Ngoài việc để lại cho thế giới những trận đấu quyền anh kinh điển, Muhammad Ali còn có nhiều câu nói bất hủ về boxing và cuộc sống.

Huyền thoại Muhammad Ali và những câu nói bất hủ

ctv-baotoan | 05/06/2016, 10:30

Ngoài việc để lại cho thế giới những trận đấu quyền anh kinh điển, Muhammad Ali còn có nhiều câu nói bất hủ về boxing và cuộc sống.

Sau một thời gian chống chọi với bệnh tật, tay đấm huyền thoại Muhammad Ali đã trút hơi thở cuối cùng trong một bệnh viện ở Texas hôm 4.6 vừa qua. Ông hưởng thọ 74 tuổi.

Trong sự nghiệp, Ali từng chơi tổng cộng 61 trận, giành 56 chiến thắng (37 trận thắng bằng knock-out), hòa 0 và nhận 5 thất bại (4 bằng tính điểm, 1 knock-out). Ông là người đầu tiên sở hữu 3 chức vô địch quyền anh thế giới hạng nặng. Ali từng giành Huy chương vàng Olympic tại Roma 1960 và được các tạp chí thể thao quốc tế bầu chọn là "Vận động viên vĩ đại nhất thế kỷ 20".

Dưới đây là 30 câu nói bất hủ của huyền thoại Muhammad Ali:

1. “Cách duy nhất để biến giấc mơ của bạn thành hiện thực đó là tỉnh giấc và hành động”.

2. “Tình bạn là thứ khó giải thích nhất trên đời này. Vì đó không phải là thứ mà bạn có thể học được trong trường. Nhưng nếu chưa hiểu được ý nghĩa của nó, thì bạn chưa học được gì cả”.

3. "Cú đấm đau như ong chích, né đòn nhanh như bướm vờn và khỏe như bọ cánh cứng. Tay của tôi có thể đánh được những thứ mà mắt của bạn không nhìn thấy được. Cứ hỏi George Foreman ấy”.

4. “Sự phục vụ và tận tâm của bạn đối với những người khác chính là tiền thuê nhà của bạn tại trái đất này”.

5. “Tôi trẻ, tôi đẹp trai, tôi nhanh nhẹn và tôi không thể bị đánh bại. Tôi nói những điều ấy ngay từ khi tôi còn chưa trở thành như vậy. Tôi thiết nghĩ nếu tôi nói dù nhiều, tôi sẽ thuyết phục được thế giới rằng tôi là người giỏi nhất”.

6. “Đừng đếm số ngày bạn sống, mà hãy sống từng ngày như thể đó là ngày cuối cùng trong đời. Bởi sẽ có lúc bạn đúng”.

7. “Rất khó để khiêm nhường khi bạn giỏi như tôi”.

8. “Những kẻ không đủ dũng khí để mạo hiểm, sẽ chẳng đạt được gì trong đời”.

9. “Để trở thành một nhà vô địch vĩ đại, bạn phải tự tin rằng mình là kẻ giỏi nhất. Nếu không hãy giả vờ mình là kẻ giỏi nhất”.

10. “Các nhà vô địch không sinh ra trong phòng tập mà họ sinh ra từ khát khao sâu trong lòng, cùng ước mơ và ảo mộng. Họ có trong mình kỹ năng và ý chí. Nhưng ý chí luôn phải mạnh hơn kỹ năng”.

11. “Tôi căm ghét từng giây phút tập luyện. Thế nhưng tôi tự nhủ rằng: ‘Đừng từ bỏ’. Khổ bây giờ rồi sau này sống cả đời như một nhà vô địch”.

12. “Cứ quả quyết liên tục, nó sẽ mang đến niềm tin. Đến một lúc nào đó, niềm tin ấy sẽ trở nên thuyết phục sâu sắc và mọi thứ bắt đầu xảy ra”.

13. “Nếu ước mơ của bạn không khiến bạn sợ hãi. Điều đó có nghĩa ước mơ đó chưa đủ lớn”.

14. “Nếu các người dám nằm mơ đến việc đánh bại được tôi, tốt nhất nên tỉnh giấc và bắt đầu xin lỗi đi”.

15. “Chỉ có gã đàn ông biết rõ mùi thất bại, mới có thể lặn xuống đáy tâm hồn, vốc thêm một nắm sức mạnh để chiến thắng khi trận đấu đang ở thế hòa”.

16. “Đáng lẽ tôi phải là một cái cột cờ mới phải. Bởi chỉ có như vậy, thì mấy người mới mong đánh trúng tôi”.

17. “Không thể chỉ là khái niệm mà những kẻ nhỏ bé dùng để hô hào, bởi họ được sinh ra có đặc quyền hơn người, mà không biết sử dụng nội lực để thay đổi nó. Không thể không phải là chân lý, mà nó là sự lựa chọn. Không thể không phải là một lời tuyên bố, mà đó là sự thách thức. Không thể chỉ mang tính nhất thời và hư vô”.

18. “Gã đàn ông chỉ nhìn đời với con mắt ở tuổi 50 năm khi chỉ mới đôi mươi. Đồng nghĩa với việc hắn đã phí phạm 30 năm cuộc đời mình”.

19. “Bạn nói tôi là một kẻ tự mãn cũng được. Nhưng ở nhà tôi lại rất khiêm tốn, nhưng tôi không bao giờ muốn ai biết và thấy được điều đó, bởi những ai khiêm nhường thường không tiến được xa”.

20. “Một kẻ không có trí tưởng tượng, sẽ không thể bay xa”.

21. “Tôi đã vật lộn với cá sấu. Hạ gục cá voi. Cồng tay được sấm sét, đánh trọng thương một tảng đá, và bỏ tù được những kẻ mạnh nhất”.

22. “Sẽ không phải là tự mãn, nếu bạn có thể chứng minh được những điều bạn nói”.

23. “Tôi chính là phi hành gia của môn boxing. Joe Louis và Dempsey chỉ là phụ lái mà thôi. Tôi sống trong thế giới của riêng mình”.

24. “Tôi biết mình đang đi đâu và tôi biết sự thật. Tôi biết rằng tôi chằng cần phải trở thành bất cứ ai mà người khác muốn. Tôi có quyền tự do trở thành bất kỳ ai theo ý tôi”.

25. “Không phải ngọn núi trước mắt bạn chuẩn bị leo đang kìm chân bạn. Chính những hòn sỏi trong đôi giày kia mới là thủ phạm”.

26. “Bạn nghĩ về bản thân như thế nào, thì cũng đồng nghĩa với việc bạn đang trong quá trình trở thành như vậy”.

27. “Tôi chính là vị cứu tinh của thế giới quyền Anh. Nếu không có tôi, môn thể thao này sẽ bị bất tử”.

28. “Môn quyền Anh phần lớn liên quan đến việc nhiều người da trắng trả tiền để nhìn hai gã da đen đánh nhau”.

Bảo Nhi (Theo USA Today)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Muhammad Ali và những câu nói bất hủ