Dù sở hữu bản lý lịch khá ấn tượng nhưng màn thể hiện trên ghế huấn luyện gần đây của HLV Park Hang Seo lại diễn ra theo cách thất vọng.

Lý do gì khiến HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam?

Bùi Ngọc | 30/09/2017, 10:08

Dù sở hữu bản lý lịch khá ấn tượng nhưng màn thể hiện trên ghế huấn luyện gần đây của HLV Park Hang Seo lại diễn ra theo cách thất vọng.

VFF đang tiến gần đến việc ký hợp đồng với HLV Park Hang Seo để đảm nhiệm công việc dẫn dắt đội tuyển Việt Nam.Nhìn vào bản lý lịch khá nổi bật của nhà cầm quân 58 tuổi người Hàn Quốc, không ít người hâm mộ đã hy vọng ông sẽ giúp bóng đá Việt Nam khởi sắc.

Chẳng gì ông Park Hang Seo từng là trợ lý số 1 của HLV đại tài Guus Hiddinktrong chiến tích đưa đội tuyển Hàn Quốc lọt vào bán kết World Cup 2002.

Ông Park từng là trợ lý số một của HLVGuus Hiddink

Bản thân nhà cầm quân này đã cùng U.23 Hàn Quốc giành huy chương đồng Asian Game Busan tháng 9.2002. Tuy nhiên đó là những gì điểm đáng kể nhất khi nói về Park Hang Seo.

Mổ xẻ kỹ lưỡng sự nghiệp huấn luyện mà ông thầy này trải qua sẽ thấy bản thân HLV này chưa từng đưa CLB nào giành chức vô địch giải đấu cao nhất xứ Kim chi.

Chiến tích đáng kể nhất mà Park Hang Seo giành được chỉ là hai lần đưa Sangju Sangmu Phoenix vô địch K-League Challenge - giải đấu hạng 2 tại Hàn Quốc vào các năm 2013 và 2015.

HLV Park với hình ảnh ngủ gật trong khi đang chỉ đạo một trận đấu

Gần nhất, HLV Park Hang Seo đã làm việc tại đội bóng hạng ba là Changwon FC. Dù đảm nhiệm công việc chèo lái ở môi trường ít cạnh tranh và kém danh tiếng như thế nhưng những kết quả cầm quân của cựu HLV Gyeongnam FC mang lại là đầy thất vọng.

Dưới sự chỉ đạo của Park, Changwon FC đang đứng thứ 6 trong tổng số 8 đội dự giải khi chỉ thắng 5 hòa 8 và để thua đến 12 trận.

Nếu như Park Hang Seo là nhà cầm quân giỏi, tại sao ông lại phải chấp nhận dẫn dắt đội bóng ở một giải đấu cấp thấp song kết quả vẫn diễn ra theo cách rất đáng quên như thế?

Có thể thấy thành tích huấn luyện của ứng viên mà VFF đàm phán thành công này diễn ra theo kiểu đầu voi đuôi chuột. Càng về cuối, sự nghiệp của Park Hang Seo càng đi xuống thay vì lên hương.

Bộ sâu VFF đang mong chờ vào sự cứu cánh của ông Park

Vậy thì đội tuyển Việt Nam và U.23 mong chờ điều gì từ nhà cầm quân người Hàn Quốc này? Câu trả lời e rằng là không nhiều.

Có một thực tế đó là Miura, HLV ngoại gần nhất chấp nhận lời mời của VFF trong bối cảnh đang thất nghiệp và chỉ đảm nhiệm vai trò Bình luận viên bóng đá trên truyền hình.

So với người tiền nhiệm Miura, cái tên Park Hang Seo dù có thành tích cầm quân ấn tượng hơn nhưng điểm chung là ông cũng gây thất vọng lớn trên ghế huấn luyện trước thời điểm ký hợp đồng với VFF.

Một khi cầm CLB chơi tại K.League hoặc ít nhất là không trải qua chuỗi trận thua liên miên, liệu HLV này có chấp nhận đến Việt Nam làm việc?

HLVPark Hang Seo không hiểu biết nhiều về bóng đá ĐNA

Đó là chưa kể ông thầy xứ Kim chi này đã cận kề ngưỡng U.60, mức mà VFF giới hạn nhằm có thể cống hiến tốt nhất cho công việc nên sẽ ảnh hưởng đến kế hoạch dài hơi nếu VFF muốn hợp tác lâu dài.

Ngoài ra việc chưa từng dẫn dắt đội bóng Đông Nam Á nào cả phương diện đội tuyển lẫn CLB là hạn chế nữa của Park Hang Seo so với các ứng viên trong khu vực.

Với những áp lực thành tích lớn mà thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam phải đối mặt, cái tên Park Hang Seo ít nhiều mang đến sự hoài nghi cho giới chuyên môn.

Khương Duy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng dự Ngày hội khởi nghiệp quốc gia lần thứ 6 tại Cần Thơ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày hội nhằm tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp cho học sinh, sinh viên (HS-SV) được long trọng tổ chức tại Trường đại học Cần Thơ. Thủ tướng Phạm Minh Chính đến dự và phát biểu ý kiến.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lý do gì khiến HLV Park Hang Seo dẫn dắt tuyển Việt Nam?