Quân đội cùng lực lượng cứu hộ Indonesia chạy đua tìm người sống sót, trong khi đã có ít nhất 373 nạn nhân thiệt mạng vì sóng thần hồi cuối tuần.

Indonesia gấp rút cứu nạn, số người thiệt mạng vì sóng thần không ngừng tăng

Cẩm Bình | 25/12/2018, 10:31

Quân đội cùng lực lượng cứu hộ Indonesia chạy đua tìm người sống sót, trong khi đã có ít nhất 373 nạn nhân thiệt mạng vì sóng thần hồi cuối tuần.

Người phát ngôn Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan Phòng chống thiên tai quốc gia Indonesia (BNPB) ngày 24.12 cho biết số người bị thương đã vượt quá con số 1.400, với 128 trường hợp mất tích.

Hiện 12.000 dân đã sơ tán đến vùng có địa hình cao. Giới chức năng duy trì cảnh báo sóng cao đến ngày 26.12.

Sóng thần đến bất ngờ nên gây thiệt hại lớn - Ảnh: Reuters

Lực lượng cứu hộ phải huy động cả máy móc hạng nặng phục vụ công tác tìm kiếm nạn nhân và dọn dẹp khu vực dọc theo bờ biển phía tây đảo Java.

Công tác cứu hộ được tiến hành gấp rút - Ảnh: Reuters
Số người chết không ngừng tăng - Ảnh: Reuters

Gây ra bởi dịch chuyển địa tầng dưới đáy biển vì núi lửa Anak Krakatau phun trào, thời gian sóng thần xuất hiện cho đến khi ập vào eo biển Sunda vào đêm 21.12 chỉ có 24 phút. Không hề có cảnh báo sớm nào cho người dân sống ven biển hai đảo Java với Sumatra.

Sau khi đến vùng bị thiên tai, Tổng thống Indonesia Joko Widodo cam kết khắc phục tình trạng thiếu phương tiện cảnh báo sớm sóng thần - Ảnh: Reuters
Cơ quan chức năng theo dõi chặt chẽ tình hình sóng triều tại eo biển Sunda sau trận sóng thần - Ảnh: Reuters

Đây là đợt sóng thần có số người tử vong cao thứ hai tại Indonesia trong năm 2018. Thảm họa kép động đất - sóng thần vào tháng 9 tại đảo Sulawesi khiến ít nhất 832 người thiệt mạng. Nhiều chuyên gia cảnh báo quốc gia Đông Nam Á này còn phải hứng chịu thêm nhiều cơn sóng thần vào thời gian tới, vì núi lửa Anak Krakatau đang trong giai đoạn hoạt động.

Cẩm Bình (theo Reuters)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia gấp rút cứu nạn, số người thiệt mạng vì sóng thần không ngừng tăng