Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2013 vừa ra mắt khán giả bộ đôi CD-DVD với chủ đề Lời trái tim - như một lời tri ân đến khán cũng như “chào sân” chính thức cho con đường ca hát chuyên nghiệp.

Huyền Trang Sao Mai 2013 và 'đứa con' sau 2 năm thai nghén

Một Thế Giới | 19/06/2015, 08:00

Quán quân dòng nhạc dân gian cuộc thi Sao Mai 2013 vừa ra mắt khán giả bộ đôi CD-DVD với chủ đề Lời trái tim - như một lời tri ân đến khán cũng như “chào sân” chính thức cho con đường ca hát chuyên nghiệp.

Là người đạt ngôi vị cao nhất của cuộc thi Sao Mai 2013 dòng nhạc dân gian, mãi đến tận hôm nay Huyền Trang mới chính thức ra một sản phẩm đầu tiên của mình với bao mê đắm và ngọt ngào sau một thời gian dài thai nghén.
Sinh ra và lớn lên ở Nghệ An, sau đó theo học thanh nhạc tại trường ĐH văn hóa nghệ thuật quân đội. Trước đó, cô từng được học chơi đàn bầu. Có lẽ được sinh ra ở miền Trung nắng gió nên cái mặn mòi, ngọt ngào, tinh tế nhưng cũng rất mạnh mẽ - khí chất của người miền Trung ngấm vào cô từ nhỏ, điều đó cũng làm nên tính cách cũng như tâm hồn của Huyền Trang. Chia sẻ về lần đầu làm album của mình sau một thời gian dài chờ đợi, thai nghén, ấp ủ, Huyền Trang cho biết album Lời trái tim nếu như đúng kế hoạch sẽ ra từ trước Tết 2015. Tuy nhiên với bản tính cầu toàn của mình, sau khi nghe ca khúc Chiều mưa của nhạc sĩ Tuấn Phương, cô khao khát hát được bài hát này trong album đầu tay của mình. Chính vì thế, khi hỏi người mẹ của mình về những ca khúc đã có sẵn trước đó, Huyền Trang được mẹ chỉ dạy: "Con hãy hát với tất cả tình cảm của người con xứ Nghệ, một giọng hát e ấp, nhẹ nhàng, thánh thót nhưng cũng đầy lưu luyến, nhớ thương và thiết tha như hương của những bông hoa bưởi tinh khiết mà rất đỗi nao lòng. Hãy hát để cho mẹ được khóc, khóc khi tiếng hát con chạm đến trái tim một con người yêu nhạc.".
Vì lý do đặc biệt đó, Huyền Trang đã chọn những bông hoa bưởi tinh khôi làm biểu tượng cho giọng hát của mình cũng như làm hình ảnh trong chiếc bìa đĩa mà cô đưa đi in sau khi đã thể hiện thành công ca khúc Chiều mưa và được nhạc sĩ Tuấn Phương khen ngợi.
Huyen Trang Sao Mai 2013 va  dua con  sau 2 nam thai nghen-hinh-anh-1
Huyền Trang trong buổi ra mắt album Lời trái tim của mình
Nếu nghe dòng nhạc dân gian, có lẽ với giọng hát của mình Huyền Trang dễ dàng bị nhầm lẫn với những đàn chị trước đó như: Anh Thơ, Tân Nhàn... Tuy nhiên, với những nỗ lực học hỏi không ngừng nghỉ. Cô gái sinh ra tại mảnh đất miền Trung đầy nắng gió đã tạo ra một cái "tôi" của riêng mình, một lối hát nhẹ nhàng, dìu dặt mà như kể chuyện, cô đã chính thức tạo dấu ấn của khán giả với ca khúc Hoa nắng Chiều mưa. Không thể mạnh mẽ và cá tính, thậm chí gai góc như một vài ca sỹ khác, khi làm mới dòng nhạc dân gian hoặc tìm những thử nghiệm để đổi khác, Huyền Trang chọn cách hát tinh tế, bay bổng, nhẹ nhàng khi hát dân gian. Vì thế những ca khúc từng trở nên quen thuộc với khán giả ở dòng nhạc này, được Huyền Trang thổi hồn và tạo nên một diện mạo khác. Cô cẩn trọng từ khâu phối khí đến dàn dựng, cũng như cách xử lý ca khúc, để nó không quá bị lạ lẫm nhưng vẫn mang đến cho khán giả sự tươi mới trong cách thể hiện.  Đây chính là điểm nổi bật trong giọng hát của Huyền Trang, được thể hiện trong sản phẩm ra mắt công chúng này.
Huyen Trang Sao Mai 2013 va  dua con  sau 2 nam thai nghen-hinh-anh-2Huyen Trang Sao Mai 2013 va  dua con  sau 2 nam thai nghen-hinh-anh-3Huyen Trang Sao Mai 2013 va  dua con  sau 2 nam thai nghen-hinh-anh-4
Nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền chụp hình bên cô học trò bé nhỏ Huyền Trang
Chia sẻ với báo điện tử Một Thế Giới, nghệ sĩ nhân dân Thu Hiền đã cho biết bà rất ấn tượng với cô học trò nhỏ Huyền Trang khi đã tạo nên một sự khác biệt trong Hoa nắng. Huyền Trang rất thông minh khi “khôi phục” lại ca khúc này và thổi vào nó một luồng gió mới khiến cho Hoa nắng trở nên lung linh, mộng mị và mang hơi hướm cổ tích khi bản phối của ca khúc này được vang lên. Đây cũng là bài hát song ca duy nhất trong Album với sự kết hợp của Huyền Trang - Quang Hào. Một ca khúc có tiết tấu nhanh, âm nhạc đậm đặc chất Chăm huyền bí, cách hát của 2 ca sỹ cực kỳ ăn ý với nhau ở bản phối nên tạo ra hiệu quả đặc biệt và một điều chắc chắn khán giả sẽ rất thích ca khúc này.
Huyen Trang Sao Mai 2013 va  dua con  sau 2 nam thai nghen-hinh-anh-5
Ca sĩ Vũ Thắng Lợi đến chúc mừng Huyền Trang ra album đầu tay
Với sự đầu tư lớn cả vật chất lẫn những yếu tố chuyên môn, Huyền Trang mong mỏi sản phẩm đầu tay đến với khán giả sẽ được đón nhận như một món quà đặc biệt mà cô muốn được tri ân những người yêu mến và hủng hộ cô suốt chặng đường vừa qua.
 Một sản phẩm tâm huyết và được thực hiện một cách trau chuốt tỉ mỉ chắc chắn sẽ làm hài lòng những khán giả yêu thích dòng nhạc dân gian này.
Album Lời trái tim gồm mười ca khúc: Đôi bờ sông quê (NS Đặng An Nguyên, thơ Bùi Đức Ngọc), Con sông tuổi thơ tôi (nhạc và lời Tuấn Phương), Tiếng Việt (NS Nguyễn Lê Tâm, thơ Lưu Quang Vũ), Điệu ví dặm là em (NS Quốc Nam, lời Lê Văn - Quốc Nam), Chiều mưa (NS Tuấn Phương, thơ Đỗ Quý Doãn), Thương ơi điệu ví (NS Lê An Tuyên), Tìm về lời ru (NS Đào Đăng Hoàn), Hoa nắng (NS Nguyễn Tiến) , Mơ quê (NS Nguyễn Tài Tuệ),Ca dao em và tôi (NS An Thuyên).
Minh Khuê
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
6 giờ trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Huyền Trang Sao Mai 2013 và 'đứa con' sau 2 năm thai nghén