Trên sân nhà Thống Nhất, CLB Tp.HCM sẽ đón tiếp Thanh Hoá trong trận cầu khép lại lượt đi V.League 2019. Giành chiến thắng để làm bước đệm cho lượt về là mục tiêu của thầy trò HLV Chung Hea-seong.

TP.HCM - Thanh Hoá: Thầy trò Chung Hea-seong xây chắc ngôi đầu bảng đấu

Nguyên Huy | 15/06/2019, 17:33

Trên sân nhà Thống Nhất, CLB Tp.HCM sẽ đón tiếp Thanh Hoá trong trận cầu khép lại lượt đi V.League 2019. Giành chiến thắng để làm bước đệm cho lượt về là mục tiêu của thầy trò HLV Chung Hea-seong.

Link xem trực tiếp trận Tp.HCM - Thanh Hoá

Ở lượt đấu trước, quân đoàn của nhà cầm quân người Hàn đã bất ngờ bị đánh bại trong chuyến làm khách trên sân Hoà Xuân trước SHB Đà Nẵng.

Thất bại này không những đã cắt đứt chuỗi trận cầu bất bại của TP.HCM mà nó còn khiến đoàn quân của HLV Chung Hae-seong không thể “bứt tóp” trước kẻ bám đuổi là những nhà ĐKVĐ, Hà Nội FC.

Có thể thấy, mục tiêu của đội bóng chủ sân Thống Nhất trong cuộc đón tiếp đối thủ xứ Thanh là đánh bại đối thủ để làm đà cho một nửa chiến dịch còn lại của mùa giải.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu, chiến lược gia 60 tuổi từng tuyên bố : “Lượt đi V.League 2019 đã kết thúc, và bây giờ là sẽ là hành trình mới với CLB TP.HCM.

Quãng nghỉ 2 tuần vừa rồi là cơ hội để các cầu thủ có thời gian nghỉ ngơi, hồi phục để có được khởi đầu mới cho 13 vòng đấu tiếp theo ở V.League.

Tôi đã nói với các cầu thủ của mình hãy quên đi các chiến thắng trong những trận đấu vừa qua. Nó đã là quá khứ và bây giờ, chúng ta đang chuẩn bị một hành trình cho kỳ tương lai”.

Rõ ràng rằng đội bóng đất Sài thành đã rất muốn giành chiến thắng trước quân đoàn áo vàng, thế nhưng để đạt được mục tiêu này, các học trò của ông Chung sẽ phải vượt qua mộ thử thách không nhỏ.

Đối thủ của họ Thanh Hoá, những người được cho là đã tạo nên một hiện tượng của mùa giải khi “hồi sinh” sau chuỗi 5 trận cầu thất bại ở ngày khai màn chiến dịch.

Trong 5 trận cầu gần đây nhất, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã giành đến 4 trận thắng và chỉ một lần chia điểm trên sân khách Lạch Tray trước Hải Phòng FC.

Từ chỗ lẹt đẹt ở vị trí cuối bảng Thanh Hóa đã vươn lên xếp thứ 7 trên bảng tổng sắp và đặc biệt hơn nữa, họ ghi được 17 bàn thắng trong số 21 pha lập công tính từ đầu giải.

Không những vậy, trong chuỗi trận trỗi dậy của mình, quân đoàn của cựu hậu vệ Thể Công đã đánh bại những nhà ĐKVĐ Hà Nội FC đến 4-1.

Lịch sử đối đầu của hai CLB này cho thấy Thanh Hoá đã giành đến 5 trận thắng trong 6 lần đối đầu với TP.HCM. Thế nhưng, quân đoàn của ông Chung lại cho thấy một phong độ trên cả tuyệt vời khi bất bại trong 5 trận gần đây nhất trên sân nhà với 4 thắng và 1 hoà.

Không những vậy, đội bóng chủ sân Thống Nhất chỉ để thủng lưới 2 lần trên sân nhà. Ở chiều ngược lại, thầy trò Nguyễn Đức Thắng đã không gặp nhiều may mắn khi rời xa cứ điểm xứ Thanh.

Trong 5 trận đấu gần đây, họ thua đến 3 và chỉ có được 2 lần chia điểm cùng các đội bóng chủ nhà.

Tuy nhiên, đó là những chuyến làm khách phương xa. Khi phải chơi bóng trên sân Thông Nhất thì đối với Thanh Hoá, đó là một sân nhà thứ hai.

Theo ước tính trong các cuộc tranh tài ở đất sài thành thì quân đoàn xứ Thanh được rất nhiều sự ủng hộ của hàng vạn CĐV Thanh Hóa, những người con xa xứ sẽ tụ hội để tiếp lửa đội bóng quê nhà.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM - Thanh Hoá: Thầy trò Chung Hea-seong xây chắc ngôi đầu bảng đấu