Trước nguy cơ bị cấm ở Mỹ, TikTok công bố quỹ trị giá 200 triệu USD nhằm giúp các nhà sáng tạo hàng đầu tại nước này bổ sung thêm thu nhập.

TikTok phá lệ, dành 200 triệu USD trả cho các nhà sáng tạo video khi lâm nguy ở Mỹ

24/07/2020, 11:20

Trước nguy cơ bị cấm ở Mỹ, TikTok công bố quỹ trị giá 200 triệu USD nhằm giúp các nhà sáng tạo hàng đầu tại nước này bổ sung thêm thu nhập.

Trước đây, TikTok không trả tiền cho các người sáng tạo nội dung. Do đó, chỉ khi thu hút được nhiều người theo dõi tài khoản TikTok, bạn mới có cơ hội kiếm tiền theo cách của mình. Song trước nguy cơ bị cấm ở Mỹ, TikTok hôm qua đã công bố quỹ trị giá 200 triệu USD nhằm giúp các nhà sáng tạo hàng đầu tại nước này bổ sung thêm thu nhập.

Được gọi là Quỹ sáng tạo TikTok, số tiền 200 triệu USD giúp những người sáng tạo hội đủ điều kiện trên TikTok kiếm thêm thu nhập. Người đủ điều kiện được xác định phải từ 18 tuổi trở lên, đáp ứng một lượng người theo dõi nhất định (chưa rõ bao nhiêu) và liên tục đăng nội dung gốc phù hợp với quy tắc cộng đồng TikTok.

TikTok bắt đầu xem xét video của những người sáng tạo ở Mỹ từ tháng 8.2020 và sẽ phân phối tiền trong năm 2021.

Lời hứa thanh toán tiền cho nhà sáng tạo đến vào thời điểm TikTok đang lâm nguy ở Mỹ. TikTok đã phải đối mặt với cáo buộc từ chính quyền Tổng thống Donald Trump về việc chuyển dữ liệu người dùng cho Chính phủ Trung Quốc. Trong đó, Tổng thống Mỹ nói đang xem xét cấm ứng dụng chia sẻ video của Trung Quốc hoàn toàn.

Đối mặt nguy cơ bị đá văng khỏi thị trường lớn nhất hiện tại sau khi bị cấm ở Ấn Độ, TikTok đã có những động thái thể hiện sự thân thiện hơn với người Mỹ.

Hôm 21.7, TikTok cam kết sẽ tạo thêm 10.000 việc làm ở Mỹ trong 3 năm tới và trả lương cao. Mới đây, rộ tin công ty mẹ ByteDance có trụ sở ở Bắc Kinh (Trung Quốc) đang cân nhắc bán lại phần lớn cổ phần TikTok cho các nhà đầu tư ở Mỹ. Qua đó, TikTok sẽ hoạt động như công ty Mỹ độc lập để tránh lệnh cấm.

Vanessa Pappas, người quản lý các hoạt động của TikTok ở Mỹ, cho biết trong một bài đăng trên blog rằng ByteDance bắt đầu Quỹ sáng tạo ở mức 200 triệu USD và có kế hoạch tăng nó theo thời gian.

Cô không tiết lộ TikTok quyết định số tiền nào sẽ được trả cho một người sáng tạo và liệu có bất kỳ điều kiện bổ sung nào để nhận được khoản thanh toán hay không.

Trước đó, TikTok giúp những người sáng tạo ký kết hợp tác với các thương hiệu và nhận thỏa thuận tài trợ, đồng thời cung cấp khả năng kiếm tiền từ phát trực tiếp (livestream).

TikTok cũng có Quỹ học tập sáng tạo trị giá 50 triệu USD để giới thiệu giáo viên trên nền tảng, đã được sử dụng bởi khoảng 1.000 giáo viên ở Mỹ.

“Thông qua Quỹ sáng tạo TikTok, những nhà sáng tạo của chúng tôi có thể nhận ra khoản thu nhập bổ sung theo thời gian, sự quan tâm và cống hiến mà họ đưa đến khán giả nhờ cảm hứng từ ý tưởng của bản thân”, Vanessa Pappas nói.

