Bộ phim đã đốt nóng các rạp từ đợt công chiếu lần đầu vào năm 2013. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của nó có lẽ vẫn còn lan tỏa đến giờ với những cảnh ân ái 'ướt át' của hai nhân vật chính.

'Khách lạ ven hồ' - Mối tình đồng tính đầy dục vọng

Một Thế Giới | 24/04/2015, 11:23

Bộ phim đã đốt nóng các rạp từ đợt công chiếu lần đầu vào năm 2013. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của nó có lẽ vẫn còn lan tỏa đến giờ với những cảnh ân ái 'ướt át' của hai nhân vật chính.

Đạo diễn người Pháp Alain Guiraudie đã khiến khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác khi nhận ra một thông điệp sâu xa được gửi gắm: người đàn ông có thể làm tất cả vì tình yêu, dù anh ta có nhận ra rằng người anh ta yêu là một tên giết người máu lạnh đi chăng nữa.
Stranger by the lake, phim dong tinh
Dàn diễn viên chính và đạo diễn phim Stranger By The Lake  
"Tôi muốn dung hòa giữa vẻ đẹp cơ thể người đàn ông với vẻ đẹp tiềm ẩn trong tâm hồn của con người và cả dục vọng trong bộ phim của mình, mà không làm nó biến thành phim khiêu dâm dung tục", Guiraudie bộc bạch. 
Bộ phim xoay quanh một người đàn ông tên Franck, trải qua nhiều ngày hè ven một bờ hồ vốn là nơi tụ tập của rất nhiều người đồng tính nam. Mỗi ngày anh ta bơi lội, phơi nắng, thám hiểm rừng và cho đến một ngày nọ, anh ta đã phải lòng anh chàng Michel đẹp trai, lực lưỡng mặc cho anh ta đã có người yêu. Ngay cả khi Franck chứng kiến Michel dìm chết bạn tình của anh ta trong lúc hai người đang tình tứ dưới hồ thì Franck vẫn si mê Michel một cách cuồng dại như thể chưa điều gì xảy ra. Đạo diễn Guiraudie đặt ra một vấn đề khiến chúng ta phải dừng lại và ngẫm nghĩ: "Bạn sẽ làm gì chỉ để thỏa mãn dục vọng của mình?"
Khi Guiraudie tuyển diễn viên cho phim, đã có khoảng 500 diễn viên nam tham gia casting vào vai hai nhân vật nam chính. Cuối cùng thì Pierre Deladonchamps và Christophe Paou đã nhận vai. Nhóm sản xuất Stranger By The Lake tiết lộ rằng cả hai nam diễn viên đều không muốn thực hiện những cảnh quay sex thật. Vì thế người ta phải dùng đến diễn viên đóng thế. Paou và Deledons cười to khi chia sẻ thêm: "Có một cảnh chúng tôi sử dụng dương vật giả để đóng thế nữa, nhưng không được vì trông buồn cười lắm"
Stranger by the lake, phim dong tinh
Còn Paou thì khúc khích một cách tinh quái: "Cả cảnh lên đỉnh bạn xem cũng là giả, người ta dùng một ống bơm để giả đấy". Deledonchamps cho biết thêm: "Tôi không muốn đóng những cảnh sex. Nhưng còn việc nude hoàn toàn thì không là vấn đề  với tôi. Tôi cũng không hẳn là tự tin vào cơ thể mình, nhưng tôi cũng không tự ti về nó. Với tôi, nude cũng như một bộ trang phục riêng vậy". Nói rồi anh cười vang: "Tôi biết trên màn ảnh chúng tôi là một cặp tình nhân với đủ yếu tố ly kì, mãnh liệt, nhưng thật ra chúng tôi như hai người bạn thân mà quan hệ với nhau vậy đấy".
Bộ phim được quay ở Đông Nam nước Pháp, nơi mọi thứ trông có vẻ rất ấm áp như mùa hè trên màn ảnh, nhưng thực tế đó là vào đầu mùa thu, lúc mà nước Pháp bắt đầu trở lạnh. Bờ hồ lạnh cóng, và có những ngày các diễn viên tê cứng vì lạnh khi phải đóng những cảnh nude hoàn toàn bên bờ hồ. Deladonchamps rùng mình nhớ lại: "Nhiều khi cảm giác thật kinh khủng lắm. Trời thì nắng, nhưng gió thì lạnh buốt và bạn thì phải giả vờ như bạn đang nằm trên biển mà tận hưởng cái nắng của mùa hè, rồi bơi lội thỏa thích nữa chứ. Môi của chúng tôi tím tái hết cả lại!".
Stranger by the lake, phim dong tinh
Còn đối với Paou có lẽ còn khốn khổ hơn. Đạo diễn Guiraudie muốn Paou phải làm cạo sạch lông trên cơ thể và đùa rằng ông muốn Paou như một nàng tiên cá bên bờ hồ. Paou đồng ý nhưng cơ thể của anh thì không, kết quả là anh đã bị dị ứng khá nặng. Paou cười khi chia sẻ: "Tôi thì thích diện mạo mới của mình đấy, nhưng có vẻ như làn da của tôi thì phản đối. Thế nên tôi không thể giữ diện mạo đó nữa"
Có một điều tình cờ rằng khi Stranger By The Lake và cả bộ phim về đồng tính nữ Blue Is The Warmest Color được công chiếu ở LHP Cannes thì các cuộc tranh luận chính trị ở Pháp về tình yêu đồng tính cũng đang diễn ra. Paou nói một cách nghiêm nghị: "Tôi không muốn nói Stranger By The Lake là phim đồng tính. Nó đơn giản cũng là một bộ phim bình thường. Hiển nhiên là nó nói về cộng đồng đồng tính, xảy ra ở một nơi như vậy. Nhưng tôi không muốn nó được xem như chỉ là một bộ phim nói về các sinh hoạt đồng tính hay đại loại như thế"
Deladonchamps nói thêm: "Tôi nghĩ rằng những thể loại phim như thế này sẽ giúp các bạn thấy vấn đề tình dục và sự khác biệt của thế giới này không là vấn đề gì cả. Càng xem nhiều thì các bạn sẽ quen dần và sẽ không còn sốc nữa đâu".
Theo Tường Vi - Khánh Trương (Attitude)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
11 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Khách lạ ven hồ' - Mối tình đồng tính đầy dục vọng