Đám cháy tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) bùng phát từ sáng hôm qua (12.7) cho đến rạng sáng nay mới được dập tắt với sự nỗ lực của hàng trăm người.

Hàng trăm người xuyên đêm dập đám cháy rừng dữ dội

Bình Hà | 13/07/2023, 10:52

Đám cháy tại xã Thượng Tân Lộc, huyện Nam Đàn (Nghệ An) bùng phát từ sáng hôm qua (12.7) cho đến rạng sáng nay mới được dập tắt với sự nỗ lực của hàng trăm người.

Sáng 13.7, chính quyền xã Thượng Tân Lộc cho biết đến khoảng 2 giờ sáng cùng ngày, các lực lượng chức năng và người dân đã khống chế thành công đám cháy lớn ở núi Bàu.

chayrung-nghean-1.jpg
Đám cháy bùng phát từ 10 giờ sáng ngày 12.7

Ông Nguyễn Cảnh Lộc, Chủ tịch UBND xã Thượng Tân Lộc cho biết, vụ cháy rừng không gây thiệt hại về người, nhà cửa hay tài sản của người dân ở dưới chân núi. Sau khi dập tắt ngọn lửa, các lực lượng chữa cháy vẫn túc trực tại các điểm dễ bùng cháy trở lại, làm các đường băng cắt lửa, thu dọn thực bì.

Trước đó, khoảng 10 giờ sáng 12.7, một đám cháy bùng phát tại khu vực rừng trên núi Bàu thuộc xóm 1, xã Thượng Tân Lộc.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng gồm bộ đội, công an, kiểm lâm cùng người dân đã tiếp cận hiện trường để dập lửa.

Khoảng 17 giờ chiều cùng ngày, đám cháy được khống chế ở một số điểm, tuy nhiên do nắng nóng và gió to nên lửa bùng cháy trở lại, lan qua các khu vực khác.

chayrung-nghean-123.jpg
Đám cháy bùng lên dữ dội vào tối 12.7, đến khoảng 2 giờ sáng 13.7 mới được khống chế

Đến tối cùng ngày, lực lượng chữa cháy được tăng cường thêm; 5 xe chữa cháy chuyên dụng trực ở gần khu dân cư để sẵn sàng phương án ứng cứu khi lửa cháy lan xuống gần nhà dân. Thời điểm này, tổng số người tham gia chữa cháy từ các lực lượng là trên 400 người.

Khi đám cháy rừng lan đến cách khu dân cư vài trăm mét, chính quyền địa phương đã phải sơ tán hàng chục người già và trẻ em do khói bay vào.

Hàng trăm người dân cùng với lực lực lượng chức năng được tăng cường thêm nỗ lực dập lửa suốt đêm. Do trời tối, địa hình đồi núi hiểm trở, cộng với sức nóng từ đám cháy tỏa ra khiến công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn.

chayrung-nghean-12.jpg
Lực lượng Cảnh sát PCCC cùng xe chữa cháy chuyên dụng túc trực gần khu dân cư để sẵn sàng ứng phó tình huống ngọn lửa lan vào nhà dân

Đến khoảng 2 giờ sáng ngày 13.7, đám cháy lan đến khu vực đã được phát đường băng cản lửa từ trước nên được khống chế và dập tắt. Mặc dù vậy, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tìm kiếm và dập các tàn lửa còn sót lại ngăn lửa bùng phát trở lại.

Hiện chưa có thống kê về thiệt hại do vụ cháy gây ra.

Video lực lượng chức năng xuyên đêm dập lửa từ đám cháy rừng 
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm người xuyên đêm dập đám cháy rừng dữ dội