Một nhóm nhà khoa học Israel đã kết thúc một thử nghiệm sinh hoạt trên sao Hỏa trong 4 ngày, tại khu vực sa mạc Negev hẻo lánh của nước này.

Israel thực nghiệm đổ bộ lên sao Hỏa

19/02/2018, 11:01

Một nhóm nhà khoa học Israel đã kết thúc một thử nghiệm sinh hoạt trên sao Hỏa trong 4 ngày, tại khu vực sa mạc Negev hẻo lánh của nước này.

Các nhà khoa học Israel thử nghiệm sinh hoạt trên sao Hỏa tại sa mạc Negev - Ảnh: Reuters

Nhóm nhà khoa học trên gồm 6 người, đã sinh sống và làm việc theo một kịch bản như họ là đội phi hành gia đổ bộ lên sao Hỏa. Sa mạc Negev được chọn để mô phỏng hành tinh đỏ là vì điều kiện ở đây khắc nghiệt tương đương môi trường trên sao Hỏa, Bộ Khoa học và Công nghệ Israel cho biết.

Môi trường xung quanh khu vực thử nghiệm rất giống trên sao Hỏa, nhất là về mặt địa chất, mức độ khô khan và sự hoang vu của môi trường.

Các nhà khoa học tham gia hàng loạt các thử nghiệm trong 4 ngày như truyền tín hiệu thông tin qua vệ tinh, thử nghiệm tác động tâm lý khi phải sống trong môi trường cô lập, đo đạc mức phóng xạ và tìm kiếm dấu hiệu của sự sống trong mặt đất.

Giáo sư vật lý hạt nhân Guy Ron từ Đại học Hebrew ở Jerusalem, cho hay thử nghiệm này không phải chỉ là tìm các phương pháp tiếp cận mới trong việc thiết kế một sứ mệnh đổ bộ lên sao Hỏa trong tương lai mà còn là để tăng sự quan tâm của công chúng đối với công cuộc này.

"D-Mars (tên của cuộc thực nghiệm) là một nhiệm vụ với phân nửa là để nghiên cứu và phân nửa là để tăng độ tiếp cận với công chúng. Một phần quan trọng của dự án này là thu hút sự quan tâm của công chúng và sinh viên đến không gian", ông Guy Ron nói.

Dự án D-Mars đã được tổ chức tại Israel với sự cộng tác của Cơ quan Vũ trụ Israel. Đây là một trong hàng loạt những dự án mô phỏng việc đổ bộ lên sao Hỏa sẽ diễn ra trên toàn thế giới trong vài năm tới.

Ái Vi

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
13 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Israel thực nghiệm đổ bộ lên sao Hỏa