Hàng trăm cảnh sát Anh đã bị buộc tội tấn công người dân, trong đó có nhiều người là nạn nhân của những vụ tấn công khác vì họ không có khả năng chống trả, theo một báo cáo mới tiết lộ.

Hàng trăm cảnh sát Anh tấn công tình dục người dân

Hà Ngọc Bách | 08/12/2016, 18:48

Hàng trăm cảnh sát Anh đã bị buộc tội tấn công người dân, trong đó có nhiều người là nạn nhân của những vụ tấn công khác vì họ không có khả năng chống trả, theo một báo cáo mới tiết lộ.

Thanh tra lực lượng cảnh sát của Nữ hoàng (HMIC) đã ra một báo cáo mà họ mô tả là hình thức nghiêm trọng nhất trong các vụ tham nhũng và sẽ nỗ lực nhổ tận gốc những thành phần biến chất trong lực lượng cảnh sát.

HMIC tiến hành điều tra về những vụ tấn công tình dục người dân của lực lượng cảnh sát dưới sự đặt hàng của Chính phủbà Theresa May.

Theo báo cáo ban đầu, gần 400 cảnh sát được cho là đã thực hiện các cuộc lạm dụng tình dục trong 2 năm qua.

Chánh thanh tra cảnh sát Mike Cunningham nhấn mạnh: "Đây là con số thấp nhất, có thể vấn đề này nghiêm trọng hơn nhiều so với những con số mà chúng tôi nhận được. Đây là hình thức "tham nhũng" nghiêm trọng nhất. Đó là việc khai thác sức mạnh của người bảo vệ pháp luật để trở thành kẻ bạo hành. Tôi không còn gì đểnói về sự tồi tệ của những kẻ bảo vệ pháp luật lại đi lạm dụng lòng tin của một người đã từng bị lạm dụng".

Theo cơ quan thanh tra, tính đến cuối tháng 3.2016 đã có 436 cáo buộc nhân viên công quyền tại Anh và xứ Wales lợi dụng chức vụ để tấn công tình dục.

Tổng cộng có 334 cảnh sát có liên quan đến những vụ tấn công tình dục lần này. Theo báo cáo của HMIC, nhiều cảnh sát Anh không nhận ra mức độ nghiêm trọng của tình trạng này, dù họ thừa nhận hành động này là sai trái.

Thiên Hà (theo The Telegraph)
Bài liên quan
Thủ tướng: Tây Ninh có 'thiên thời, địa lợi, nhân hòa' để tăng tốc phát triển nhanh, bền vững
Chiều 5.5, tại tỉnh Tây Ninh, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Tây Ninh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 (Quy hoạch).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm cảnh sát Anh tấn công tình dục người dân