Đi khám bệnh, cô gái được Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi gửi mẫu đến Viện Pasteur TP.HCM đã cho kết quả âm tính.

Kết quả xét nghiệm COVID-19 cô gái Vĩnh Long tiếp xúc người Trung Quốc

Nguyên Việt | 14/03/2021, 21:00

Đi khám bệnh, cô gái được Bệnh viện Xuyên Á Vĩnh Long xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Sau khi gửi mẫu đến Viện Pasteur TP.HCM đã cho kết quả âm tính.

Tối 14.3, Sở Y tế Vĩnh Long cho biết người phụ nữ nghi nhiễm COVID-19 trên địa bàn đã có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Người này tên N.T.M.D. (21 tuổi, thường trú tại đường Nguyễn Văn Thiệt, P.3, TP.Vĩnh Long), ban đầu có kết quả xác định dương tính với SARS-CoV-2.

img_1615731855625_1615731882284.jpg
Cô gái có lịch sử di chuyển dày đặc âm tính SARS-CoV-2 - Ảnh: CTV

D. khai có đi Hà Nội từ 26.2 đến 28.2. Trưa 10.3, cô đi khám phụ khoa khoảng 10 phút ở phòng khám tại đường Trần Đại Nghĩa, P.4, TP.Vĩnh Long, có tiếp xúc với bác sĩ và điều dưỡng tại đây.

Sau đó, D. đi bằng xe đạp về đến nhà mẹ tại ấp Cái Kè, xã Mỹ Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long. Khoảng 13 giờ cùng ngày, D. có tiếp xúc 9 người trong gia đình gồm bà ngoại, bà út, cậu mợ và 2 con, mẹ và em gái và 1 người anh bà con.

Đến 5 giờ chiều cùng ngày, D. về nhà trọ tại thành phố Vĩnh Long và do mệt nên ngủ đến sáng hôm sau. Chiều 11.3, D. bắt xe ôm công nghệ đến vòng xoay Tân Ngãi để đón xe khách đi đến thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang.

Hơn 21 giờ, khi đến ngã tư Đồng Tâm thì D. được người bạn Trung Quốc (không nhớ tên) đến đón và đưa vào quán ăn uống cùng 3 người khác. Khoảng 1 giờ sáng, D. được người bạn chở về khách sạn ngủ.

Sáng 12.3, D. đến nhà người bạn Trung Quốc chơi, sau đó thấy mệt nên nhờ bạn chở ra bến xe Đồng Tâm bắt xe về Vĩnh Long. Tối cùng ngày, D. đi chơi một số nơi ở thành phố Vĩnh Long.

Đến trưa 13.3, D. sốt, ho và đau họng nên đến Bệnh viên đa khoa Xuyên Á Vĩnh Long khám bệnh.

Qua kiểm tra nhanh SARS-CoV-2 tại đây cho kết quả dương tính nên tiến hành cách ly D. tại chỗ. Sau đó, D. được lấy mẫu gửi Viện Pasteur TP.HCM và cho kết quả âm tính.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tiêu thụ điện lập kỷ lục, cảnh báo hóa đơn tiền điện tăng cao
Cuối tháng 4, thời tiết nắng nóng gay gắt khiến tiêu thụ điện toàn quốc lên cao kỷ lục, có ngày lên tới gần 1 tỉ kWh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kết quả xét nghiệm COVID-19 cô gái Vĩnh Long tiếp xúc người Trung Quốc