Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Julian Assange nói vài ngày tới WikiLeaks sẽ phát hành email cho thấy bà Hillary Clinton nhận được sự tài trợ tài chính từ những người đang tài trợ cho tổ chức khủng bố IS.

Julian Assange cáo buộc bà Clinton nhận tiền từ những kẻ tài trợ khủng bố

Hà Ngọc Bách | 05/11/2016, 07:58

Trong một cuộc phỏng vấn mới đây, Julian Assange nói vài ngày tới WikiLeaks sẽ phát hành email cho thấy bà Hillary Clinton nhận được sự tài trợ tài chính từ những người đang tài trợ cho tổ chức khủng bố IS.

Bà Clinton trong nhiều tháng qualà trung tâm chỉ trích do lộ nhiều email cùng việcđiều hành một máy chủ thư điện tử cá nhân bí mật.

Chỉ mới tuần trước, Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) cho biết họ sẽ điều tra lại vụ email điện tử bí mật của bà Clinton sau khi có bằng chứng mới.

Trong cuộc phỏng vấn với nhà báo kỳ cựu John Pilger,ông chủ WikiLeaks nói rằng các quỹ đầu tư của các chính phủ Ả Rập là những nhà tài trợ chính cho bà Clinton và tổ chức khủng bố IS.

Dự kiến nếu email rò rỉ này được đăng tải thì đósẽ là một đòn cực mạnh giáng vào bà Clintonngay trước thời điểm bầu cử tổng thống Mỹ.

"Có một email được gửi đihồi đầu năm 2014, không lâu sau khi bà ấy rời khỏi ghế Ngoại trưởng Mỹ, trong hộp thư điện tử của ông John Podesta (Chủ tịch ban vận động tranh cử của bà Hillary Clinton). Bức thư điện tử nói rằng Ả Rập Saudi và Qatar chính là nhà tài trợ cho tổ chức khủng bố IS. Đây là một trong những email quan trọng nhất mà chúng tôi đã thu thập được", Julian Assange nói.

Ông Pilger, tác giả của nhiều cuốn sách như Distant Voices, Tell Me No Lies và là chủ sở hữu của Dartmouth Films ngay lập tức hỏi rằng điều nàycó phảilà bà Clinton nhận được sự tài trợ tài chính từ những tổ chức đang tài trợ cho quânkhủng bố IS hay không. Ông chủ Wikileaks trả lời đơn giản là "đúng vậy".

"Nhiều nhà phân tích chính trị biết, cả chính phủ Mỹ cũng không phủ nhận rằng một số nước Ả Rập đang tài trợ cho tổ chức khủng bố IS. Tuy nhiên họ né tránh vấn đề bằng cách nói số tiền này tới từ những hoàng tửsử dụng tiền có được từ dầu mỏ của mình vào những chuyện không đâu. Nhưng bức thư điện tử này thì khác, nó chỉ đích danh chính quyền Ả Rập Saudi và Qatar là nhà tài trợ cho IS", ông Assange nói thêm.

Ông chủ Wikileaks cáo buộc rằng các quan chức Mỹ và bà Hillary Clinton thừa biết chuyện này nhưng cố tình làm "sai lạc thông tin" và những ông chủ thực sự của tổ chức khủng bố IStại Trung Đông là đồng minh của Washington. Dù đưa ra hàng loạt bằng chứng chống lại bà Clinton trong suốt hơn một năm qua, nhưng ông Assange lại tin cựu Ngoại trưởng Mỹ sẽ thắng cử đồng thời bác bỏ thông tin rằng ông muốn ông Trump trở thành Tổng thống Mỹ.

"Ông Trump không thểgiành chiến thắng vì ông ấy không được ai hậu thuẫn... Các ngân hàng, tình báo, công ty vũ khí... tài trợ từ nước ngoài và cả các phương tiện truyền thông đều hậu thuẫn bà Clinton", ông Assgange giải thích lý do mà ông Trump khóthắng bà Clinton.

Khoảng cách giữa bà Clinton và ông Trump trong những cuộc thăm dò dư luận gần đây là rất hẹp. Trong khi đó liên tục có những thông tin gây bất lợi cho cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton trước ngày bầu cử, khiến cho kết quả của cuộc bỏ phiếu vào ngày 8.11 càng thêm khó dự đoán.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Julian Assange cáo buộc bà Clinton nhận tiền từ những kẻ tài trợ khủng bố