Trên sân nhà, FLC Thanh Hoá bị cầm hoà bởi đối thủ Hải Phòng trong trận đấu sớm vòng 20 V.League 2017. Đội bóng của HLV Petrovic ghi bàn trước do công ở phút 27 nhưng rồi 3 phút sau đó, Stevens gỡ hoà 1-1.

Kết quả FLC Thanh Hoá – Hải Phòng (1-1): Hoà trên sân nhà, thầy trò Petrovic vẫn giữ ngôi đầu

Nguyên Huy | 30/09/2017, 14:28

Trên sân nhà, FLC Thanh Hoá bị cầm hoà bởi đối thủ Hải Phòng trong trận đấu sớm vòng 20 V.League 2017. Đội bóng của HLV Petrovic ghi bàn trước do công ở phút 27 nhưng rồi 3 phút sau đó, Stevens gỡ hoà 1-1.

Bàn thắng
FLC Thanh Hóa: Omar 26'
Hải Phòng: Văn Đức 29'

Đội hình xuất phát

FLC Thanh Hóa: Thanh Thắng, Đình Đồng, Van Bakel, Văn Đại, Xuân Cường, Văn Thắng, Hữu Dũng, Văn Bình, Trọng Hoàng, Omar, Uche.

Hải Phòng: Văn Phong, Anh Hùng, Ngọc Thịnh, Văn Phú, Văn Đức, Cảnh Dương, Quốc Trung, Ngọc Tân, Đình Bảo, Fagan, Stevens.

Những diễn biến trước trận đấu:

Nếu giành chiến thắng, đoàn quân của HLV Ljubo Petrovic xem như đã chạm một tay vào chiếc cúp vô địch V.League 2017 và là bàn đạp cho trận quyết đấu trên sân nhà ở vòng 21 trước ĐKVĐ Hà Nội FC, đội bóng đang lâm le chiếm đoạt ngôi đầu bảng đấu của FLC Thanh Hoá.

Ở chiều ngược lại, nếu để thất thủ trong cuộc đối đầu này thì khả năng trở lại đường đua tranh chấp chức vô địch của Hải Phòng gần như là con số không.

Ngay từ khi khởi đầu mùa bóng, Thanh Hoá đã chứng tỏ tham vọng vô địch của mình bằng chuỗi ngày thống trị bảng xếp hạng. Dưới bàn tay ma thuật của ông thầy người Bosnia, đội quân áo vàng thi đấu vững chãi ở khâu phòng ngự và tấn công mãnh liệt trong những tình huống làm bàn.

Theo suy đoán dựa trên tình hình thực tế thì FLC Thanh Hoá sẽ không khó để có 3 điểm trong cuộc tranh tài này bởi các yếu tố sau.

Thứ nhất, Trong lịch sử các giải đấu V.League, đội bóng xứ Thanh chưa bao giờ có một khởi đầu tốt đẹp như thế này. Nếu bây giờ, họ không tận dụng được cơ hội này thì e rằng lịch sử khó mà lập lại.

Thêm vào đó là động lực thi đấu của Hải Phòng không thực sự rõ ràng ở thời điểm này, đội bóng đất Cảng đang có 28 điểm. Trên lý thuyết, giả như toàn thua 6 trận còn lại thì thầy trò HLV Trương Việt Hoàng cũng không lo rớt hạng. Và rằng đội bóng này cũng không mấy mặn mà về chiếc cúp vàng vô địch.

Tiếp theo đó, như một sự xếp đặt của định mệnh, 2 trận đấu quan trọng nhất của mùa giải năm nay, FLC Thanh Hoá đều được thi đấu trên sân nhà nơi mà người hâm mộ địa phương đang khao khát mong chờ chức vô địch lần đầu tiên trong lịch sử.

Dưới sức ép của hơn vạn CĐV đội nhà, FLC Thanh Hoá như được có thêm một cầu thủ nữa trong cuộc chiến này.

Trong khi đội bóng chủ nhà đang hừng hực khí thế cho cuộc đối đầu thì đội khách vẫn chưa bình ổn sau cuộc nội chiến giữa trợ lý Sỹ Mạnh và thủ thành Văn Lâm.

Những điều trên cho thấy đội khách Hải Phòng không thể hơn FLC Thanh Hoá. Vấn đề còn lại là các cầu thủ của đội bóng này có muốn vô địch giải đấu hay không. Trong trận thua muối mặt 2-0 trước Sài Gòn FC ở vòng đấu 17, ông thầy Ljubo Petrovic đã từng chia sẻ:

“Đội bóng chúng tôi thua trận vì các cầu thủ không thể hiện sự khát khao trong thi đấu để vươn tới ngôi cao nhất của giải đấu. Để tiếp tục nuôi tham vọng vô địch, đội bóng của chúng tôi vẫn còn nhiều việc phải làm.”

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Năm nay sẽ có 5 - 7 cơn bão đổ vào đất liền
6 giờ trước Theo dòng thời sự
Biến đổi khí hậu tiếp tục tác động làm gia tăng tính cực đoan của thời tiết nên năm 2024 dự báo sẽ có diễn biến thiên tai phức tạp.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả FLC Thanh Hoá – Hải Phòng (1-1): Hoà trên sân nhà, thầy trò Petrovic vẫn giữ ngôi đầu