Sự kiện "Hương sắc Lào Cai" gồm có một tổ hợp các chương trình văn hóa - du lịch diễn ra liên tục trong 3 ngày từ 19 - 21.11 tại thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

Hương Sắc Lào Cai: Cơ hội quảng bá du lịch đa văn hóa của vùng Tây Bắc

Dạ Thảo - Ảnh: Sở VH Lào Cai | 15/11/2021, 15:45

Sự kiện "Hương sắc Lào Cai" gồm có một tổ hợp các chương trình văn hóa - du lịch diễn ra liên tục trong 3 ngày từ 19 - 21.11 tại thị xã Sapa, tỉnh Lào Cai.

Từ ngày 19 đến ngày 21.11.2021 tại Lào Cai sẽ diễn ra sự kiện Hương sắc Lào Cai do Sở Văn hóa du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức. Đây là sự kiện xúc tiến du lịch đầu tiên được tổ chức trên quy mô toàn tỉnh và mở rộng trên phạm vi toàn quốc với xu hướng giao lưu, kết nối. 

fan.jpg
Đỉnh Fansipan là nơi thu hút được sự chú ý của khách du lịch khi tới tỉnh Lào Cai

Chương trình cũng là tiền đề khởi động cho Fesstival “Tinh hoa Tây Bắc- Hương sắc Lào Cai” sẽ chính thức được tổ chức vào năm 2022 với sự hưởng ứng trên toàn tỉnh Lào Cai và có sức lan tảo rộng đến toàn bộ vùng Tây Bắc, góp phần tạo nên thế mạnh cho sức phát triển mạnh mẽ của du lịch Lào Cai.

Trong sự kiện này, sẽ có 8 nhà thiết kế (NTK) thời trang tham gia vào xây dựng show diễn thời trang "Thổ cẩm xuống phố", đưa tinh hoa văn hóa thổ cẩm vào thời trang, trong đó có 7 NTK nổi tiếng trong nước và 1 NTK đến từ tỉnh Lào Cai. Có 8 bộ sưu tập thời trang lấy cảm hứng từ các bộ trang phục của các tộc người H’Mông, Dao, Tày, Thái, Hà Nhì, Xa Phó, Nùng, Giáy... tạo nên một bức tranh, một show trình diễn văn hóa đậm chất Tây Bắc. Sự kiện này sẽ tạo nên sự kết nối, lan tỏa các sản phẩm văn hóa, du lịch, nét đẹp đời sống con người vùng cao qua sản phẩm thời trang thổ cẩm đặc trưng ở Việt Nam.

cho-tinh-sapa-2.jpg
Chợ tình Sa Pa là một nét văn hóa truyền thống của đồng bào các dân tộc Mông, Dao sẽ được tái hiện

Thông qua sự kiện Hương sắc Lào Cai, tỉnh Lào Cai sẽ khẳng định thế mạnh đa văn hóa - giàu bản sắc, góp phần tôn vinh, bảo tồn và phát triển văn hóa các tộc người của tỉnh nhằm thu hút đầu tư và phát triển, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, tạo nên những sản phẩm kinh tế - văn hóa du lịch độc đáo, hướng đến khẳng định thương hiệu sản phẩm du lịch chung của tỉnh Tây Bắc nói riêng và Việt Nam nói chung. 

Đây cũng là phương pháp bảo tồn và gìn giữ văn hóa truyền thống tộc người bền vững và gìn giữ trao truyền cho muôn đời sau.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hương Sắc Lào Cai: Cơ hội quảng bá du lịch đa văn hóa của vùng Tây Bắc