Trong quá trình lấy lời khai và bằng kinh nghiệm của mình, một cán bộ của C45 cho rằng Dũng khá tỉnh táo, thậm chí chống chế lại các câu hỏi của điều tra viên, không hề có hành vi mất kiểm soát như thanh niên này khai trước đó.

Kẻ bạo hành bé trai ở Campuchia chống chế, ngụy biện trước câu hỏi của điều tra viên

Hồ Phước Đông | 12/12/2016, 18:39

Trong quá trình lấy lời khai và bằng kinh nghiệm của mình, một cán bộ của C45 cho rằng Dũng khá tỉnh táo, thậm chí chống chế lại các câu hỏi của điều tra viên, không hề có hành vi mất kiểm soát như thanh niên này khai trước đó.

Chiều 12.12, cán bộ của C45, khẳng định Dũng hoàn toàn tỉnh táo. Theo kinh nghiệm của cán bộ này, Dũng không có biểu hiện bất thường về mặt tâm lý. Bị can tỏ ra khá tỉnh táo, thậm chí cố gắng đối phó lại các câu hỏi của điều tra viên để biện minh cho hành vi trước đó của mình.

Dũng được cho là trả lời khá trôi chảy, lưu loát và chi tiết về việc hành hạ bé Sai. Theo nhận định của cán bộ này, việc Dũng đổ thừa rằng mình đánh đập, chích điện bé Sai là do “ngáo đá” chỉ để biện minh cho mình. Bản thân Dũng là một con nghiện ma túy từ khá lâu, nhưng hành vi sai trái của Dũng không thể ngụy biện do ma túy đá gây nên được, cán bộ C45 cho biết thêm.

Hiện Dũng đang bị tạmgiamhình sự để tiếp tục phục vụ điều tra về hành vi bạo hành béSai trên đất Campuchia. Theo thông tin trước đó, chiều 8.12, trao đổi với báo điện tửMột Thế Giới, thiếu tướng Trần Thế Quân – Phó cục trưởng Cục Pháp chế và Cải cách hành chính Tư pháp, Bộ Công an nhận định trường hợp của nghi can Nguyễn Thành Dũng (34 tuổi) sẽ bị xử lý tại Việt Nam, theo các quy định của pháp luật Việt Nam chứ không dẫn độ qua Campuchia.

Theo thiếu tướng Quân, đây là nguyên tắc của mỗi quốc gia và từ trước đến nay không có trường hợp nào dẫn độ công dân Việt Nam cho một nước khác xử lý.

“Nước ta có quyền tài phán riêng, Dũng sẽ bị xử lýtheo luật pháp Việt Nam nếu xác lập hành vi cấu thành phạm tội với đầy đủ chứng cứ. Việt Nam và Campuchia sẽ hỗ trợ nhau về mặt chứng cứ, thông tin các nghi can, bị hại trong vụ việc này. Tất nhiên, quá trình này phải đảm bảo đúng các quy định pháp luật của mỗi nước và quan trọng là đúng bản chất vụ án, đúng người, đúng tội”, thiếu tướng Quân thông tin thêm.

Tối 5.12, trên mạng FB có một clipthanh niên hành hạ bé trai (sau đó được biết là bé Sai, khoảng 3 tuổi, người Campuchia) một cách man rợ. Kẻ hành hạ trẻ em trong clip tên Nguyễn Thành Dũng, người từng làm việc tại các quán bar ở khu phố Tây, Q.1, TP.HCM. Địa điểm xảy ra cảnh bạo hành là một đồn cao su ở Campuchia, giáp tỉnh Đắk Nông của Việt Nam.

Phía cảnh sát Campuchia sau đó gửi công văn đề nghị cơ quan chức năng Việt Nam hợp tác trong việc truy tìm kẻ thực hiện hành vi bạo hành với bé Sai. Đến ngày 6.12, Bộ Công an Việt Nam đã cử các trinh sát truy tìm Dũng. Chỉ sau một ngày ráo riết truy tìm, lực lượng chức năng đã phát hiện và bắt giữ thanh niên này khi hắn đang lẩn trốn lại Q.7, TP.HCM.

Phía cảnh sát Campuchia cũng thông tin đang tạm giữ 1 nghi can có hai quốctịch Hà Lan và Mỹ.Liên quan đến vụ việc, 2 người Campuchia khác được mời đến cơ quan chức năng để phục vụ điều tra về việc hành hạ cùng nghi vấn xâm hại tình dục trẻ em.

Triệu Vân
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ bạo hành bé trai ở Campuchia chống chế, ngụy biện trước câu hỏi của điều tra viên