Lớn lên ở Mỹ nhưng khi về Việt Nam, Kathy Uyên đã ở lại và gắn bó suốt 10 năm. Kathy Uyên chia sẻ: Tôi cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với văn hóa và con người Việt Nam. Và thực sự tôi cảm thấy Việt Nam chính là “nhà” của mình.

Kathy Uyên: 'Tết là dịp để kết nối và ở bên gia đình, bạn bè'

mai huong | 25/01/2020, 11:13

Lớn lên ở Mỹ nhưng khi về Việt Nam, Kathy Uyên đã ở lại và gắn bó suốt 10 năm. Kathy Uyên chia sẻ: Tôi cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với văn hóa và con người Việt Nam. Và thực sự tôi cảm thấy Việt Nam chính là “nhà” của mình.

Chào chị, nhân dịp năm mới xin chúc chị sức khoẻ, hạnh phúc và nhiều thành công hơn nữa!

Cảm ơn bạn rất nhiều, nhân dịp năm mới 2020, Kathy cũng xin gửi lời chúc đến bạn và đọc giả của báo Một Thế Giới thật nhiều sức khỏe, đầy năng lượng để tiếp tục đấu tranh và đạt nhiều thành công trong nămtới.

Năm 2019 có thể được xem là thành công của chị hay không, đặc biệt là với bộ phim Chị chị, em em?

Năm 2019 vừa qua là một năm ý nghĩa nhất với tôi. Có thể nói đây là một năm Kathy phải vượt qua những thử thách lớn nhất, nhưng cũng là một năm có nhiều sự phát triển nhất. Kathy đã mạnh mẽ hơn, quyết tâm hơn để tiếp tục theo đuổi mục tiêu sống của chính mình. Đặc biệt, bộ phim Chị chị, em em – dự án lớn nhất, được tôi ấp ủ từ rất lâu đã được ra mắt và nhận được sự đón nhận của khán giả. Tôi cảm thấy may mắn và tràn đầy năng lượng để chuẩn bị cho các dự án sắp tới trong năm mới.

Hết năm 2019 cũng là 10 năm sống ở Việt Nam. Điều gì làm chị ấn tượng trong những ngày xuân?

Tôi không tin được là đã 10 năm. 10 năm qua.

Thường những ngày Tết chị làm gì mà chị thích hay không thích gì ở những ngày này?

Tôi trân trọng những kỳ nghỉ Tết, tôi xem đây là một dịp có kết nối và ở bên gia đình và bạn bè. Tôi thích những quãng thời gian yên tĩnh để giải tỏa và chuẩn bị tâm trí sẵn sàng cho một năm mới. Tôi cũng hay dành thời gian trong dịp lễ Tết để đi du lịch cùng gia đình, bạn bè. Năm nay, tôi dự định sẽ “trốn” sang Phuket Thái Lan để tập luyện thể thao, thiền và nghỉ ngơi một cách yên tĩnh.

10 năm ở Việt Nam, chị từng tâm sự dù là người Việt nhưng vẫn bị sốc văn hoá khi mới về rồi dần dà mới thích nghi, phải chăng chị đã sống quá lý tưởng?

Vâng, mặc dù có một số khó khăn khi bắt đầu với việc học ngôn ngữ, nhưng cũng có một số lợi thế khi tiếp nhận cả hai nền văn hóa. Mười năm đã trôi qua và tôi cảm thấy gần gũi và gắn bó hơn với văn hóa và con người Việt Nam. Và thực sự tôi cảm thấy Việt Nam chính là “nhà” của mình.

Bộ phim Chị chị em em của chị đã mang đến cho chị những điều gì? Con số doanh thu có thể xem là hoàn thành mục tiêu không?

Tôi cảm thấy Chị chị, em em đã cho mọi người một góc nhìn mới về tôi. Bây giờ, khi gặp gỡ mọi người, tôi có thể cảm nhận được sự tôn trọng dành cho mình trong mắt họ. Đó thật thực sự là một cảm giác tốt đẹp khi bạn đã làm việc rất chăm chỉ, được mọi người ghi nhận và chứng kiến tất cả sự khó khăn của công việc và nỗ lực của bạn để vượt qua nó. Tất cả điều đó đem lại cho Kathy sự thoải mái, thư giãn và tự tin khi biết cơn “bão” đã qua. Rất nhiều người đã tìm đến tôi, muốn làm việc cùng tôi, và tất nhiên tôi nhiều được nhiều cơ hội và sự lựa chọn hơn.

Được biết chị còn nhiều tham vọng cho năm 2020 này, đặc biệt là dạy diễn xuất. Chị tin lần này chị sẽ có nhiều học viên đến với mình hơn lần đầu?

