Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích mạnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi cho rằng đây là vấn đề duy nhất đối với nền kinh tế của nước này.

Ông Trump nói Fed là 'vấn đề duy nhất của nền kinh tế Mỹ'

Hà Ngọc Bách | 25/12/2018, 08:22

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã chỉ trích mạnh Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) khi cho rằng đây là vấn đề duy nhất đối với nền kinh tế của nước này.

Thị trường chứng khoán Mỹ ngày 24.12 tiếp tục suy giảm do trong bối cảnh nền kinh tế tăng trưởng chậm lại, chính phủ đóng cửa. Ngoài ra, các nhà đầu tư còn lo lắng về chuyện ông Trump có thể sẽ sa thải Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Jerome Powell.

Trong một dòng trạng thái được đăng tải trên Twitter của mình, Tổng thống Donald Trump đã đổ lỗi cho Fed về những khó khăn trên thị trường chứng khoán hiện nay.

"Vấn đề duy nhất mà nền kinh tế của chúng ta có là Fed. Họ không có cảm giác thị trường chính xác", ông Trump viết trên Twitter cá nhân.

Tổng thống Trump thường xuyên chỉ trích việc Fed tăng lãi suất trong năm nay. Trong khi đó, ông Powell nhiều lần nói với Reuters rằng ông không thích người đã đưa ông ngồi vào ghế Chủ tịch Fed. Mới tuần trước, Fed một lần nữa tăng lãi suất bất chấp ý muốn của ông Trump.

Sự căng thẳng giữa chính quyền Mỹ với Fed đã khiến thị trường chứng khoán Mỹ suy giảm mạnh trong phiên giao dịch ngày 24.12. Cả 3 chỉ số chứng khoán chính đều giảm. Tính từ hôm 20.9 S & P 500 đã giảm tới 19,8%, mức giảm suýt soát để trở thành "thị trường gấu", một thuật ngữ ám chỉ thị trường chứng khoán tồi, không nên đầu tư vào.

Chứng khoán Mỹ giảm sâu cũng khiến giá dầu giảm theo 6%, xuống mức thấp nhất trong hơn 1 năm qua.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã phải thực hiện việc triệu tập Nhóm công tác về thị trường tài chính của Tổng thống. Cơ quan này thường được biết đến với tên "nhóm Bảo vệ Plunge", chỉ triệu tập trong thời gian thị trường biến động mạnh.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Ông Biden ký luật cấm TikTok, các công ty Mỹ có thể trở thành mục tiêu trả đũa của Trung Quốc
Sau khi Tổng thống Joe Biden ký ban hành luật có thể loại TikTok khỏi thị trường Mỹ, Trung Quốc phải quyết định cách tốt nhất để trả đũa việc công ty đáng giá nhất của mình bị tấn công.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nói Fed là 'vấn đề duy nhất của nền kinh tế Mỹ'