Ngôi sao tiền vệ Chelsea, Jorginho thổ lộ anh đã từng có ý định từ bỏ bóng đá lúc còn trẻ khi phát hiện ra người đại diện ăn chặn tiền lương.

Jorginho từng muốn bỏ bóng đá vì người đại diện ăn chặn tiền lương

Nguyên Huy | 16/06/2019, 16:23

Ngôi sao tiền vệ Chelsea, Jorginho thổ lộ anh đã từng có ý định từ bỏ bóng đá lúc còn trẻ khi phát hiện ra người đại diện ăn chặn tiền lương.

Ngay sau khi đảm nhận công việc quản lý Chelsea, Maurizio Sarri đã lập tức mang Jorginho, người trước đó đã làm việc cùng mình ở Napoli về Stamford Bridge.

Tiền vệ người Ý được xem là nhân tố chính không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật mang tên “Sarri-Ball” của chiến lược gia 60 tuổi này.

Trong nhiệm kỳ ngắn ngủi đầy biến động tại đội bóng thành London, bản hợp đồng trị giá 57 triệu bảng thường là cột thu lôi cho những lời chỉ trích của người hâm mộ The Blues.

Thế nhưng không thể phủ nhận công lao của tiền vệ 27 tuổi này trong chiến tích vô địch Europa League cũng như việc kết thúc mùa giải Premier League ở vị trí thứ ba của Chelsea.

Jorginho đã chứng minh mình thành công trong lần đầu tiên tham dự một chiến dịch ở Anh với một giải đấu được cho là khắc nghiệt nhất nhì hành tinh.

Ít ai biết rằng cầu thủ 27 tuổi sinh ra ở Brazil này đã trải qua một biến cố lớn trong sự nghiệp của mình mà nếu không có một chút may mắn thì ngày nay đã không có một tiền vệ Jorginho đại diện cho tuyển Ý hoặc đội bóng phía tây thành London.

Trong quá khứ, chân chuyền này đã từng phải sống với số tiền lương chỉ vỏn vẹn 20 Euro mỗi tuần bởi người đại diện cho anh đã lấy đi gần như hết số tiền mà đúng ra Jorginho phải được nhận.

Trong một buổi nói chuyện với talkSPORT, anh đã cáo buộc người đại diện ăn chặn số tiền lương của mình khi anh từ Brazil chuyển sang chơi bóng ở châu Âu lúc mới 15 tuổi.

“Khi ấy tôi chơi bóng cho A.C. Sambonifacese và bởi vì họ không có mặt ở Serie A mà chỉ thi đấu tại Serie C1 / C2 nên CLB này không có đội trẻ.

Thế cho nên tôi phải chơi cho Verona trong hai năm để được tham dự giải đấu trẻ của Ý với tên gọi Campionato Berretti.

Và tại đây, tôi đã gặp thủ môn Rafael. Vì là động hương Brazil nên tôi chơi rất thân với cầu thủ này. Chúng tôi chia sẻ cùng nhau rất nhiều chuyện kể cả những việc riêng tư như tiền lương và chuyện gia đình.

Tôi nói với anh ấy rằng tôi đang phải sống chỉ với 20 Euro mỗi tuần. Rafael đã nói có gì đó không đúng về điều này, sau đó anh ấy đã gọi điện cho bộ phận tuyển trạch CLB và phát hiện hóa ra người đại diện của tôi đã lấy tiền mà tôi không hề biết gì về nó", tiền vệ trung tâm tuyển Ý chia sẻ.

Khi phát hiện ra tình huống này, Jorginho thừa nhận anh thất vọng đến hoang mang và gần như muốn bỏ bóng đá hoàn toàn - chỉ đến khi nhận được lời khuyên mẹ.

"Lúc đó tôi muốn từ bỏ. Tôi chán ngấy và bị tàn phá hoàn toàn. Tôi gọi điện về nhà trong nước mắt và nói với mẹ tôi rằng tôi muốn về nhà và tôi không muốn chơi bóng nữa”, Jorginho nói thêm.

Mẹ tôi đã khuyên tôi rằng: “Con đừng nghĩ nhiều về những gì đã qua, nó mất đi rồi, có tiếc nuối cũng không giải quyết được gì, hãy hướng tới tương lai đang chào đón mình.

Chính vì lời khuyên này của mẹ mà tôi tiếp tục gắn bó với bóng đá và tập luyện với đội bóng đội đầu tiên. Có thể nói, chínhRafael và mẹđã cứu vãn sự nghiệpđể tôi tiếp tục chơi bóng", nhà vô địch Europa League kết luận.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Jorginho từng muốn bỏ bóng đá vì người đại diện ăn chặn tiền lương