Tôi hy vọng thế. Vài tháng vừa qua vì quá bận rộn với việc sản xuất hậu kỳ, buổi ra mắt và phát hành bộ phim, tôi đã phải dừng công việc giảng dạy. Tôi mong được quay lại giảng dạy và các học viên đang chờ đợi tôi trở lại, vì vậy tôi không muốn làm họ thất vọng. Kathy thực sự yêu thích công việc giảng dạy này, nó truyền thêm năng lượng cho tôi, nó thúc đẩy tôi nâng cao sự hiểu biết hết mức có thể để truyền đạt kiến thức đó lại cho các học viên.

Chị giờ là đạo diễn rồi sắp làm giảng viên, liệu chị sẽ từ giã công việc của một người diễn viên?

Trong trái tim tôi, tôi vẫn luôn xem mình là một diễn viên. Chính niềm đam mê và kỹ năng diễn xuất của tôi trong suốt 20 năm qua đã giúp Kathy trở thành một người Hướng dẫn diễn xuất & Huấn luyện viên chuyên ngành và một Đạo diễn yêu thích chỉ dẫn diễn viên. Tất cả thành công của tôi đều xuất phát từ diễn xuất. Năm nay Kathy sẽ trở nên bận rộn do việc thành lập trường diễn xuất của riêng mình nhưng đồng thời rất phấn khích khi thấy tất cả những đam mê của tôi cùng được thực hiên. Tất nhiên, nếu trong tương lai nhận được vai diễn hay và một kịch bản tuyệt vời, Kathy vẫn sẽ xem xét nhận lời nếu lịch trình làm việc cho phép.

Chị là người phụ nữ mạnh mẽ bên ngoài thì rất dịu dàng, chị có bao giờ thấy mình mệt mỏi giữa cuộc sống bộn bề và tất bật này?

Cuộc sống dù trở nên bận rộn nhưng tôi đang dần cải thiện bản thân tốt hơn trong việc quản lý khối lượng công việc lớn, sự căng thẳng và khó khăn gặp phải… Dường như năm nào cuộc sống tôi càng ngày càng bận rộn hơn, nhưng tôi thích sự thử thách, tôi muốn mình phát triển hơn và bận rộn hơn mỗi ngày, việc này cũng đồng nghĩa việc kinh doanh của tôi đang trên đà phát triển tích cực.

Khi đối diện những khó khăn hay thất vọng ở Việt Nam, có gì nào chị muốn quay về Mỹ?

Trước khi tôi được đề nghị giữ vai trò Đạo diễn, đã có một thời gian tôi cảm thấy khăn trong việc tìm lại cảm hứng trong công việc và đắn đo về việc tiếp tục diễn xuất tại Việt Nam vì giọng của tôi không phải là giọng địa phương 100%. Tôi từng nghĩ có lẽ việc mình quay trở lại Mỹ sẽ có nhiều cơ hội hơn cho bản thân. Nhưng sau đó, tôi được đề nghị đạo diễn bộ phim đầu tiên của mình và ý tưởng về một thử thách mới đã truyền cảm hứng và thúc đẩy tôi tiếp tục dấn thân vào con đường mới. Và giờ đây, Kathy tiếp tục nhận được cơ hội mới, tôi được mở doanh nghiệp đầu tiên của mình, một trường nghệ thuật đào tạo diễn xuất và biểu diễn - Học viện A.C.T. Và tôi rất hào hứng ra mắt cơ sở vào đầu tháng 3 năm nay. Tôi biết ơn Việt Nam và những cơ hội đặc biệt mà nó mang đến cho tôi tại đây.

Chị có bao giờ bị câu mà rất nhiều phụ nữ Việt Nam hay “bị” hỏi những ngày đầu năm là “khi nào lấy chồng chưa”?

Tất nhiên là có, đã rất nhiều lần tôi bị hỏi những câu như thế nên tôi cũng có kinh nghiệm. Câu trả lời Kathy hay sử dụng là “Để mai tính!”.

Điều gì chị mong chờ mình sẽ thực hiện trong năm 2020 này?

Tôi mong muốn mình sẽ thành công trong việc cho ra mắt trường đào tạo diễn xuất, đặc biệt với các khóa học Diễn xuất cho trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn, cũng như các lớp Đạo diễn Diễn viên và các lớp Viết kịch bản vì hiện nay có rất ít các khóa học như thế trên thị trường và tôi muốn tạo nhiều cơ hội phát triển cho ngành công nghiệp điện ảnh của chúng ta. Tôi còn mong muốn tiếp tục phát triển và tạo nên nhiều kịch bản mới cả phim truyện và phim truyền hình, để trong một hoặc hai năm nữa, tôi sẽ có thêm nhiều kịch bản để lựa chọn cho dự án tiếp theo.

Cảm ơn Kathy Uyên!

Thiên Tam Huyền
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM khai mạc Ngày sách và văn hóa đọc năm 2024
1 giờ trước Văn hóa
Ngày sách và văn hóa đọc lần thứ 3 - 2024 TP.HCM được khai mạc sáng nay 19.4.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kathy Uyên: 'Tết là dịp để kết nối và ở bên gia đình, bạn bè'