Ekip của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, diễn viên Trần Bảo Sơn và người đẹp Vũ Ngọc Anh đã được cộng đồng người Việt tại Berlin là chào đón như những người khách quý. Bởi Đức không chỉ là điểm chiếu đầu tiên của bộ phim Quyên, mà nhân văn hơn nó còn là món quà từ quá khứ gửi tặng tới kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nơi đấy. 

Phim ngập cảnh nóng của Trần Bảo Sơn được kiều bào Đức chào đón

Một Thế Giới | 18/06/2015, 08:00

Ekip của đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, diễn viên Trần Bảo Sơn và người đẹp Vũ Ngọc Anh đã được cộng đồng người Việt tại Berlin là chào đón như những người khách quý. Bởi Đức không chỉ là điểm chiếu đầu tiên của bộ phim Quyên, mà nhân văn hơn nó còn là món quà từ quá khứ gửi tặng tới kiều bào đang sinh sống và làm việc tại nơi đấy. 

Sau khi Quyên chính thức tung trailer góp mặt tại Liên hoan phim Cannes, trung tuần tháng 6, ê-kip của phim Quyên đã chính thức có mặt tại Đức để gửi tới khán giả - là những kiều bào xa xứ đang làm ăn và sinh sống suốt gần 3 thế hệ tại đây được thưởng thức trọn vẹn tác phẩm điện ảnh quê nhà. 
Sự kiện trình chiếu phim Quyên tại Berlin không chỉ đơn thuần là việc mang phim Việt giới thiệu sang nước bạn, sâu sắc hơn trong đó mà đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình mong muốn chính là một sự kiện văn hóa dành gửi tặng tới cộng đồng người Việt tại Đức. 
Bởi hơn ai hết, suốt 25 năm trôi qua, khoảng ký ức về những chuyến đi định mệnh thay đổi cuộc đời của những con người Việt Nam đang sinh sống tại Đức cơ cực, chật vật và nhiều sóng gió có đắng cay lẫn ngọt bùi sẽ được tái hiện trọn vẹn qua từng thước phim của Quyên. 
Đây cũng là lần đầu tiên bộ phim Việt Nam công chiếu tại Đức trước khi ra rạp ở trong nước, và đây cũng là lần đầu tiên đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình hoàn thành ước mơ ấp ủ suốt gần 5 năm qua để đưa tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Nguyễn Văn Thọ trở nên sống động qua góc nhìn của anh và dưới sự diễn xuất của Trần Bảo Sơn. 
Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-1
Đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình, David Trần, Vũ Ngọc Anh và Trần Bảo Sơn (từ trái qua) tại buổi chiếu đầu tiên ở Berlin.
Bộ phim mang câu chuyện kể xoay quanh nhân vật Quyên (Vũ Ngọc Anh) một cô gái xinh đẹp theo chồng trốn từ Nga sang Đức trong thời kỳ Bức tường Berlin xụp đổ. Nhưng chuyến đi trên con thuyền vượt biên mang hoài bão lớn lại đầy gian nan, khốc liệt thấm đẫm nước mắt và cả máu của bao nhiêu con người. 
Tác phẩm phản ánh mảng ký ức không thể nào quên trong trái tim khối óc của biết bao con người đã và đang sống tại Đức hôm nay. Một mảng màu u tối tưởng như muốn quên nhưng lại len trong đó sự khâm phục về ý chí và nghị lực sống mãnh liệt của dòng máu Việt. 
Quyên được Lãnh sự quán Việt Nam tại Đức chọn chiếu  tại rạp Kino International - rạp chiếu nằm tại đại lộ Karl – Marx - một đại lộ có tính lịch sử vẫn còn lưu dấu ấn của kiến trúc thời Đông Đức trước đây. Khu này bao gồm cả rạp Kino International là khu vực được thành phố bảo tồn về mặt kiến trúc và văn hóa thời kỳ Đông Đức. Đây cùng là rạp chiếu phim chính thức của LHP Quốc Tế Berlin – chiếu các phim trong hạng mục dự thi chính thức, Panorama và các phim đặc biệt của LHP Berlin. Nhiều người Đức coi đây là rạp chiếu phim cổ đẹp nhất của thành phố Berlin.  
Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-2
Ê-kíp Quyên đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt từ kiều bào đang sinh sống ở Đức.  
Buổi chiếu đã thu hút  600 khách gồm Phó Đại Sứ Phạm Việt Chiến, nhiều đại diện các Hội đoàn nhân sĩ, tri thức và bà con Việt kiều đã cùng đến tham dự buổi lễ thảm đỏ và công chiếu phim cùng sự có mặt của đoàn phim gồm Đạo Diễn Nguyễn Phan Quang Bình, các diễn viên Trần Bảo Sơn, Ngọc Anh và David Trần cùng rất nhiều các diễn viên phụ của đoàn phim tại Đức.  
Sau Berlin phim Quyên sẽ chiếu ra mắt ở Hà Nội và TP.HCM, rồi phát hành rộng rãi tại tất cả các rạp trên toàn quốc  vào ngày 19.6.
Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-3Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-4
 Trần Bảo Sơn được chào mừng nồng nhiệt
Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-5
Diễn viên mới David Trần  
Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-6
 
Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-7
 Buổi giới thiệu phim đã nhận được sự quan tâm rất lớn của người Việt tại Đức.
Phim ngap canh nong cua Tran Bao Son duoc kieu bao Duc chao don-hinh-anh-8
  Không chỉ đơn thuần là một bộ phim, Quyên là còn món quà từ quá khứ mà đạo diễn Nguyễn Phan Quang Bình gửi tặng lại cho những ai đã trải qua thời điểm khó khăn khi những ngày đầu tới Đức lập nghiệp.
Diệu Linh - Ảnh: NVCC
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lễ Quốc khánh 2.9 người dân được nghỉ 4 ngày
một giờ trước Sự kiện
Công chức, viên chức, người lao động sẽ được nghỉ lễ Quốc khánh 2.9 kéo dài 4 ngày liên tiếp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phim ngập cảnh nóng của Trần Bảo Sơn được kiều bào Đức chào đón