Giải thưởng Call For Code 2020 của IBM được trao cho ứng dụng Agrolly giúp người nông dân đối phó với biến đổi khí hậu.

IBM công bố người chiến thắng giải thưởng Call For Code 2020

Tiểu Vũ | 14/10/2020, 15:30

Giải thưởng Call For Code 2020 của IBM được trao cho ứng dụng Agrolly giúp người nông dân đối phó với biến đổi khí hậu.

Hôm nay (14.10), IBM đã công bố giải thưởng lớn Call For Code 2020. Giải đã trao cho những người sáng tạo ra Agrolly - một ứng dụng giúp các nông dân có thể quyết định trồng cây gì và khi nào để đối phó với những đe dọa do biến đổi khí hậu.

Giải thưởng trị giá 200.000 USD sẽ được trao nhóm các nhà phát triển và phân phối ứng dụng nông nghiệp có tên Agrolly đến từ Brazil, Ấn Độ, Mông Cổ và Đài Loan.

Quỹ Linux cùng các chuyên gia của IBM sẽ giúp nhóm tiếp tục phát triển nguồn mở ứng dụng Agrolly để các nhà phát triển trên toàn thế giới có thể cải thiện và mở rộng quy mô công nghệ nhằm hỗ trợ người nông dân giảm thiểu thiệt hại do biến đổi khí hậu gây ra.

c4c-hero-collage.jpg

Ứng dụng Agrolly hoạt động bằng cách đưa phân tích dự báo thời tiết, các nhu cầu nước của các loại cây nông nghiệp và nhiều số liệu khác để người nông dân lựa chọn thời điểm phù hợp, giai đoạn phát triển, loại cây được trồng... Từ thông tin đó người nông dân sẽ biết mình sẽ canh tác như thế nào. 

Ứng dụng Agrolly cũng tạo ra một diễn đàn để người nông dân tham gia trao đổi thông tin và đưa ra các giải pháp phù hợp trong sản xuất nông nghiệp.

Hiện Agrolly đang được cung cấp miễn phí trên Google Play. Nhóm lập trình ứng dụng Agrolly cũng đang có kế hoạch nâng cấp sản phẩm của mình để thu lợi nhuận bằng cách cung cấp các thông tin và giải pháp chống rủi ro cho các ngân hàng trong việc lựa chọn các trang trại để đầu tư.

Trong tương lai, nhóm phát triển ứng dụng Agrolly dự kiến sẽ tạo thêm dịch vụ trả phí để nông dân có thể kết nối với các chuyên gia, giúp giải đáp các vấn đề liên quan đến gieo trồng sản xuất. Tuy nhiên, Manoela Morais - Giám đốc điều hành Agrolly khẳng định ứng dùng này luôn luôn hỗ trợ miễn phí cho người nông dân.

Giải thưởng Call For Code được IBM và David Clark Cause thành lập vào năm 2018 để phát triển công nghệ có thể giải quyết một số thách thức lớn nhất trên thế giới. Các phiên bản trước của chương trình đề cập đến thiên tai, biến đổi khí hậu và COVID-19. Phần tiếp theo sẽ tập trung vào chống phân biệt chủng tộc. IBM công bố sẽ thông tin về chương trình mới này khi ra mắt tại All Things Open vào ngày 19.10.2020.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IBM công bố người chiến thắng giải thưởng Call For Code 2020