Hãng hàng không Alaska Airlines cho biết sẽ thực hiện các biện pháp an ninh trên các chuyến bay, đặc biệt là những chuyến bay đến Washington, D.C hoặc các thành phố gần Bờ Đông Mỹ trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Mỹ xiết chặt an ninh các chuyến bay trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden

Nhật Hạ | 16/01/2021, 12:51

Hãng hàng không Alaska Airlines cho biết sẽ thực hiện các biện pháp an ninh trên các chuyến bay, đặc biệt là những chuyến bay đến Washington, D.C hoặc các thành phố gần Bờ Đông Mỹ trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Biện pháp an nin này nhằm ngăn chặn hành vi tiềm ẩn của hành khách quá khích trước lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden.

Một trong những quy định an ninh tạm thời là khách phải ngồi im trên ghế của mình trong hành trình di chuyển. Alaska cũng cho biết họ sẽ hạn chế số lượng hành khách trên các chuyến bay vào khu vực tàu điện ngầm D.C, quy định đeo khẩu trang, bổ sung thêm phi hành đoàn và thiết lập một trung tâm chỉ huy chuyên dụng tại trụ sở chính để giám sát hoạt động trên các chuyến bay cho đến khi hạ cánh. Trong đó, nhân viên trung tâm chỉ huy sẽ theo dõi mọi giai đoạn của hành trình để “cho phép chúng tôi nhanh chóng phản ứng và giải quyết mọi sự cố”, Bobbie Egan, người phát ngôn của Alaska nói trên Seattletimes.

Các biện pháp an ninh Alaska bao gồm:

- Tất cả hành khách đi đến và đi từ khu vực tàu điện ngầm D.C phải ngồi trên ghế trong vòng một giờ kể từ khi cất cánh hoặc hạ cánh đến các sân bay này.

- Các loại súng có kiểm tra tạm thời bị cấm trên các chuyến bay đến khu vực tàu điện ngầm DC.

- Tăng cường việc đeo khẩu trang ở khu vực mặt đất và trong suốt hành trình cho tất cả các tuyến đường, bao gồm cả tại sân bay đi và đến.

Danh sách cấm bay của Alaska hiện lên đến 303 người, trong đó có 37 người mới. Vài người trong số đó liên quan đến việc không tuân thủ quy định đeo khẩu trang, gây rối trên chuyến bay hôm 7.1 trên chuyến bay 1085 của hãng.

Hãng Delta và United cũng đã cấm súng cầm tay trong hành lý ký gửi trên các chuyến bay đến khu vực DC từ ngày 16.1 đến ngày 23.1. American Airlines sẽ cấm từ ngày 16.1 đến ngày 21.1, đình chỉ bán rượu trên các chuyến bay đến và đi từ khu vực D.C.

Các biện pháp này nhằm đối phó với nhiều sự cố về hành vi ồn ào hoặc đe dọa trên các chuyến bay do các hãng hàng không Mỹ khai thác vào tuần trước, do những người biểu tình quá khích đã cùng nhau bay thành nhóm lớn đến D.C để tham gia vào cuộc bạo động đẫm máu tại Điện Capitol của Mỹ vào ngày 6.1 vừa rồi.

Bài liên quan
Trung Quốc dẫn đầu cuộc đua năng lượng xanh với giá lắp đặt tua-bin gió bằng 1/5 so với Mỹ
Điện gió đang phát triển mạnh mẽ tại Trung Quốc với giá lắp đặt tua-bin gió giảm gần 45% nhờ những tiến bộ công nghệ và lợi thế về quy mô, theo các tài liệu đấu thầu của chính phủ nước này.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mỹ xiết chặt an ninh các chuyến bay trước lễ nhậm chức của ông Joe Biden