Juventus đã có cú lội ngược dòng trước Fiorentina để giành chức vô địch Serie A lần thứ 8 liên tiếp.

Juventus vô địch Serie A, Ronaldo lần đầu có Scudetto

Anh Tú | 21/04/2019, 06:53

Juventus đã có cú lội ngược dòng trước Fiorentina để giành chức vô địch Serie A lần thứ 8 liên tiếp.

Đáng ra, Juventus đã vô địch từ một tuần trước nhưng lễ đăng quang của họ bị trì hoãn bởi trận thua bất ngờ trước SPAL. Có thể hiểu cách đây một tuần, Juventus chưa muốn vô địch ngay mà muốn tập trung sức cho trận lượt về Champions League với Ajax. Nhưng rốt cuộc trận gặp Ajax là một kỷ niệm buồn khi Bà đầm già thua ngược 1-2 và phải rời cuộc chơi tại châu Âu sớm.

Nỗi thất vọng của Juventus tiếp tục được thể hiện qua việc họ nhập cuộc khá chậm khi tiếp Fiorentina và để thủng lưới ngay phút thứ 6. Nhưng sau đó, Juventus kịp thức giấc để Alex Sandro gỡ hòa phút 37. Sang hiệp 2, trung vệ Pezzella của đội khách phản lưới nhà giúp Juventus dẫn lại 2-1.

Tỷ số này giúp Juventus có thêm 3 điểm để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng với 87 điểm sau 33 vòng. Đội nhì bảng Napoli kém Juventus 20 điểm và chỉ còn 6 trận chưa đấu. Nếu Napoli có thắng hết các trận còn lại thì cũng chỉ có 85 điểm, không thể đuổi kịp Juventus.

Scudetto thứ 8 liên tiếp giúp Juventus có 35 lần vô địch Serie A (trừ 2 danh hiệu bị tước vào năm 2005 và 2006) và 1 lần vô địch Serie B. Còn Juventus thì vẫn tự tính cho mình 37 lần vô địch Italia, bao gồm cả 2 danh hiệu bị tước vì gian lận kể trên.

Với Ronaldo, đây là lần đầu anh đoạt Scudettosau khi đã có 3 lần vô địch Premier League và 2 lần vô địch La Liga.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
2 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Juventus vô địch Serie A, Ronaldo lần đầu có Scudetto