Liên hoan công nghệ, âm nhạc và phim ảnh South by Southwest sẽ không được tiến hành do lo ngại về COVID-19 đang lan rộng khắp thế giới.

Huỷ sự kiện liên hoan âm nhạc điện ảnh công nghệ SXSW vì lo ngại COVID-19

Tiểu Vũ | 07/03/2020, 17:29

Liên hoan công nghệ, âm nhạc và phim ảnh South by Southwest sẽ không được tiến hành do lo ngại về COVID-19 đang lan rộng khắp thế giới.

South by Southwest (viết tắt SXSW) là sự kiện liên hoan độc lập thường niên tại thành phốAustin bangTexas (Mỹ) nhằm tôn vinh và trao giải thưởng về phim truyện cũng như tổ chức các sự kiện đặc sắc về công nghệ, thiết kế đồ họa hay văn hóa âm nhạc của thế giới.

Sự kiện năm 2020dự kiến được tổ chức từ ngày 13-22.3 đã được chính quyền thành phốAustin tuyên bố hủy bởilo ngại dịch COVID-19 đang lan rộng ở Mỹ vàkhắp nơi trên thế giới.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 34 năm củaSXSW bị hủy bỏ vì yếu tố dịch bệnh.

Sự kiện SWSX thu hút sự chú ý đông đảo người tham gia vào các năm trước

Quyết định này gần như chắc chắn sẽ là một đòn giáng mạnh vào nền kinh tế của thành phố Austin vì mỗi nămSXSWmang lại hàng trăm triệu USD cho các dịch vụ kèm theo nhưdu lịch, bán vé và các nguồn doanh thu khác.Riêng năm ngoái SXSW đã mang về thành phố Austin khoảng 355,9 triệu USD.

Lo ngại COVID-19 hãngApple chấp nhận bỏ cơ hộiquảng bá cho Apple TV + tạiSXSW

“Chúng tôi đang khám phá các tùy chọn để sắp xếp lại sự kiện và đang làm việc để cung cấp trải nghiệm trực tuyến SXSW ảo càng sớm càng tốt cho những người tham gia vào năm 2020, bắt đầu với SXSW EDU”, trang web SXSW viết.

Amazon,ApplevàNetflixđều cho biết họ sẽ không còn ra mắt các dự án phim và truyền hình mới tại triển lãm, và vô số công ty - các công ty công nghệFacebook,TikTok, LinkedIn, và Intel và các trang tin tức nhưCNN, Mashable cũng tuyên bố họ không thể hiện diện tại SXSW do những lo ngạidịch COVID-19.

Trong khi đó một số nhân vật nổi tiếng cũng tuyên bố rằng họ sẽ không tham dự chương trình gồm diễn giảTim Ferriss, nhạc sĩ như Beastie Boys, Ozzy Osbourne và Trent Reznorvà ba nhóm nhạc lớn - Sony, Universal và Warner Music cũng hủy đến sự kiện.

Mộtkiến nghị trên trang web Change.orgkêu gọi hủy bỏ sự kiện đã thu hút hơn 55.000 chữ ký vàdiễn giả cao cấpJack Dorsey -Giám đốc điều hành Twitter đã thông báo rút lui khỏi sự kiện.

Mộttuần trước khi sự kiện chuẩn bị diễn ra, đã có nhiều lo ngại về việc chính quyềnAustin bangTexas cho tổ chứcsự kiện có phải là quyết định sáng suốthay không, bởi nó sẽđưa gần nửa triệu người đến một khu vực tập trung của trung tâm thành phố Texas.

Tình hình trở nên phức tạp hơn khi các trường hợp nhiễm coronavirus của Mỹ bắt đầu gia tăng, bang Washington, nơi có ít nhất11 trường hợp tử vong được báo cáovà nhanh chóng lan sang các khu vực khác của đất nước, bao gồm cả California và New York.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huỷ sự kiện liên hoan âm nhạc điện ảnh công nghệ SXSW vì lo ngại COVID-19