Xem hướng xuất hành đầu năm hay chọ người hợp tuổi xông nhà là là tục lệ lâu đời của người Việt Nam mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Chọn ngày nào tốt để xuất hành, khai trương đầu năm Mậu Tuất 2018?

16/02/2018, 17:35

Xem hướng xuất hành đầu năm hay chọ người hợp tuổi xông nhà là là tục lệ lâu đời của người Việt Nam mỗi dịp Tết Nguyên Đán.

Người dân đang xem bản hạn và ngày khai trương tại chùa Đại Giác - Ảnh: K.Nguyễn

Về chọn tuổi xông nhà Tết Nguyên đán 2018. Theo các chuyên gia phong thủy, năm Mậu Tuất 2018 có mệnh ngũ hành là Mộc. Theo phong thủy ngũ hành tương sinh thì Thủy sinh Mộc, vậy chọn người xông nhà có mệnh Thủy là thích hợp cho năm 2018.

Riêng việc chọn ngày khai trương, xuất hành được nhiều người quan tâm. Bởi theo quan niệm của người Việt xưa nay, ngày mở cửa hàng, khai trương đầu năm mới có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ trong cả năm nên họ rất coi trong điều này.

Người xưa vẫn quan niệm ngày mùng 1 Tết là ngày đại cát. Các gia đình thường xem ngày, giờ và hướng xuất hành vào ngày mùng 1 Tết để cầu tài lộc, may mắn cả năm. Hướng xuất hành thường có hai hướng là hướng Tài Thần và Hỷ Thần. Hướng Tài Thần là tài lộc, còn hướng Hỷ Thần là may mắn và niềm vui. Thông thường, người Việt hay thích hướng Hỷ thần với mong muốn một năm gặp nhiều may mắn và niềm vui. Cũng trong ngày này, người ta thường xuất hành ra khỏi nhà và đến viếng chùa, cầu an cho gia đình cũng như bản thân.

Năm nay, mùng 1 hướng xuất hành tốt là hướng Bắc (Tài Thần) lúc 12g trưa và Đông Bắc (Hỷ Thần) lúc 4g.

Mùng 2 hướng Tài Thần (hướng Đông) và hướng Hỷ Thần (Tây Bắc) đều tốt nhất là 5g sáng.

Mùng 3: Hướng Tài thần (hướng Đông) lúc 7g sáng; hướng Hỷ Thần (Tây Nam) là lúc 4g sáng.

Chọn ngày khai trương đầu trong Tết Nguyên đán 2018, theo hướng dẫn tại chùa Đại Gi ác (112 Nguyễn Văn Trỗi, Q.Phú Nhuận, TP.HCM) thì mùng 12 là tốt nhất với khoảng thời gian 7g30 đến 8g sáng. Mùng 6 và 9 chỉ ở mức trung bình, giờ khai trương đẹp là từ 7g30 đến 8g sáng.

Đây là hướng dẫn chung nhất cho tất cả mọi người, nếu kỹ lưỡng hơn, bạn có thể xem thêm tương quan tuổi gia chủ với tuổi người khai trương, xông đất về xung khắc ngũ hành.

Bảng hướng dẫn ngày giờ xuất hành, khai trương và cúng kiếng tại chùa Đại Giác, TP.HCM - Ảnh: K.Nguyễn

Về việc kiêng kỵ tuổi, theo chuyên gia phong thủy Bùi Thế Anh - Trung tâm nghiên cứu lý học Phương Đông, chia sẻ trên Vietnam net thì các tuổi kỵ trong 5 ngày Tết cụ thể như sau:

Mồng 1 kỵ các tuổi Tân Dậu, Ất Dậu.

Mồng 2 kỵ các tuổi Giáp Tuất, Mậu Tuất, Giáp Thìn.

Mồng 3 kỵ các tuổi Ất Hợi, Kỷ Hợi, Ất Tỵ.

Mùng 4 kỵ các tuổi Giáp Tý, Canh Tý, Bính Tuất, Bính Thìn, Canh Ngọ, Giáp Ngọ.

Mồng 5 kỵ các tuổi Ất Sửu, Tân Sửu, Đinh Tỵ, Đinh Hợi kỵ.

Cách hóa giải là các tuổi này kiêng tiến hành các việc quan trọng, đi lễ cầu cúng làm thiện thì không kỵ. Nếu như có việc quan trọng thì nên làm chung với các tuổi Tam hợp hoặc Nhị hợp với tuổi của mình. Tam Hợp gồm: Dần - Ngọ - Tuất, Hợi - Mão - Mùi, Tỵ - Dậu - Sửu, Thân - Tý - Thìn; Nhị Hợp gồm: Tý - Sửu, Dần - Hợi, Mão - Tuất, Thìn - Dậu, Tỵ - Thân và Ngọ - Mùi.

Minh An

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
13 phút trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Chọn ngày nào tốt để xuất hành, khai trương đầu năm Mậu Tuất 2018?