Ông thầy người Tây Ban Nha đã đặt ra mục tiêu rất cao cho tuyển Olympic Indonesia. ASIAD 2018 được tổ chức trên sân nhà, HLV Luis Milla muốn đội bóng của mình phải vào đến tận bán kết môn bóng đá nam.

Indonesia gọi 'sát thủ' gốc Hà Lan Stefano Lilipaly vào tuyển Olympic, quyết tâm vào bán kết ASIAD 2018

Chiêu Dương | 24/07/2018, 18:38

Ông thầy người Tây Ban Nha đã đặt ra mục tiêu rất cao cho tuyển Olympic Indonesia. ASIAD 2018 được tổ chức trên sân nhà, HLV Luis Milla muốn đội bóng của mình phải vào đến tận bán kết môn bóng đá nam.

Sau khi có quyết định là nước đăng cai ASIAD 18, liên đoàn bóng đá Indonesia, PSSI đã có những bước chuẩn bị rất chu đáo cho đội tuyển Olympic nhằm mục đích tiến sâu vào giải đấu này.

Nếu như nhà cầm quân người Hàn Quốc của tuyển Olympic Việt Nam chỉ khiêm tốn đặt mục tiêu vượt qua vòng bảng thì người đồng nghiệpLuis Milla của Indonesia lại muốn các học của mình phải có mặt ở trận bán kết môn bóng đá nam.

Để chuẩn bị cho mục tiêu này, ngay từ đầu năm, đội chủ nhà của giải đấu sắp tới đã liên tục có các chuyến tập huấn và tham dự các giải giao hữu.

Indonesia đã tổ chức giải đấu giao hữu PSSI Anniversary Cup 2018 nhằm mục đích tạo nhiều cơ hội để đội bóng trẻ nước này có dịpthử lửa.

Kết thúc giải đấu này, tuyển Olympic Indonesia đứng thứ ba sau khi để thua U.23 Bahrain và cầm hoà hai đối thủ được đánh giá cao là ĐKVĐ U.23 Uzbekistan và U.23 CHDCND Triều Tiên.

Tiếp tục những cuộc thử nghiệm đội hình để tìm ra những phương án tối ưu, thầy trò HLVLuis Milla đã để thua trước U.23 Thái Lan và Hàn Quốc trong những trận đấu giao hữu hồi tháng sáu vừa rồi.

Thế nhưng những thất bại này đã là các bài học đắt giá để đội bóng trẻ xứ vạn đảo tin tưởng vào việc sẽ tạo nên một kỳ tích tại ASIAD 2018 ngay trên sân nhà.

Trước đây, thành tích tốt nhất của tuyển Olympic Indonesia tại đấu trường châu lục này là giành quyền lọt vào đến vòng 1/8 tại giải đấu diễn ra ở Hàn Quốc cách đây bốn năm.

Hiện tại, cựu HLV các ĐT trẻ của Tây Ban Nha đã công bố 24 cái tên trong danh sách sơ bộ của Olympic Indonesia chuẩn bị cho ASIAD 2018.

Các cầu thủ sẽ bắt đầu quá trình tập luyện kéo dài 18 ngày tại thành phố Bali trước khi có trận giao hữu cuối cùng với Timor-Leste vào ngày 10 tháng 8 tới.

Trong danh sách 24 cầu thủ được triệu tập ở lần này, HLV Luis Milla gọi 4 tuyển thủ ngoài 23 tuổi bao gồm hai thủ môn Muhammad Ridho và Andritany Ardhiyasa cùng bộ đôi tiền đạo gốc Hà Lan, Stefano Lilipaly và tiền đạo kỳ cựu gốc Brazil, Alberto Goncalves.

Còn nhớ ở kỳ AFF cúp 2016, chính chân sút Stefano Lilipaly đã góp phần trong chiến thắng 4-3 ở cả hai lượt đi và về trước tuyển Việt Nam và loại đội bóng áo đỏ sao vàng ở bán kết giải đấu này.

Sau trận giao hữu cuối cùng, HLV Milla sẽ phải “chốt” 20 cái tên cuối cùng trước khi bắt đầu chinh phục mục tiêu đầy khó khăn tại ASIAD 2018.

C.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL: Nhiều kênh rạch cạn kiệt nước, giao thông thủy gặp khó khăn
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Vào cuối năm 2023, Viện Quy hoạch thủy lợi miền Nam đã dự báo mực nước sông Cửu Long xuống thấp do mưa mùa kết thúc sớm và mùa mưa năm 2024 đến muộn hơn. ĐBSCL không chỉ bị hạn mặn, nắng nóng, thiếu nước canh tác nông nghiệp… mà giao thông đường thủy gặp nhiều khó khăn do mực nước kênh rạch xuống rất thấp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia gọi 'sát thủ' gốc Hà Lan Stefano Lilipaly vào tuyển Olympic, quyết tâm vào bán kết ASIAD 2018