Ngày 8.12, phát ngôn viên Quốc hội Iraq, ông Salim al-Jabouri đã yêu cầu chính phủ nước này nhanh chóng điều tra một vụ không kích làm 60 người chết mà phần lớn là thường dân.

Iraq điều tra vụ không kích khiến 60 dân thường chết

Đỗ Thị Thủy Tiên | 09/12/2016, 06:21

Ngày 8.12, phát ngôn viên Quốc hội Iraq, ông Salim al-Jabouri đã yêu cầu chính phủ nước này nhanh chóng điều tra một vụ không kích làm 60 người chết mà phần lớn là thường dân.

Nguồn tin từ các bệnh viện cho hay, cuộc không kích hôm 7.12 vừa qua đãkhiến 12 phụ nữ và 19 trẻ nhỏ sinh sống ở một khu chợ của thị trấn Qaim, gần biên giới với Syria thiệt mạng.

Ông Salim al-Jabouri, phát ngôn viên Quốc hội, nói rằngnhững người gây ra vụ việc này cần phải bị trừng phạt thích đáng.

Sau vụ việc, quân đội Iraq đã có những phản hồi, đồng thời chỉ trích truyền thông và giới chính trị nước này khi cho rằng đây là thông tin không chính xác và nhấn mạnh thông tin từ thị trấn Qaim có thể chỉ là thông tin tuyên truyền của tổ chức khủng bố IS.

Không quân Iraq cho biết đã tiến hành 2 nhiệm vụ ngắn, nhắm vào các kẻ khủng bố và đánh bom liều chết vào chiều 8.12. Không quân nước này nói rằngđã làm hết sức để bảo vệ dân thường.

Qaim nằm ở phía tây bắc thủ đô Baghdad củaIraq, gần biên giới Syria. Đâylà một khu vực đang nằm trong vòng kiểm soát của tổ chức khủng bố IS. Cuộc không kích hôm 7.12 là một phần trong chiến dịch kéo dài 7 tuần của quân đội nước này nhằm tiêu diệt các phần tử khủng bố IS đang đóng tại thành phố Mosul, cách thị trấn Qaim 280km về phía tây bắc.

Trong một diễn biến liên quan, cơ quan tin tức Amaq của tổ chức khủng bố IS vừa đăng tải một đoạn video được cho là ghi lại hậu quả của cuộc không kích. Trong đó có ghi lại cảnh nhiều xe buýtbị cháy nằm dọc theo các cửa hàng cũng như các xác chết, trong đó cótrẻ nhỏ.

Thiên Mai (theo Reuters)
Bài liên quan
Nổ lớn tại căn cứ quân sự Iraq, 3 người bị thương
CNN dẫn lời quan chức Ủy ban An ninh tỉnh Babylon Muhannad al-Anazi thông báo, ít nhất, 3 thành viên lực lượng PMU được Iran hậu thuẫn đã bị thương sau 5 vụ nổ tại một căn cứ quân sự nằm phía nam thành phố Baghdad.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Cần Thơ giải ngân hơn 10.468 tỉ đồng vốn đầu tư công năm 2024 như thế nào?
Năm 2024, TP.Cần Thơ được giao kế hoạch vốn đầu tư công hơn 10.468 tỉ đồng, đến nay đã giao chi tiết 8.804 tỉ đồng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Iraq điều tra vụ không kích khiến 60 dân thường chết