.

Tình trạng tồi tệ hơn khi gần đây, cùng với những đợt mưa lũ liên tiếp, lượng xe vào ra nhà máy gạch tuynel mỗi lúc một đông, trong đó phần lớn là xe tải hạng nặng.

Cùng với đó, người dân thường nhận được sự thách thức từ phía các tài xế, lẫn lãnh đạo doanh nghiệp khiến họ chọn cách phản đối chốt, chặn các đoàn xe, mặc cho chính quyền hết sức vận động, thuyết phục.

Hố voi, ồ gà dày đặc trên tuyến đường liên thôn Nam Trạch

Ông Võ Trọng Bình, PGĐ Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Lộc An ký cam kết bỏ kinh phí sửa đường trước người dân thôn Nam Trạch

Người dân giám sát việc thi công sửa đường liên thôn Nam Trạch sáng 11.12 

Mãi cho đến khi ông Võ Trọng Bình, Phó giám đốc Công ty cổ phần Vật liệu xây dựng Lộc An xin lỗi và mong người dân cảm thông cho những ứng xử, lời nói chưa phải phép của mình với bà con, đồng thời cam kết sửa chữa đường thì đoàn xe mới được người dân cho lưu thông trở lại.

Đáng chú ý, tuyến đường nói trên có chiều dài gần 3km, là tuyến đường dân sinh, làm ăn kinh tế của người dân, doanh nghiệp. Đây còn là tuyến đường hộ đê quan trọng, khi là một trong những tuyến đường tiếp cận hồi Truồi – công trình thủy lợi lớn phía nam tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Lãnh đạo xã Lộc An cho hay, tuyến đường này được UBND tỉnh đầu tư ngân sách hơn 2,5 tỉ đồng để nâng cấp, cải tạo và dự án thi công được gần một nửa chiều dài thì tạm dừng chờ kinh phí và ảnh hưởng thời tiết xấu.

Tin, ảnh: Nhật Lam

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
một giờ trước Thị trường và chính sách
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huế: Người dân chặn xe, buộc doanh nghiệp xin lỗi và sửa đường lập tức