NSƯT Hùng Minh đã được gia đình đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu do bị đột quỵ vì bệnh tim.

‘Kép độc’ - NSƯT Hùng Minh nhập viện cấp cứu do đột quỵ

TIỂU VŨ | 10/11/2018, 18:05

NSƯT Hùng Minh đã được gia đình đưa vào Bệnh viện 175 cấp cứu do bị đột quỵ vì bệnh tim.

Theo thông báocủađạo diễn Thanh Hiệp,khi đang ngồi trong quán cà phê thì nghệ sĩ Hùng Minh chảy máu mũi sau đó co giật chân tay, vợ ông (nghệ sĩ Hoa Lan) đã khẩn cấp đưa ông vào cấp cứu tại Bệnh viện 175 (TP.HCM) vào sáng nay (10.11).

Hôm qua (9.11) cũng là ngày gia đình tổ chức sinh nhật lần thứ 80 của ông. Thời gian qua, dù cao tuổi, nhưng NSƯTHùng Minh tham gia hoạt động nghệ thuật đều đặn trong các vai diễn trên sân khấu cũng như trên màn ảnh.

NSƯT Hùng Minh - Ảnh: Thanh Hiệp

Nhắc tên tên tuổi của NSƯT Hùng Minh, người hâm mộ cải lương ở niềm Nam luôn nhớ đến ông trongnhững vai diễn để đời như:Tấm lòng của biển, Tiếng trống Mê Linh, Bên cầu dệt lụa, Thái hậu Dương Vân Nga… Đặc biệt nghệ sĩ Hùng Minh thể hiện rất độc đáo những vaiphản diện (trong cải lương là “Kép độc”), trong đó ông thể hiện xuất sắc vai Nguyễn Thế Nam - một ông trùm tư bản với nhiều thủ đoạn gian manh. Vai diễn này đã đưa ông lên hàng gạo cội của làng nghệ thuật cải lương miền Nam.

NSƯT Hùng Minh và người vợ thứ hai, nghệ sĩ Hoa Lan - Ảnh: Linh Huỳnh

Nghệ sĩ Hùng Minh cũng từng bước lên đỉnh cao nghệ thuật khi vào năm 1959 ông được vinh dự nhận giải vàng Thanh Tâm - đây là một trong những giải thưởng danh giá dành cho các nghệ sĩ thời đó.

Căn nhà thuê có diện tích vỏn vẹn 30m2của NSƯT Hùng Minh - Ảnh: Linh Huỳnh

Đến nay hơn 60 năm theo nghề, nổi tiếng trên sân khấu nhưng ông vẫn sống trong một căn nhà trọ chật hẹp ở quận Gò Vấp. Ông sống trong cảnh thiếu thốn bởi làm ra bao nhiêu tiền ông phải chữa căn bệnh tim suốt 20 năm nay. Một tháng nghệ sĩ Hùng Minh phải 2 lần vào bệnh viện khám và chữa trị.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
40 phút trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Kép độc’ - NSƯT Hùng Minh nhập viện cấp cứu do đột quỵ