Cảnh sát Indonesia ngày 21.12 đã phá vỡ một âm mưu khủng bố vào ngày Giáng sinh, đồng thời tiêu diệt 3 phần tử khủng bố có liên kết với IS.

Indonesia phá âm mưu khủng bố đêm Giáng sinh

Hà Ngọc Bách | 21/12/2016, 19:20

Cảnh sát Indonesia ngày 21.12 đã phá vỡ một âm mưu khủng bố vào ngày Giáng sinh, đồng thời tiêu diệt 3 phần tử khủng bố có liên kết với IS.

Một cuộc đọ súng đã diễn ra tại Nam Tangerang 25 km về phía tây Jakarta, theo cảnh sát Indonesia. Những tay súng đã tấn công lực lượng thực thi pháp luật trước khi bị bắn hạ.

"Chúng tôi đã kêu gọi 3 nghi phạm đầu hàng, nhưng họ đã chiến đấu và một trong số họ đã ném một quả bom tự chế. May là quả bom không phát nổ và chúng tôi đã có hành động kiên quyết giải quyết chúng", phát ngôn viên cảnh sát quốc gia Rikwantom nói.

Ông Rikwantomcho biết thêm là nhóm chiến binh kể trên có liên kết với tổ chức khủng bố IS và đã lên kế hoạch giết một sĩ quan cảnh sát tại một trạm gác và chờ đợi đám đông tụ tập để thực hiện một vụ tấn công tự sát vào ngày Giáng sinh.

Mục tiêu dự kiến là địa điểm gần một bệnh viện tư nhân ở phía tây thủ đô Jakarta, cảnh sát cho biết thêm.

Các đội rà phá bom mìnđã cho nổ 6 quả bom tại căn hộ của các nghi phạm và tin rằng sẽ có thêm nhiều thiết bị nổ khác được tìm thấy khi xâm nhập vào ngôi nhà này. Hiện cảnh sát chưa nắm được tổng số lượng bom tự chế được phát hiện trong chiến dịch lần này.

Vụ khủng bố được phá nhờ một phần tử thánh chiến bị bắt trước đó đã khai ra kế hoạch tấn công đêm Giáng sinh này.

Thiên Hà (theo Daily Mail)
Bài liên quan
U.23 Indonesia thua cay đắng, giấc mơ đẹp dự Olympic ngày càng xa
Trong trận tranh hạng ba giải U.23 châu Á và cũng là trận tranh vé đến Olympic Paris, Indonesia đã để thua ngược Iraq.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
14 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Indonesia phá âm mưu khủng bố đêm Giáng sinh