Mới đây BTC Liên hoan phim BFI London lần thứ 59 quyết định lựa chọn bộ phim nói về huyền thoại Steve Jobs - "cha đẻ" của hãng công nghệ Apple để trình chiếu tại lễ bế mạc.

Huyền thoại Steve Jobs, nguồn cảm hứng điện ảnh của Danny Boyle

Một Thế Giới | 29/08/2015, 06:07

Mới đây BTC Liên hoan phim BFI London lần thứ 59 quyết định lựa chọn bộ phim nói về huyền thoại Steve Jobs - "cha đẻ" của hãng công nghệ Apple để trình chiếu tại lễ bế mạc.

Nhắc đến Steve Job, cả thế giới sẽ nghĩ về một huyền thoại với những sáng chế "bất tử" và trở thành biểu tượng của đỉnh cao công nghệ khác biệt, đẳng cấp, Apple. Dù mãi mãi ra đi ở tuổi 56, nhưng hình ảnh, thành tựu và ký ức về Steve Jobs vẫn còn đọng mãi trong trái tim vạn người mến mộ. 
Các câu chuyện về ông luôn là niềm cảm hứng không chỉ với những nhân viên từng được làm việc trực tiếp mà còn cả "tín đồ" của sản phẩm Apple. Cuốn tiểu thuyết viết về ông do nhà văn Walter Issacson chấp bút đã trở thành một trong những cuốn sách bán chạy nhất thế giới. 
Trong khi đó bộ đôi đạo diễn Danny Boyle và nhà biên kịch Aaron Sorkin, 2 nhân vật tiếng tăm từng làm khuynh đảo các giải thưởng điện ảnh lừng danh nhất thế giới từ Quả cầu Vàng, Gấu Vàng, Cành Cọ Vàng,... cho tới Oscar tiếp tục bắt tay nhau thực hiện kịch bản về Steve Jobs cuốn tiểu thuyết của Walter Issacson. 
Steve Jobs
Steve Jobs huyền thoại của "Táo cắn dở" sẽ là nguồn sáng tạo mới của đạo diễn từng làm khuynh đảo Lễ trao giải Oscar, Danny Boyle. 
Chính vì những lẽ đó, bộ phim lấy tựa đề từ chính huyền thoại của "Táo cắn dở", Steve Jobs ngay lập tức trở thành tác phẩm điện ảnh đáng được trông đợi nhất vào mùa thu 2016 này. Đây cũng chính là lý do, bộ phim được LHP BFI London lần 56 chọn lựa để trình chiếu bế mạc, dù tác phẩm không đăng ký tham gia dự thi. “Danny Boyle đã làm nên một bộ phim hết sức táo bạo với màn hoá thân tuyệt vời của nam diễn viên Michael Fassbender", Giám đốc của Liên hoan phim BFI London, Clare Stewart nhận xét về tác phẩm điện ảnh cùng tên về "cha đẻ của Táo cắn dở".
Đạo diễn từng nhận giải Oscar, Danny Boyle cho biết:“Nếu như London là cái nôi của cuộc cách mạng công nghiệp thì San Francisco chính là nơi kỹ thuật số khởi sắc. Tôi và ekip của mình đã có khoảng thời gian tuyệt vời thực hiện bộ phim tại Silicon Valley. Tôi hy vọng người dân London sẽ cảm thấy thích thú với những câu chuyện đằng sau sự phát triển tiên tiến của xã hội ngày nay. Cảm giác được mang tác phẩm của mình về quê nhà thật tuyệt vời. Cảm ơn liên hoan phim BFI London đã hỗ trợ tôi cùng các đồng sự rất nhiều".
Theo thông tin chính thức cập nhật từ LHP London 56, tới dự lễ bế mạc là sẽ có sự hiện diện của bộ ba đạo diễn Danny Boyle, diễn viên Michael Fassbender, nữ diễn viên Kate Winslet, nhà biên kịch Aaron Sorkin cùng các diễn viên Seth Rogen, Jeff Daniels. 
Liên hoan phim BFI London là một trong các liên hoan phim thường niên hàng đầu thế giới, được tổ chức nhằm giới thiệu đến báo chí, các nhà phê bình hay các hãng phát hành những tác phẩm mới nổi bật đến từ Anh quốc và các nước khác.
Buổi lễ sẽ diễn ra vào Chủ nhật, ngày 18.10.2015 tại nhà hát Odeon Leicester Square, đánh dấu lần ra mắt đầu tiên của bộ phim tại châu Âu. 
Steve Jobs cũng chính là bộ phim thứ 3 của Danny Boyle vinh dự được chọn trình chiếu tại lễ bế mạc liên hoan sau hai tác phẩm Slumdog Millionaire - Triệu phú khu ổ chuột (2008) và 127 Hours (2010).
Lấy bối cảnh vào thời điểm ra mắt ba sản phẩm đại diện cho tên tuổi Apple: Macintosh vào năm 1984, Next ‘Cube” vào năm 1988 và iMac vào năm 1998, STEVE JOBS đưa khán giả tới câu chuyện đằng sau cuộc cách mạng công nghệ, từ đó vẽ nên chân dung cuộc đời chân thực của một trong những thiên tài vĩ đại nhất thế giới. 
Vào vai Steve Jobs sẽ là Michael Fassbender – tài tử nổi tiếng từng bỏ học giữa chừng và quen thuộc với dòng phim độc lập, từng xuất hiện trong loạt bom tấn X-Men: First Class, X-Men: Days of Future Past. Ngoài ra còn có sự góp mặt của ngôi sao Titanic - Kate Winsle, diễn viên Seth Rogen, Jeff Daniels,... và hầu hết các diễn viên đảm nhận trong phim đều được nhận tượng vàng hoặc đề cử tượng vàng Oscar. 
Tuy nhiên đến nay, khi tác phẩm điện ảnh về Steve Jobs của đạo diễn Danny Boyle chưa chính thức ra mắt công chúng, nhưng với những gì ông đã làm được ở các lễ trao giải Oscar trước với 2 bộ phim thắng đậm, Triệu phú khu ổ chuột và 127 Giờ, Steve Jobs sẽ là một thách thức không nhỏ. 
Nhiều nhà phê bình điện ảnh chờ đợi đón nhận một siêu phẩm của Danny Boyle, nhưng cộng đồng fan hâm mộ của Steve Jobs lại bình luận thái độ không mấy hài lòng và đầy nghi vấn về nội dung của phim liên quan quá nhiều đến đời sống riêng của huyền thoại trên các diễn đàn về phim thông qua đoạn trailer công bố. 
D.L (Theo Mailonline)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cục Hàng không: Hành khách có thể mua vé giá rẻ trên nhiều chặng nội địa
Nhiều vé máy bay giá rẻ, trong đó có vé 0 đồng, đang được các hãng hàng không mở bán trong mùa hè này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền thoại Steve Jobs, nguồn cảm hứng điện ảnh của Danny Boyle