Từng là người đã giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup vào năm 2010, Andres Iniesta đã buồn bã nói lời tạm biệt đội tuyển quốc gia ngay sau thất bại trên chấm 11m trước đội chủ nhà Nga.

Iniesta giã từ đấu trường quốc tế sau thất bại của Tây Ban Nha

Chí Thiện | 02/07/2018, 06:24

Từng là người đã giúp Tây Ban Nha lần đầu tiên vô địch World Cup vào năm 2010, Andres Iniesta đã buồn bã nói lời tạm biệt đội tuyển quốc gia ngay sau thất bại trên chấm 11m trước đội chủ nhà Nga.

Ở tuổi 34, đây chắc chắn là kỳ World Cup cuối cùng của Iniesta thế nhưng tiếngcòi kết thúc trận đấu giữa tuyểnTây Ban Nha và Nga cũng đã báo hiệu dấu chấm hết cho sự nghiệp của anh trên đấu trường quốc tế. “Hôm nay là ngày cuối cùng tôi khoác áo đội tuyển quốc gia. Một chặng đường tuyệt vời đã kết thúc và đôi khi trận đấu cuối cùng không giống như những gì mà bạn đã mong đợi”, Iniesta trả lời trên Radion Estadio.

Andres Iniesta thẫn thờ bên đồng đội của mình

Quyết định để Andres Iniesta ngồi ở hàng ghế dự bị cho đến phút 67 (thay cho David Silva) của huấn luyện viên Fernando Hierro đã gây ra nhiều tranh cãi, đặc biệt là với một kết quả như vậy. Xuất hiện trên đài BBC để bình luận sau trận đấu, Francesc Fabregas - tiền vệ của CLB Chelsea và là đồng đội cũ của Iniesta ở CLB Barcelona lẫn đội tuyển Tây Ban Nha – đã mạnh mẽ bày tỏ sự bức xúc của mình.

“Tôi không thể nói nên lời. Tôi mong đợi một chiến thuật khác cho ngày hôm nay. Tất nhiên, tôi không nói tuyển Tây Ban Nha sẽ chiến thắng dễ dàng thế nhưng họ sở hữu nhiều ưu điểm hơn tuyển Nga”, Fabregas nói.

Cesc Fabregas

“Từ những gì tôi quan sát được, tuyển Nga đã có sẵn kế hoạch đưa trận đấu vào loạt đá luân lưu ngay từ đầu. Và nó đã được thực hiện chính xác! Tôi rất buồn khi nhìn vào khuôn mặt của các đồng đội và bạn bè thân thiết của mình ở tuyển Tây Ban Nha. Đây sẽ là lần cuối cùng Iniesta thi đấu cho tuyển quốc gia và không xứng đáng để bị ra đi như thế”, Fabregas nói thêm.

Năm 2010, bàn thắng duy nhất của Iniesta ở phút 117 trong trận chung kết gặp tuyển Hà Lan đã giúp cho Bò tótlần đầu tiên đăng quang ngôi vị vô địch. Anh được nhiều chuyên gia đánh giá là một trong những tiền vệ xuất sắc nhất trong lịch sử bóng đá.

Cách đây 2 tháng, Iniesta đã tạm biệt CLB Barcelona sau 16 năm và ký hợp đồng mới kéo dài 3 năm với Vissel Kobe, một CLB đến từ Nhật Bản.

Mai Thảo (theo Daily Mail)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iniesta giã từ đấu trường quốc tế sau thất bại của Tây Ban Nha