Ngôi sao của ‘Bộ ba rắc rối’, Kathy Uyên sẽ là người phụ nữ tiếp theo trong showbiz Việt có quan điểm thoáng về tình yêu và gia đình. 10 năm tìm hiểu, 5 năm hẹn hò, đó là một khoảng thời gian khá dài nhưng khi được đặt câu hỏi về hôn nhân, Kathy vẫn đang còn bàn bạc. Nữ diễn viên cũng đồng thời chia sẻ cô quan niệm: ‘Cưới không đồng nghĩa với hạnh phúc’.

Kathy Uyên: ‘Không cần cưới, tôi vẫn là người phụ nữ của gia đình’

Một Thế Giới | 04/06/2015, 08:00

Ngôi sao của ‘Bộ ba rắc rối’, Kathy Uyên sẽ là người phụ nữ tiếp theo trong showbiz Việt có quan điểm thoáng về tình yêu và gia đình. 10 năm tìm hiểu, 5 năm hẹn hò, đó là một khoảng thời gian khá dài nhưng khi được đặt câu hỏi về hôn nhân, Kathy vẫn đang còn bàn bạc. Nữ diễn viên cũng đồng thời chia sẻ cô quan niệm: ‘Cưới không đồng nghĩa với hạnh phúc’.

Sau vai diễn khách mời ngắn ngủi trong bộ phim Để mai tính 2, đến nay Kathy Uyên mới có dịp lại được “tung hoành màn bạc” với vai nữ chính tiếp theo trong bộ phim được mệnh danh “Tèo em phiên bản nữ”. Chia sẻ về vai diễn mới này, Kathy cho biết Hoàng Mỹ giúp cô được sống với những trải nghiệm mà trước nay chưa từng dám thử. Nữ diễn viên Việt Kiều nổi tiếng cũng đồng thời lần đầu tiên tiết lộ về mối tình 10 năm của mình với bạn trai – nhà sản xuất phim Timothy Linh Bùi. 

Cũng đã 2 năm rồi kể từ sau vai chính trong Âm mưu giày gót nhọn chị mới trở lại với điện ảnh? (Không kể vai khách mời trong Để mai tính 2), chị có thấy mình xa nghệ thuật quá lâu?

Cái khán giả nhìn thấy chỉ là bộ phim trên màn ảnh nhưng để có được thành quả ấy thì ekip sản xuất phải làm việc bền bỉ và tốn rất nhiều thời gian. Kathy đã mất 3 năm cho việc lên ý tưởng, viết cốt truyện, triển khai thành kịch bản hoàn chỉnh, lên kế hoạch sản xuất, quay phim, dựng phim – chỉnh màu, làm âm thanh, phát hành phim.

Âm mưu giày gót nhọn kết thúc đợt công chiếu ở Việt Nam, thì Kathy bận rộn với việc mang phim tham dự các liên hoan phim, sau đó công chiếu ở Mỹ. Song song đó, Kathy vẫn theo đuổi các ý tưởng và triển khai viết kịch bản cho những dự án kế tiếp đồng thời tham gia Bộ ba rắc rối vào tháng 8.2014. Kết thúc thời gian quay phim dài gần 2 tháng thì Kathy hỗ trợ nhà sản xuất và phát hành trong việc quảng bá của bộ phim, việc này cũng mất khoảng 2 tháng. Đối với khán giả, 2 năm có vẻ lâu nhưng ngần ấy thời gian vẫn chưa đủ để Kathy hoàn tất một kịch bản

Kathy Uyen: ‘Khong can cuoi, toi van la nguoi phu nu cua gia dinh’-hinh-anh-1
 

Lần trở lại với điện ảnh trong vai nữ chính này, chị đã chuẩn bị gì cho vai diễn?

Hoàng Mỹ của Bộ ba rắc rối cho Kathy cơ hội tốt để tham gia một số lớp võ thuật. Vì muốn có được những tư thế mạnh mẽ, dứt khoát thể hiện được tinh thần “tả xung hữu đột” của Hoàng Mỹ nên Kathy đã học võ Thiếu Lâm, tập luyện một thời gian với các sư thầy. Điều này giúp ích không chỉ cho vai diễn mà còn cho bản thân Kathy nữa - mình được rắn chắc hơn, cơ thể cũng nhanh nhẹn lại hợp với tính cách năng động của Kathy.

Ngoài ra, Kathy đã tìm đến bộ môn khiêu vũ nhạc jazz bởi nhảy múa giúp cơ thể được giải phóng, chuyển động tự nhiên nhất. Hồi đó khi học diễn xuất, thầy Kathy luôn dạy rằng: “Cảm xúc đi theo cơ thể”. Vậy nên Kathy luôn tập giải phóng hình thể trước để dễ dàng bắt được cảm xúc nhân vật.

Kathy Uyen: ‘Khong can cuoi, toi van la nguoi phu nu cua gia dinh’-hinh-anh-2
 

Không những thế, Kathy còn được biết xe ba gác máy ra sao và cách điều khiển chiếc xe đặc biệt này một cách thuần thục. Đó là các trải nghiệm tuỵệt vời giúp Kathy có thêm những kỹ năng mới, có thể cần thiết cho những vai diễn mới cũng như trong cuộc sống.

