Sáng 11.5, thông tin từ Sở KH-ĐT tỉnh Cà Mau cho hay từ đầu năm đến nay Cà Mau đã thu hút đầu tư được 9 dự án, với tổng vốn đăng ký ban đầu trên 3.314 tỉ đồng.

Cà Mau: Thu hút 9 dự án đầu tư với tổng vốn trên 3.314 tỉ đồng

Trần Khải | 11/05/2021, 09:33

Sáng 11.5, thông tin từ Sở KH-ĐT tỉnh Cà Mau cho hay từ đầu năm đến nay Cà Mau đã thu hút đầu tư được 9 dự án, với tổng vốn đăng ký ban đầu trên 3.314 tỉ đồng.

Trong số các dự án đầu tư nói trên, có 1 dự án FDI có vốn đầu tư là 4,3 triệu USD. So với cùng kỳ năm 2020 thì tăng 3 dự án, nhưng nguồn vốn đăng ký đầu tư ban đầu lại giảm hơn 80 tỉ đồng. Nhưng điểm sáng là các nhà đầu tư chủ yếu tập trung vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

du-an-nha-may-dien-gio-tan-thuan-xa-tan-thuan-h.dam-doi-tinh-ca-mau-anh-truc-dao.jpg
Dự án Nhà máy Điện gió Tân Thuận (xã Tân Thuận, H.Đầm Dơi, tỉnh Cà Mau) - Ảnh: Trúc Đào

Đến nay, trên địa bàn tỉnh Cà Mau đã có 398 dự án được cấp phép đầu tư, với tổng nguồn vốn đăng ký trên 129.601,660 tỉ đồng. Trong đó, có 10 dự án FDI với vốn đăng ký 156,84 triệu USD. Hiện tỉnh có 351 dự án đã triển khai hoạt động, với nguồn vốn đăng ký là 112.787,38 tỉ đồng.

Dự báo của ngành chức năng địa phương, do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh COVID-19 nên từ nay đến cuối năm sẽ khó tổ chức các hoạt động xúc tiến đầu tư tại nước ngoài. Do đó, tỉnh Cà Mau sẽ tăng cường kết nối bằng hình thức trực tuyến hoặc thông qua cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài để nghiên cứu tiềm năng thị trường, xu hướng và đối tác đầu tư vào từng dự án hay cụm dự án trọng điểm. Từ đó, xác định nhu cầu của đối tác để có phương thức, kênh liên lạc và hình thức tổ chức xúc tiến đạt hiệu quả.

Đồng thời, tỉnh thường xuyên cập nhật các thông tin về định hướng, chính sách phát triển kinh tế - xã hội, ngành, lĩnh vực… để cung cấp cho nhà đầu tư về khả năng cung ứng lao động, hạ tầng kỹ thuật và các cơ chế, chính sách trong hỗ trợ doanh nghiệp vào địa phương triển khai các công trình, dự án.


Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cà Mau: Thu hút 9 dự án đầu tư với tổng vốn trên 3.314 tỉ đồng