Đức đã phải thả nghi phạm được cho là lái chiếc xe điên tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin hôm 19.12 vì thiếu bằng chứng.

IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố chợ đêm Berlin

Thanh Danh | 21/12/2016, 07:08

Đức đã phải thả nghi phạm được cho là lái chiếc xe điên tấn công chợ Giáng sinh tại Berlin hôm 19.12 vì thiếu bằng chứng.

Tổ chức khủng bố IS đã đứng ra nhận trách nhiệm về vụ tấn côngmột khu chợ đêm ở Berlin vào lúc 20 giờ ngày 19.12 (giờ địa phương). Vụ khủng bố đã làm cho 12 người chết và gần 50 người bị thương.

Hãng tin Amaq của IS đã tuyên bố rằng “người lái chiếc xe tải lao vào khu chợ là một chiến binh của tổ chức khủng bố Hồi giáo IS và thực hiện cuộc tấn công nhắm vào dân thường của Liên minh Thập tự chinh".

Theo sử sách, Liên minh Thập tự chinh trước đây đã thực hiện các cuộc thập tự chinh tại Trung Đông hồi trung cổ và bịIS xem như kẻ thù.

Thông tin trên được đưa ra sau khi cảnh sát Đức quyết định thả nghi phạmbị tình nghi vì thiếu chứng cứ buộc tội. Theo cảnh sát Đức,thủ phạm thật sự cótrang bị vũ trang và nguy hiểm hơn rất nhiều.

Nghi phạm bị bắt nhầm được các phương tiện truyền thông Đức đưa tin là một người tị nạn 23 tuổi gốc Pakistan. Anh ta đã phủ nhận việc thực hiện cuộc tấn công vào khu chợvà được phóng thích sau quá trình điều tra.

Cảnh sát Đức đang phải chịu áp lực ngày càng lớn. Họ đang truy tìm hung thủ thật sự sau khi trải qua 24 giờ thẩm vấn sai.

"Chúng tôi đã bắt nhầm người", một cảnh sát giấu tên nói với tờ Welt. "Điều này có nghĩa là tình hình đã khác đi. Những kẻ thủ ác thực sự có vũ trang và có thể gây ra nhiều tội áchơn nữa".

Các nhà chức trách kêu gọi người dân “cảnh giác cao độ" và gọitới đường dây nóng ngay lập tứcnếu nhìn thấy những “động thái đáng ngờ”.

Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến thăm hiện trường và bày tỏ lòng tiếc thương đối với các nạn nhân bằngbông hồng màu trắng. Tối 20.12, bà đã đến nhà thờ để tham gia một buổi cầu nguyện cùng các cư dân của thành phố. Trước đó, bà Merkel từng ám chỉ rằng rất có thể một người đang xin tị nạn chính là hung thủ thực hiện vụ tấn công đẫm máu lần này.

Thanh Danh (theo Telegraph)
Bài liên quan
Hai quân nhân Ukraine bị đâm tại Đức
Đài CNN đưa tin vào tối 27.4 có hai quân nhân Ukraine bị đâm thiệt mạng ở trung tâm thương mại trên địa bàn thành phố Murnau miền nam nước Đức.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
3 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
IS nhận trách nhiệm vụ khủng bố chợ đêm Berlin