Vai Hoàng Mỹ được biết khá giống với hoàn cảnh của Kathy ngoài đời, du học tại Mỹ từ nhỏ, vậy tại sao chị lại lo ngại nó? Có khó khăn gì với vai diễn này chăng?

Thật ra Kathy đâu có lo ngại vai diễn này đâu? Kathy chỉ phải dành nhiều thời gian để nghiên cứu kịch bản để tìm ra nét đặc biệt của Hoàng Mỹ và xử lý những câu thoại vốn được sử dụng nhiều từ thuần Việt. 

Kathy đã phải cố gắng khắc phục tiếng Việt của mình như thế nào? Có bao giờ bạn diễn “làm khó” Kathy bằng ngôn ngữ chưa?

Anh Bình Minh là bạn diễn đầu tiên làm khó Kathy trên phim trường Chuyện tình xa xứ. Ở thời điểm năm 2001, lần đầu tiên về Việt Nam, Kathy gặp khá nhiều thử thách với tiếng Việt, nhiều lúc mình phải ngưng diễn hay diễn nhiều lần vì Kathy không hiểu anh Bình Minh đang thoại gì. Nhưng nếu so với bây giờ thì tình hình sáng sủa hơn nhiều rồi! (Cười)

Kathy Uyen: ‘Khong can cuoi, toi van la nguoi phu nu cua gia dinh’-hinh-anh-3
 
Kathy Uyen: ‘Khong can cuoi, toi van la nguoi phu nu cua gia dinh’-hinh-anh-4
 

Được biết chị và bạn trai, đạo diễn Timothy Linh Bùi đã quen nhau được 10 năm, nhưng ít khi nào chị đưa anh ấy đến các sự kiện để ra mắt truyền thông rộng rãi? Lý do vì sao?

Kathy muốn công chúng nhớ đến mình là một diễn viên làm việc chuyên nghiệp, là một người tâm huyết với điện ảnh và Tim cũng vậy. Mình không muốn mọi người quá để ý đến chuyện cá nhân hơn là những cống hiến trong công việc. 

Tim và Kathy quen nhau 10 năm rồi nhưng mối quan hệ mới trở nên lãng mạn được 5 năm. Trong công việc, cả hai tìm được điểm chung vì đều yêu thích điện ảnh, có thể cùng nhau nói chuyện về phim, phân tích phim mãi mà không chán nên càng gần gũi. Tuy nhiên, do cá tính độc lập, cả hai đều có những dự án riêng và mãi cho đến Âm mưu giày gót nhọn thì mới làm việc cùng nhau khá là ăn ý. Hiện tại, chúng tôi có những dự án riêng, cũng như có thể làm việc với nhau một lần nữa trong một phim hành động - hài, Kathy là một trong số những diễn viên chính. 

Kathy Uyen
 Kathy Uyên xuất hiện "nóng bỏng" đầu phim với bộ bikini màu đen cùng những đường cắt cúp táo bạo

Trong công việc, Tim là người kỹ tính, luôn dẫn đầu vì anh ây là nhà sản xuất mà! (Cười) Nhưng trong cuộc sống, Kathy là người lên kế hoạch cho cả hai như chọn món ăn, nhà hàng, địa điểm, chương trình gặp gỡ, hẹn hò… Anh Tim là người dễ dàng, thích nghe theo sự sắp xếp của Kathy nên mọi thứ trong cuộc sống diễn ra khá là suôn sẻ. 

Khi nào thì Kathy Uyên dự tính sẽ trở thành một người phụ nữ của gia đình thật sự?

Thời điểm nào mình cũng có thể trở thành một người phụ nữ của gia đình cả, nếu như mình là người quyết định tất cả mọi thứ trong nhà. Vậy nên, Kathy nghĩ mình đã luôn là người phụ nữ của gia đình rồi, vì Kathy lúc nào cũng là người quyết định việc tề gia nội trợ trong nhà: ăn cái gì, đi đâu chơi, sắp xếp nhà cửa ra sao… Tim chấp nhận sự sắp xếp đó của Kathy! (Cười)

Kathy Uyen: ‘Khong can cuoi, toi van la nguoi phu nu cua gia dinh’-hinh-anh-5
 

10 năm quen nhau cũng là một con số khá lâu, chị đã nghĩ đến việc sẽ tổ chức một đám cưới hoành tráng hay ấm cúng với sự tham gia của đông đảo bạn bè, đồng nghiệp hay chưa? Hay là chị vẫn muốn tập trung cho sự nghiệp diễn xuất?

Kế hoạch thì đã lên nhưng còn trong giai đoạn bàn bạc nên hiện tại vẫn chưa công bố được! (Cười lớn). Kathy nghĩ rằng thời đại bây giờ cưới không phải là tất cả. Có những người kết hôn 2-3 lần vẫn gặp cảnh tan vỡ trong hôn nhân, còn có nhiều người vẫn sống hạnh phúc bên nhau mà không cần cưới. Vậy nên Kathy nghĩ việc bắt buộc phải có cái đám cưới là điều không cần thiết lắm.

Kathy Uyen: ‘Khong can cuoi, toi van la nguoi phu nu cua gia dinh’-hinh-anh-6
 

Xin cám ơn Kathy về cuộc trò chuyện thú vị này!

Mạch Đinh: Ảnh: Zun Phan, Poly

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
13 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kathy Uyên: ‘Không cần cưới, tôi vẫn là người phụ nữ của gia đình’