Tức giận vì không đòi được 3 triệu tiền nợ, bà Liên đã bắt cóc đứa con trai 3 tuổi của con nợ để gây áp lực. Đến khi bị bắt, bà Liên mới ngỡ ngàng nhận ra mình đã phạm tội nghiêm trọng.

Hy hữu chuyện bắt cóc trẻ em chỉ để đòi nợ 3 triệu đồng

Một Thế Giới | 06/07/2015, 17:00

Tức giận vì không đòi được 3 triệu tiền nợ, bà Liên đã bắt cóc đứa con trai 3 tuổi của con nợ để gây áp lực. Đến khi bị bắt, bà Liên mới ngỡ ngàng nhận ra mình đã phạm tội nghiêm trọng.

Hành động bộc phát

Ngày 5.7, công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã tiến hành bắt giữ đối tượng Nguyễn Thị Bích Liên, sinh năm 1977, quê quán An Giang để điều tra, làm rõ về hành vi “Bắt cóc trẻ em”.

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 3 giờ chiều ngày 30.6, bà Liên chạy xe máy đến phường Tương Bình Hiệp, TP.Thủ Dầu Một để tìm gặp chị Huỳnh Thị M.D. để đòi nợ 3 triệu đồng. Khi đến khu phòng trọ, bà Liên hỏi thăm nhưng hàng xóm cho biết chị D. không có nhà.

Thấy 2 con chị D. đang chơi, bà Liên liền đến gần và nói với cháu gái 12 tuổi rằng: “Khi nào mẹ về, nói mẹ trả 3 triệu đồng nghe chưa!”. Sau đó, bà Liên chưa chịu về ngay mà lân la lại gần cháu Ngô Minh T., 3 tuổi, con trai út của chị D. Quá tức giận vì không đòi được tiền, nhân lúc mọi người không để ý, bà Liên ôm cháu T. chạy nhanh ra xe máy.

Chị gái cháu T. vội chạy theo giằng em lại, nhưng bà Liên gạt tay cháu gái ra, và nói rằng chở T. đi mua trái cây về ăn. Đến chiều tối cùng ngày, chị D. đi bán hàng rong về mới biết con mình bị bắt cóc. Chị D. liên lạc với bà Liên thì nhận được tin báo, nếu không trả gấp số nợ 3 triệu, bà sẽ đưa cháu Ngô Minh T. “đi thật xa”.

Quá sợ hãi, chị D. năn nỉ bà Liên cho mình trả trước 1,5 triệu đồng, còn lại sẽ trả dần. Nhưng bà Liên không đồng ý và làm cho sự việc căng thẳng hơn khi thẳng thừng tuyên bố, nếu không trả đủ 3 triệu thì đừng mong gặp lại con. Thuyết phục bà Liên không được, chị D. liền nói: “Nếu bà không đưa cháu T. trả lại, tôi sẽ báo cho công an”.

Ngỡ ngàng khi bị bắt

Nghe tin chị D. đi báo công an, không những bà Liên không sợ còn dửng dưng thách thức: “Cứ việc báo công an!”. Ngay khi nghe tin báo về vụ việc bắt cóc trẻ em, công an tỉnh Bình Dương đã chỉ đạo cho hơn 40 chiến sĩ chốt tại nhiều tuyến đường nhằm truy bắt đối tượng và ngăn chặn việc bà Liên mang cháu T. bỏ trốn.

Đến 11 giờ đêm cùng ngày, bà Liên đưa cháu T. về phòng trọ mình thì bị lực lượng công an bắt giữ. Điều đáng nói là ngay khi bị công an khống chế, bà Liên vẫn không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Chị Nguyễn Thị H.O. người chứng kiến vụ việc kể lại: “Khi bị bắt, bà Liên la to, tôi đâu có làm gì nên tội đâu mà bị bắt, tôi có đầy đủ giấy tờ tùy thân, chứng minh nhân dân mà”. Thậm chí, bà Liên còn đòi chị D. vài trăm ngàn tiền mua đồ ăn cho cháu T. trong khi đang bắt giữ cháu.
bat coc tre em de doi no 3 trieu, bat coc tre em, bat coc tre em o Binh Duong
 Hiện trường nơi cháu Ngô Minh T. bị bà Liên đưa đi
Được cán bộ công an giải thích về hành vi của mình, bà Liên mới ngậm ngùi rớt nước mắt vì sợ cảnh tù tội trong nay mai. Nhìn người phụ nữ lao động vì thiếu hiểu biết mà phạm trọng tội, ai cũng xót xa.

Tìm hiểu hoàn cảnh của chị D. mới biết, cả bà Liên và chị D. là đồng hương từ An Giang lên Bình Dương kiếm sống. Hai người phụ nữ đã cùng nhau làm đủ thứ nghề để kiếm sống, bà Liên cũng nghèo như chị D. Trước khi chị D. tách ra bán hàng rong, bà Liên đã cho chị D. mượn 3 triệu để cùng nhau đi buôn cá ở chợ.

Sau thời gian buôn bán bị lỗ, chị D. vẫn nợ bà Liên 3 triệu đồng. Bà Liên nhiều lần đòi nợ, nhưng do hoàn cảnh quá khó khăn, phải nuôi 2 con nhỏ nên dù số tiền không lớn, chị D. vẫn không thể hoàn trả. Do quá tức giận, bà Liên đã tự đẩy mình thành tội phạm và phải đối diện với vòng lao lý.

Bá Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công bố kết quả kiểm tra sau phản ánh 'giá vé máy bay tăng cao'
Cục Hàng không Việt Nam vừa có báo cáo về kết quả rà soát, kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai, niêm yết giá vé máy bay của các hãng hàng không Việt Nam.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hy hữu chuyện bắt cóc trẻ em chỉ để đòi nợ 3 triệu đồng