TikTok vừa công bố quỹ 200 triệu USD cho các nhà sáng tạo video ở Mỹ và sẽ trả tiền từ năm tới.

TikTok hiện có khoảng 1.400 nhân viên ở Mỹ và gần đây đã vượt qua mốc 2 tỉ lượt cài đặt trên toàn cầu. Năm ngoái, TikTok tiết lộ có 26 triệu người dùng ở Mỹ.

Những tháng gần đây, một số nhà lập pháp Mỹ, gồm cả Thượng nghị sĩ Chuck Schumer và Tom Cotton, đã bày tỏ sự lo ngại rằng dữ liệu người dùng TikTok có thể bị chuyển đến Chính phủ Trung Quốc.

Dù vậy, ByteDance khẳng định không chia sẻ bất kỳ dữ liệu người dùng nào với Trung Quốc, lưu trữ dữ liệu người dùng Mỹ tại chính nước này và có bản sao lưu ở Singapore.

Hôm 20.7, các nhà lập pháp Hạ viện Mỹ đã bỏ phiếu (336 thuận và 71 chống) để thông qua dự thảo nghị quyết cấm nhân viên liên bang sử dụng TikTok trên các thiết bị của chính phủ.

Tiếp đó, Ủy ban An ninh nội địa và các vấn đề chính phủ thuộc Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật cấm quan chức liên bang sử dụng TikTok trên các thiết bị do chính phủ cung cấp.

Vào tháng 5.2020, TikTok đã bổ nhiệm một người Mỹ là Kevin Mayer (cựu Giám đốc Disney) làm giám đốc điều hành.

Các động thái gần đây TikTok cũng nhằm mục đích xoa dịu chính quyền Tổng thống Trump.

TikTok không trả lời câu hỏi đang làm gì để giúp người sáng tạo ở nước khác bổ sung thu nhập của họ.

Ấn Độ, nơi TikTok có hơn 200 triệu người dùng và hơn 1 triệu người sáng tạo, đã cấm TikTok và 58 ứng dụng khác của Trung Quốc hôm 29.6 vì lo ngại về an ninh quốc gia.

Đầu tuần này, quốc gia láng giềng Ấn Độ là Pakistan đưa ra cảnh báo cuối cùng của người Hồi giáo với TikTok vì những nội dung được cho vô đạo đức, tục tĩu và thô tục.

Sau Ấn Độ và Mỹ, TikTok lâm nguy ở Úc vì bị bóc mẽ nói dối

Thủ thuật tránh TikTok và các ứng dụng âm thầm ngốn tiền 3G/4G

Sau Ấn Độ và Mỹ, TikTok lâm nguy ở Úc vì bị bóc mẽ nói dối

Thủ thuật tránh TikTok và các ứng dụng âm thầm ngốn tiền 3G/4G

Coinbase chặn hacker kiếm thêm 6,5 tỉ đồng từ vụ chiếm 130 tài khoản Twitter

Nhân Hoàng

Bài liên quan
Reuters: ByteDance muốn đóng cửa TikTok ở Mỹ thay vì bán
ByteDance muốn đóng cửa TikTok thay vì bán nó nếu sử dụng hết mọi lựa chọn pháp lý nhưng không thể chống lại luật cấm nền tảng chia sẻ video ngắn nổi tiếng này trên các cửa hàng ứng dụng ở Mỹ, theo 4 nguồn tin của Reuters.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xuất khẩu gạo Việt Nam có nhiều cơ hội
Ông Nguyễn Phúc Nam, Phó vụ trưởng Vụ thị trường châu Á - châu Phi (Bộ Công Thương), cho biết trong quý 1/2024, gạo Việt Nam xuất khẩu vẫn tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường gạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TikTok phá lệ, dành 200 triệu USD trả cho các nhà sáng tạo video khi lâm nguy ở Mỹ