Thầy trò Lee Tae-hoon hành quân đến thành Vinh trong trận cuối cùng giai đoạn một V.League 2019. SLNA đang có dấu hiệu chững lại trên bảng xếp hạng, còn HAGL đã biết che lấp tử huyệt nơi hàng phòng ngự.

Tuấn Anh, Văn Toàn có giúp HAGL ca khúc khải hoàn trên đất Nghệ?

Quốc Cường | 16/06/2019, 11:33

Thầy trò Lee Tae-hoon hành quân đến thành Vinh trong trận cuối cùng giai đoạn một V.League 2019. SLNA đang có dấu hiệu chững lại trên bảng xếp hạng, còn HAGL đã biết che lấp tử huyệt nơi hàng phòng ngự.

Trên thánh địa thành Vinh, SLNA đấu HAGL sẽ là cuộc tranh tài được trông chờ ở vòng 13 V-League 2019. Dưới sự tàn phá của cơn bão chấn thương, đội bóng chủ nhà đã không còn những trận thắng oanh liệt như thời gian trước đây.

Trong 5 trận đấu gần đây nhất, đội bóng xứ Nghệ đã không biết mùi chiến thắng với 4 trận hoà và 1 lần thất bại.

Trong khi đó, ở chiều ngược lại, dưới sự dẫn dắt của HLV Lee Tae-hoon, quân đoàn phố núi đã từng bước cải thiện và che lấp những “tử điểm” nơi hàng phòng vệ với sự trở lại của tuyển thủ Văn Thanh cùng bộ đôi trung vệ Kim Bong-jin và Hoàng Lâm.

Không những vậy, thủ thành Wieger Sietsma ngày càng thi đấu chắc chắn và vững chãi, tạo sự an tâm cho đồng đội ở tuyến trên.

Dựa trên nền tảng của sự chắc chắn nơi hàng phòng ngự, chiến lược gia người Hàn quốc đã xây dựng một lối chơi thực dụng hơn cho các học trò.

“Những đứa con của bầu Đức” đã cho thấy một lối chơi lì lợm và khó đánh bại hơn, thậm chí ngay cả khi thi đấu trên sân nhà, HAGL cũng không ngần ngại chơi phòng ngự phản công.

Ở mặt trận tấn công, đội bóng phố núi cũng thể hiện sự hiệu quả hơn ở các pha bóng ghi bàn, người ta đã không còn thấy lối chơi ban bật đẹp mắt nhưng kém hiệu quả nơi HAGL.

Mặc dù HAGL đang có phong độ tốt hơn và chơi khó chịu hơn kể từ khi HLV Lee Tae-hoon lên nắm quyền nhưng đội bóng phố núi lại có thành tích đối đầu khá tệ khi chơi tại sân Vinh.

Lịch sử đối đầu của hai đôi bóng này cho thấy, trong 5 lần hành quân đến xứ Nghệ gần đây nhất, HAGL đều không biết mùi chiến thắng khi thua 4 và hòa 1.

Thêm vào đó, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã cho thấy một phong độ rất tốt khi thi đấu trên sân nhà khi bất bại trong 5 trận đấu gần đây nhất với 3 trận thắng và 2 hoà.

Trong khi đó, đội bóng phố núi đã thi đấu không tốt trong những lần “mang chuông đi đánh xứ người”, HAGL đã phải thất bại 3 lần và chỉ thắng 2 trong các chuyến làm khách.

Thi đấu trên sân nhà với sự cổ vũ cuồng nhiệt của người hâm mộ, SLNAđang rất quyết tâm cắt đứt chuỗi 6 trận không biết mùi chiến thắng.

Thế nhưng quân đoàn xứ Nghệ sẽ phải trả giá đắt nếu khinh suất đối thủ vùng cao nguyên bởi chân sút người Jamaica, hiện đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới với 7 bàn thắng.

Walsh Chevaughn sẵn sàng khiến hàng thủ đối phương phải trả giá nếu phạm sai lầm hoặc lơ là anh dù chỉ một giây.

Không những vậy đối tác của chân sút này, ngôi sao tuyển thủ quốc gia Nguyễn Văn Toàn cũng đã ghi được cho mình 5 bàn thắng để trở thành một trong những tiền đạo nội ghi bàn nhiều nhất giải đấu.

Thanh Phong
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tuấn Anh, Văn Toàn có giúp HAGL ca khúc khải hoàn trên đất Nghệ?