Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá bảo đảm an ninh hành khách, hành lý khi hành khách thực hiện hoàn, hủy vé máy bay.

Khách hủy vé máy bay, hãng hàng không phải hoàn phí an ninh và dịch vụ

Tin và ảnh: Tuyết Nhung | 13/05/2021, 18:41

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu các hãng hàng không phải hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá bảo đảm an ninh hành khách, hành lý khi hành khách thực hiện hoàn, hủy vé máy bay.

Cục Hàng không Việt Nam vừa có văn bản gửi các hãng hàng không Việt Nam về việc hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách (PSC) và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý (PSSC) khi hành khách thực hiện hoàn, hủy vé máy bay.

75b375ad-d045-4f17-8c6c-6dc271d7ead4.jpeg
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, số lượng khách hủy vé máy bay tăng đột biến - Ảnh: T.N

Liên quan đến một số thông tin báo chí phản ánh việc hãng hàng không chưa thực hiện hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý khi hành khách thực hiện hoàn, hủy vé máy bay, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản gửi Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, các công ty Cổ phần hàng không: Vietjet, Tre Việt, Pacific Airlines và công ty TNHH Hàng không lữ hành Việt Nam thực hiện hoàn trả giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý cho hành khách theo đúng quy định. 

Theo quy định tại Điều 8 - Thông tư số 53/2019/TT-BGTVT ngày 31.12.2019 của Bộ GTVT quy định mức giá, khung giá một số dịch vụ chuyên ngành hàng không tại cảng hàng không, sân bay Việt Nam, giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý là khoản thu từ hành khách cùng với giá dịch vụ vận chuyển hàng không, do các hãng hàng không thu hộ và chuyển lại cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ nhà ga hành khách, dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý trên cơ sở danh sách hành khách của các chuyến bay.

Như vậy, trường hợp hành khách hoàn, hủy vé máy bay thì khoản giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý hãng đã thu của khách không thuộc khoản tiền hãng phải thanh toán cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ phục vụ hành khách, dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý. Do đó, việc trả giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý khi hành khách hoàn, hủy chuyến là hoàn toàn cần thiết và phù hợp.

“Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không Việt Nam khẩn trương thực hiện. Đồng thời công khai, minh bạch thông tin về quyền lợi của hành khách, thủ tục và mức thu xử lý hoàn tiền giá dịch vụ phục vụ hành khách và giá dịch vụ bảo đảm an ninh hành khách, hành lý khi hành khách hoàn, hủy vé máy bay”, đại diện Cục Hàng không nhấn mạnh.

Thời gian gần đây, số lượng khách hủy vé máy bay đến các địa điểm tăng đột biến do diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19. Tuy nhiên, đa số các ý kiến của hành khách đều cho rằng dù hủy và hoàn vé nhưng các loại phí như an ninh, dịch vụ... đều không được các hãng hoàn trả. 

Bài liên quan
Bắt đầu lắp kính nhà ga hành khách sân bay Long Thành
Ngày 28.2, đại diện Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) - Ban quản lý dự án sân bay Long Thành - cho biết, khối lượng thi công nhà ga hành khách sân bay Long Thành hiện đã đạt khoảng 35%.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tổng Bí thư: Cơ hội rất lớn để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số đưa đất nước phát triển
1 giờ trước Sự kiện
Chiều 4.3, tại trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chỉ đạo Trung ương về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số (Ban Chỉ đạo) đã tổ chức phiên họp thứ 2.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Khách hủy vé máy bay, hãng hàng không phải hoàn phí an ninh và dịch vụ