Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình yêu cầu Thanh tra TP.HCM nghiên cứu, báo cáo, đề xuất thành phố xem xét, xử lý dứt điểm các sai phạm tại dự án Park Vista (huyện Nhà Bè).

Khách hàng Park Vista ‘dài cổ’ chờ nhà, TP.HCM yêu cầu xử lý dứt điểm

Hồ Đông | 08/07/2021, 18:17

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình yêu cầu Thanh tra TP.HCM nghiên cứu, báo cáo, đề xuất thành phố xem xét, xử lý dứt điểm các sai phạm tại dự án Park Vista (huyện Nhà Bè).

Văn phòng UBND TP.HCM vừa có thông báo kết luận của Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Hòa Bình liên quan đến việc xử lý dự án của Công ty TNHH dịch vụ thương mại – sản xuất – xây dựng Đông Mê Kông tại khu đất số 11B đường Nguyễn Hữu Thọ, huyện Nhà Bè (Park Vista).

Theo đó, ông Lê Hòa Bình đã chủ trì cuộc họp nghe báo cáo của Thanh tra TP.HCM về xác định giá trị quyền sử dụng đất, việc áp dụng các khoản tiền chậm nộp đối với tiền sử dụng đất của dự án Park Vista do Công ty Đông Mê Kông làm chủ đầu tư.

Về dự án này, UBND TP.HCM giao thủ trưởng các cơ quan liên quan khẩn trương báo cáo kết quả chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP về xử lý kết luận thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật trong thực hiện dự án nhà ở tái định cư kết hợp kinh doanh tại dự án này.

UBND huyện Nhà Bè có nhiệm vụ là đơn vị đầu mối theo dõi tiến độ chung của chủ đầu tư trong việc thực hiện dự án này nên cần chủ động phối hợp với Sở Xây dựng và Công ty Đông Mê Kông có phương án tiếp nhân, sử dụng và triển khai bàn giao căn hộ tái định cư cho người dân, trình UBND TP xem xét, quyết định. Quá trình thực hiện có khó khăn, vướng mắc phải báo cáo cho UBND TP để xin ý kiến chỉ đạo, giải quyết kịp thời.

Trong khi đó, Sở Tài nguyên - Môi trường được giao rà soát thủ tục giao đất cho Công ty Đông Mê Kông thực hiện dự án nêu trên, trong đó làm rõ thời điểm giao đất thực tế vào năm 2015, tuy nhiên thời điểm xác định nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với dự án là năm 2010. Sở Tài chính chủ trì, phối hợp với Cục Thuế rà soát, báo cáo việc thực hiện nghĩa vụ tài chính của Công ty Đông Mê Kông đối với dự án này.

du-an-park-vista.jpeg
Dự án Park Vista đang xây dựng đến tầng 13 thì ngưng thi công cho đến nay - Ảnh: Internet

Liên quan đến dự án Park Vista, trước đó, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cũng có các chỉ đạo yêu cầu chủ đầu tư đảm bảo tiến độ bàn giao nhà vào quý 4/2021 và chịu mọi trách nhiệm trước pháp luật đối với những sai phạm đã gây ra và chịu trách nhiệm đối với quyền lợi của khách hàng đã ký hợp đồng mua căn hộ. Tuy nhiên, do vẫn không thấy dự án thi công trở lại, các khách hàng bức xúc kéo đến trụ sở Tiếp công dân TP.HCM khiếu nại. Sau kết quả thanh tra, chủ đầu tư có cam kết tiến hành xây dựng lại dự án và sẽ bàn giao nhà cho khách hàng trong quý 4/2021.

Mới đây, vào ngày 9.4.2021, thực hiện chỉ đạo của Phó chủ tịch TP.HCM Lê Hòa Bình, UBND huyện Nhà Bè chủ trì cuộc họp giữa tập thể khách hàng mua căn hộ với đại diện chủ đầu tư. Tại cuộc họp này, Công ty Đông Mê Kông tiếp tục đưa ra cam kết sẽ xây lại và bàn giao nhà cho khách hàng sau 15 tháng tính từ tháng 4.2021. Tuy nhiên, dự án trên vẫn tiếp tục “án binh bất động” khiến khách hàng phải gửi đơn đi cầu cứu khắp nơi.

Được biết, Park Vista được khởi công vào tháng 7.2016. Theo cam kết của chủ đầu tư, dự án sẽ được bàn giao vào quý 2/2018. Tuy nhiên, khi dự án đang xây dựng đến tầng 13 thì ngưng thi công cho đến nay. Bức xúc trước hành động của chủ đầu tư, cư dân đã nhiều lần căng băng rôn yêu cầu Công ty Đông Mê Kông tiếp tục xây dựng dự án để sớm bàn giao nhà như hợp đồng đã ký. Đồng thời, yêu cầu chủ đầu tư trả lời minh bạch, cam kết với cư dân và thi công trở lại. Cư dân cũng đồng loạt ký vào đơn kiến nghị gửi UBND TP.HCM yêu cầu giải quyết các vướng mắc liên quan đến dự án.

Theo quảng cáo, Park Vista là một trong những dự án nổi bật tại Nam Sài Gòn trong phân khúc căn hộ. Dự án từng có thời điểm tạo ra cơn sốt cho khách hàng năm 2016. Dự án này rộng 1,27ha, nằm tại mặt tiền đường Nguyễn Hữu Thọ, Nam Sài Gòn. Dự án có 4 tòa nhà chung cư, cung cấp 680 căn hộ ra thị trường.

Bài liên quan
Bộ Công Thương họp khẩn việc cung ứng hàng hóa cho TP.HCM khi 3 chợ đầu mối tạm đóng, dân đổ xô đi mua
Bộ Công Thương vừa có họp khẩn để đảm bảo cung ứng, lưu thông hàng hóa thiết yếu cho TP.HCM và các tỉnh phía Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách hàng Park Vista ‘dài cổ’ chờ nhà, TP.HCM yêu cầu xử lý dứt điểm