BTC giải ASIAD 2018 đã quyết định tổ chức lại buổi bốc thăm nội dung bóng đá nam bởi trước đó, INASGOC đã quên không xếp UAE và Palestine vào các nhóm bốc thăm.

Ngày mai 25.7, BTC ASIAD 2018 sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá nam

Nguyên Huy | 24/07/2018, 16:39

BTC giải ASIAD 2018 đã quyết định tổ chức lại buổi bốc thăm nội dung bóng đá nam bởi trước đó, INASGOC đã quên không xếp UAE và Palestine vào các nhóm bốc thăm.

Sau buổi lễ bốc thăm đầu tiên đã diễn ra khá suôn sẻ vào ngày 5.7 vừa qua ở môn bóng đá nam ASIAD 2018, BTC giải(INASGOC) mới nhận ra rằng đã "để quên" một cách khó hiểu khi không xếp hai đội bóng thành viên là tuyển Olympic UAE và Palestine vào các nhóm các đội bóng để tiến hành bốc thăm dù rằng trước đó, LĐBĐ của hai quốc gia kể trên đã đăng ký tham dự giải đấu.

Sự nhầm lẫn tai hại này của những nhà tổ chức giải đấu cấp châu lục đã gặp phải rất nhiều sự phản ứng với một thái độ bất bình từ các quốc gia thành viên tham dự sân chơi này.

Sau nhiều tranh cãi, cuối cùng BTC ASIAD 2018 cũng đã ấn định thời gian bốc thăm xếp bảng lại. Thông tin cho hay, buổi lễ này sẽ được tổ chức tại trụ sở Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) ở Kuala Lumpurvào lúc 14h (giờ Việt Nam) ngày 25.7.

Liên tục trong những ngày vừa qua, BTC của nước chủ nhà (INASGOC) đã có những trao đổi với AFC để lựa chọn phương án thích hợp.

AFC cho rằng nên tổ chức lại một buổi bốc thăm từ đầu trong khi INASGOC tỏ ra rất kiên quyết trước ý định chỉ bổ sung các đội bóng còn thiếu sót vào các bảng đấu được bốc thăm từ trước.

Tại giải đấu năm nay, Olympic Hàn Quốc đang được xem là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch khi triệu tập những cái tên rất chất lượng trong đó nổi bật nhất phải kể đến ngôi sao đang khoác áo CLB Tottenham Hotspur, Son Heung-min.

Trong khi đó, LĐBĐ Nhật Bản đang cân nhắc để cử đội tuyển U.21 của họ tham dự giải đấu này bởi JFA đang muốn tạo nhiều cơ hội để lứa cầu thủ sẽ là nòng cốt của tuyển U.23 có nhiều cơ hội thử lửa nhằm mục đích chuẩn bị cho Olympic Tokyo 2020 được tổ chức trên sân nhà.

Vấn đề hiện tại mà người hâm mộ môn thể thao vua của các quốc gia đã được bốc thăm chia bảng e ngại rằng nếu BTC huỷ kết quả bốc thăm trước đó để tiến hành làm lại từ đầu thì nhiều khả năng các kế hoạch thi đấu giao hữu trước đây sẽ bị huỷ bỏ như trường hợp của tuyển Olympic Malaysia.

“Chúng tôi đã đồng ý tổ chức hai trận đấu giao hữu với Trung Quốc và Saudi Arabia. Sẽ thế nào nếu kết quả bốc thăm tới đây đưa chúng tôi vào cùng bảng đấu với họ?”, HLV Ong Kim Swee bức xúc lên tiếng.

Đ.N

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 tháng, ngành du lịch đạt hơn 270.000 tỉ đồng
25 phút trước Du lịch
Tổng thu từ hoạt động du lịch 4 tháng đầu năm ước đạt 271.400 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ngày mai 25.7, BTC ASIAD 2018 sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng lại môn bóng đá nam