Instagram đang trả tiền mặt để thu hút những người sáng tạo TikTok nổi tiếng đến dịch vụ quay video ngắn mới của mình là Reels.
Theo Wall Street Journal, Instagram của Facebook chi hàng trăm ngàn USD để thuyết phục những người sáng tạo TikTok nổi tiếng đến với Reels.
Wall Street Journal không nêu tên những người sáng tạo đặc biệt đã được Instagram tiếp cận, nhưng lưu ý rằng đó là cuộc cạnh tranh giữa Facebook với TikTok thuộc sở hữu của Công ty ByteDance (Trung Quốc).
Instagram Reels là tính năng quay video dạng ngắn tương tự đối thủ trực tiếp TikTok, dự kiến sẽ ra mắt tại Mỹ vào tháng 8 tới. Instagram Reels đã được thử nghiệm ở Ấn Độ, Brazil, Pháp, Đức và nằm trong tính năng Stories hiện có của Instagram.
Có giao diện và các hoạt động giống TikTok, Reels cung cấp nhiều hiệu ứng hình ảnh cho phép bạn quay video với chuyển động chậm hoặc nhanh với thư viện âm nhạc khổng lồ.
Điểm khác biệt là các video ngắn của Reels bị giới hạn trong 15 giây, so với 60 giây của TikTok.
TikTok đặt ra thách thức lớn với Facebook khi đạt 2 tỉ lượt tải xuống toàn cầu vào tháng 4.2020 và vượt xa Instagram về mức độ phổ biến ở khoản này. TikTok cực kỳ hấp dẫn với người dùng trẻ tuổi, cơ sở mà Facebook rất muốn duy trì. Tuy nhiên, TikTok đang đứng trước nguy cơ bị cấm ở Mỹ do cáo buộc chuyển dữ liệu người dùng nước này cho Chính phủ Trung Quốc.
Tin tức trên được Wall Street Journal đưa ra một ngày trước khi CEO Mark Zuckerberg của Facebook có mặt trong phiên điều trần của Ủy ban chống độc quyền Quốc hội Mỹ.
Không riêng Mark Zuckerberg mà ngày 29.7, CEO của Amazon (Jeff Bezos), Apple (Tim Cook) và Alphabet (Sundar Pichai) sẽ xuất hiện trước một hội đồng chống độc quyền của Ủy ban lập pháp để trả lời các câu hỏi về cạnh tranh. Tất cả đều tham gia qua hình thức họp video vì dịch COVID-19.
Dự kiến Mark Zuckerberg sẽ giới thiệu Facebook như nhà vô địch công nghệ trong nước, xác định vị thế vững chắc của công ty này trước những người Trung Quốc mới nổi như ByteDance.
Video clip giới thiệu Instagram Reels:
Nhân Hoàng