Muốn được chuyển trại trong quá trình thi hành án, Thạch Hoài Khanh (quê Sóc Trăng) cùng nhiều phạm nhân bắt bạn tù làm con tin để gây áp lực với quản giáo.

Kẻ trộm hiếp dâm chủ nhà kích động bạn tù nổi loạn

Duy Khang | 12/10/2016, 12:52

Muốn được chuyển trại trong quá trình thi hành án, Thạch Hoài Khanh (quê Sóc Trăng) cùng nhiều phạm nhân bắt bạn tù làm con tin để gây áp lực với quản giáo.

Ngày 11.10, Công an tỉnh Kiên Giang đã hoàn tất điều tra, chuẩn bị chuyển hồ sơ sang Viện kiểm sát cùng cấp để truy tố Thạch Hoài Khanh (26 tuổi, quê H.Long Phú, Sóc Trăng) cùng 5 đồng phạm về tội “Bắt giữ người trái pháp luật”.

Trước đó, đêm 2.3.2012, Khanh với bạn cùng xóm là Trà Pha đi trộm gà của 1 gia đình ở xã Long Đức, H.Long Phú (Sóc Trăng). Không bắt được gà, 2 thanh niên này vào phòng khống chế nữ gia chủ khi nạn nhân đang ngủ.2 tên trộm yêu cầu chủ nhà chỉ nơi giữ tiền rồi dùng áo sơ mi để bịt miệng, buộc cổ nạn nhân. Khanh sau đó dùng mã tấu cắt quần thun để trói tay, chân người phụ nữ ở nhà một mình rồi cùng đồng bọn thực hiện hành vi thú tính.

Trước khi bỏ đi, Khanh và Pha không cởi trói và tháo bịt miệng, buộc cổ cho nạn nhân nên sáng hôm sau chủ nhà tử vong vì ngạt thở. Cùng phạm 3 tội như Khanh, nên Pha lĩnh 30 năm tù.

Và theo hồ sơ tố tụng, tháng 2.2013, Khanh bị TAND tỉnh Sóc Trăng tuyên án tù chung thân vì 3 tội Giết người, Hiếp dâm và Cướp tài sản. Thanh niên này sau đó được đưa đến Phân trại số 2 - Trại giam Kinh 7 của Bộ Công an đóng tại H.U Minh Thượng (Kiên Giang) để chấp hành án.

Do có ý định muốn chuyển sang trại cải tạo khác nên Khanh bàn với các phạm nhân còn lại khống chế bạn tù nhằm gây áp lực với giám thị và quản giáo.

Được các phạm nhân Bùi Thanh Lập (23 tuổi), Võ Văn Tý (26 tuổi), Nguyễn Bình Nguyên (24 tuổi, đã chết), Lâm Văn Đồi (27 tuổi), Nguyễn Văn Cường (26 tuổi) và Phạm Thanh Hùng (31 tuổi) hậu thuẫn, ngày 4.5.2016, lúc ra ngoài lao động Khanh đã đập vỡ tấm đanđậy cống thoát nước lấy 4 thanh sắt dài khoảng 20cm giấu sau hội trường trại giam.

2 ngày sau, Khanh lấy 4 thanh sắt đưa cho Nguyên, Cường, Tý, Lập.Tên này sau đó phân công đồng bọn sang chòi hớt tóc của phạm nhân để khống chế 1 bạn tù, đưa qua nhà bếp trói lại.Cũng tại nhà bếp, nhóm của Khanh đuổi đánh 3 phạm nhân khác và tiếp tục bắt trói thêm 1 bạn tù. Khanh sau đó ra ngoài đập vỡ các tấm đanlấy đá, nhằm có “vũ khí” đối phó với cán bộ trại giam.

Phát hiện vụ việc, lực lượng cơ động của trại giam đã phát loa để Khanh và đồng bọn thả bạn tù. Những phạm nhân này không đồng ý mà còn dùng đá ném vào cảnh sát làm nhiệm vụ. Lực lượng cơ động sau đó dùng bình xịt hơi cay khống chế và bắt giữ được Nguyên, Lập và Cường.

Với ý định chống đối tới cùng, Khanh, Đồi, Hùng và Tý cầm kéo cắt tóc trèo lên nóc nhà. Lực lượng cơ động thuyết phục mãi không được nên buộc phải ném lựu đạn cay thì Khanh và đồng bọn mới chịu đầu hàng. Và hơn 1 tháng trước, Nguyên tử vong do bệnh lý tim mạch.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Xây dựng cộng đồng ASEAN phát triển bền vững, lấy người dân làm trung tâm
3 giờ trước Sự kiện
Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024 (ASEAN Future Forum - AFF 2024) diễn ra vào ngày 23.4 tại Hà Nội. Đây là sáng kiến của Việt Nam, thể hiện sự chủ động thúc đẩy, duy trì và nâng cao vai trò, vị thế của ASEAN.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kẻ trộm hiếp dâm chủ nhà kích động bạn tù nổi loạn