UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) vừa có thông cáo báo chí về vụ cháy rừng dữ dội xảy ra tại xã Thượng Tân Lộc.

Huyện Nam Đàn thông tin chính thức về vụ cháy 10 héc ta rừng

Bình Hà | 13/07/2023, 20:23

UBND huyện Nam Đàn (Nghệ An) vừa có thông cáo báo chí về vụ cháy rừng dữ dội xảy ra tại xã Thượng Tân Lộc.

Như chúng tôi đã đưa tin, vào lúc 10 giờ ngày 12.7, tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn đã xảy ra vụ cháy rừng nghiêm trọng. Sau khi nhận được tin báo, UBND huyện đã huy động các lực lượng chức năng cùng với người dân để chữa cháy. Đến khoảng 3 giờ ngày 13.7, toàn bộ đám cháy mới được khống chế.

Địa điểm cháy tại khoảnh 1, tiểu khu 1018, xóm Phú Lộc, Đại Lộc, xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn. Chủ rừng bao gồm: Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn, các hộ gia đình được giao rừng.

Theo thống kê sơ bộ ban đầu, có khoảng hơn 10ha rừng đã bị cháy, trong đó có khoảng 4ha rừng keo, bạch đàn, thông; còn lại là trảng cỏ, lau lách.

chayrung-nghean-1.jpg
Đám cháy bùng phát từ 10 giờ ngày 12.7

Các cơ quan chức năng huyện đã phát dọn đường băng cản lửa, dùng các dụng cụ như cành cây, dao phát, bàn dập, máy thổi gió để dập tắt đám cháy, đồng thời thông báo và yêu cầu người dân sơ tán khỏi khu vực gần rừng, bố trí người canh giữ không để cháy lây lan đến nhà dân. Tuy nhiên, do thời tiết nóng, địa hình đồi núi dốc và đám cháy gần nhà dân nên việc chữa cháy găp nhiều khó khăn.

Có khoảng 700 người tham gia chữa cháy gồm các lực lượng dân quân, kiểm lâm, cán bộ Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn, cán bộ công chức xã, Ban Chỉ huy PCTT-TKCN huyện, Ban Chỉ huy quân sự huyện, các đơn vị quân đội đóng trên địa bàn, công an và người dân.

Hiện UBND huyện Nam Đàn giao cho lực lượng dân quân xã Thượng Tân Lộc, Ban quản lý rừng đặc dụng Nam Đàn, Ban Chỉ huy quân sự huyện, Công an huyện cùng lực lượng tại chỗ tiếp tục canh gác, xử lý dứt điểm các tàn than còn sót, thống kê sơ bộ thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Nguyên nhân xảy ra vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyện Nam Đàn thông tin chính thức về vụ cháy 10 héc ta rừng