Ngày 2.2, Iran đã tiết lộ thông tin về một loại tên lửa hành trình tầm xa mới của họ, có khả năng tấn công lên tới 1.300km.

Iran giới thiệu tên lửa hành trình tầm xa mới

Hà Ngọc Bách | 02/02/2019, 16:17

Ngày 2.2, Iran đã tiết lộ thông tin về một loại tên lửa hành trình tầm xa mới của họ, có khả năng tấn công lên tới 1.300km.

Tên lửa hành trình tầm xamới này hiện được công bố trong một triển lãm mừng40 năm Cách mạng Hồi giáo Iran năm 1979, theo Reuters.

"Với tầm bắn lên tới 1.300km... tên lửa hành trình mới này chỉ mất một ít thời gian để sẵn sàng bắn và có thể bay ở độ cao thấp", Bộ trưởng Quốc phòng Iran Amir Hatami cho biết.

Loại tên lửa hành trình đất đối đất mới này có tên là Hoveizeh, là một tên lửa được phát triển từ tên lửa hành trình Soumar vốn được công bố hồi năm 2015.

Theo Reuters, các chuyên gia phương Tây cho rằng Iran thường phóng đại khả năng vũ khí của mình, tuy nhiên vẫn có những lo ngại nhất định về tên lửa đạn đạo tầm xa của nước này.

Hồi tháng 1, Iran đã phóng tên lửa đẩy mang vệ tinh nhưng thất bại. Động thái này của Tehran được đưa ra bất chấp những cảnh báo từ phía Mỹ rằng Washington có thể gia tăng trừng phạt chống lại họ.

Theo Mỹ, 3 đợt phóng tên lửa vũ trụ của Iran là vi phạm nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cấm nước này nghiên cứu tên lửa đạn đạo.

Mỹ lo ngại rằng công nghệ dùng để chế tạo tên lửa vũ trụ có thể được hoán đổi thành tên lửa đạn đạo tầm xa.

Thiên Hà (theo Reuters)
Bài liên quan
Quan chức Triều Tiên sang thăm Iran
Hãng thông tấn KCNA ngày 24.4 đưa tin một phái đoàn do Bộ trưởng Kinh tế đối ngoại CHDCND Triều Tiên Yun Jong-ho dẫn đầu đã lên đường sang thăm Iran.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iran giới thiệu tên lửa hành trình tầm xa mới