Là chủ đề của sự kiện Ẩm thực và Du lịch do Hiệp hội Du lịch Đài Loan tổ chức tại “Ngày Đài Loan” mới vừa diễn ra vào tối qua, 20.11 tại khách sạn Sheraton Saigon, TP.HCM.

Hương vị ẩm thực Đài Loan

thyhang | 21/11/2017, 12:08

Là chủ đề của sự kiện Ẩm thực và Du lịch do Hiệp hội Du lịch Đài Loan tổ chức tại “Ngày Đài Loan” mới vừa diễn ra vào tối qua, 20.11 tại khách sạn Sheraton Saigon, TP.HCM.

Tại ngày hội có 5 đầu bếp nổi tiếng của Đài Loan trong đó có “đầu bếp quốc yến” là ông Chien-Fa, Shih; ông Hung – Che, Kuo thực hiện những món ăn sở trường của mình như Cua hấp bánh gạo; súp hầm “Phật nhảy tường”, cá mú trộn ngũ sắc, mâm tứ hỷ kiểu Đài… mang đến góc nhìn văn hóa ẩm thực cho các du khách. Bên cạnh đó là những loại trái cây của địa phương.

5 đầu bếp nổi tiếng xứ Đài đều có mặt tại sự kiện và mang đến trải nghiệm ẩm thực cho thực khách Việt

Trong quá trình trao đổi trước sự kiện, đầu bếp khách sạn Sheraton Saigon đã sử dụng cụm từ “Nghệ thuật mỹ học” để nói về kỹ năng dùng dao cũng như kỹ thuật nấu nướng của các đầu bếp Đài Loan.

Đầu bếp quốc yến của Đài Loan
Và những tác phẩm nghệ thuật độc đáo làm từ mai cua, vỏ tôm bên cạnh những món ăn đặc sắc
Có khoảng 10 món ăn do chính 5 đầu bếp thực hiện tại "Ngày Đài Loan"
Món Cá mú trộn ngũ sắc được trình bày đẹp mặt với các nguyên liệu được các đầu bếp mang trực tiếp từ Đài Loan

Thể hiện sự đánh giá cao của mình dành cho thị trường du khách Việt Nam, ông Yong-Hui, Zhou - Cục trưởng Cục Du lịch Đài Loan dẫn đầu đoàn đại biểu du lịch Đài Loan gồm 68 người sang Việt Nam trong dịp này.

Ông Yong-Hui, Zhou - Cục trưởng, Cục Du lịch Đài Loan đang trả lời phỏng vấn

Hiệp hội Du lịch Đài Loan luôn nỗ lực đẩy mạnh sự giao lưu du lịch Đài – Việt. Từ sau khi Việt Nam và Đài Loan ký kết Bản ghi nhớ Hợp tác du lịch vào 2012, số lượng du khách Việt sang Đài Loan tăng trong nhiều năm liền.
Cùng với chính sách đơn giản hóa thủ tục xin visa Đài Loan mang lại từ tháng 1 đến tháng 9.2017, sốt lượt khách du lịch giữa 2 nước đã vượt lên con số 700.000. Trong đó, số lượng du khách Việt sang Đài Loan là 218.352 người, ứng với mức tỷ lệ tăng trưởng hơn 100% so với cùng kỳ năm ngoái.
Đài Loan cũng đang trở thành địa điểm du lịch mới nổi tiềm năng bậc nhất của Đông Nam Á với nhiều điểm đến thu hút khách, nhất là khách Việt Nam.

Nguyễn Hằng

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hương vị ẩm thực Đài Loan